Cassi POV
"Butler, san na tayo pupunta?" -tanong ko habang nasa passenger seat. Nag-d-drive si Butler.
"San niyo po ba gustong pumunta?"
Hmm. San nga ba?
"Butler, sa Boutique nalang po muna ni Yassi!" - sabi ko. I heard from Uh-ma na na-approve na ni Uh-pa yung Boutique nya pagka-alis ko. Bata pa lang si Yassi pero may business na. Samantalang ako? Modelling lang ang pinagkaka-abalahan. And yes. Model nga ako. Dapat si Yassi din kaya lang na-approve na nga agad yung dream boutique nya. Hayyz -____-
"Sige po ^__^"
Hindi na ako sumagot at tumahimik nalang. Nag-earphone nalang ako, I really love music ^__^ ♥
---------
Heto na naman ako,
Nag-aabang ng bago sa istorya ko
Paulit-ulit na lang, paulit-ulit na lang--------
Tinignan ko kung anong title nung kanta. Ang ganda ng tune eh. Ang calm.
--------
Heto na naman ako
Tinitignan sa'n nagkamali ang puso ko
Parang walang katapusan
Walang katapusan-------
Paano ba magmahal? Yan yung title na nakita ko. Napa-isip ako. Paano nga ba? Ako lang siguro ang walang alam sa pagmamahal. Tsk. Ako na inosente -____-
-------
Kahit pilitin pa ang sarili
Ibigin ka mali, ako'y maliAko'y mali
--------
Baka kapag tinanong ko kay Yassi, tawanan lang ako. Baliw pa naman yun. Aish >__<
--------
Paano ba ang magmahal
Palagi bang masasaktan
Umiiyak na lang palagi
Gusto ko nang lumisan--------
Paano ba ang magmahal
Kailangan bang masasaktan
Lagi na lang di maaari
Ngunit ayaw lumisan--------
"Young Lady, nandito na po tayo."
Narinig kong sabi ni Butler kaya, inalis ko na yung earphone ko at bumaba na ng kotse. Sa mall din pala ni Uh-pa tinayo yung Boutique ni Yassi eh.
"Butler, nandyan kaya si Yassi?" tanong ko.
"Yes, Young Lady." I just nodded.
Kaya ko naisipang pumunta dito para narin makabili ng mga damit na ilalagay ko sa condo ko. Binilhan na ko ni Uh-pa kasi iyon yung wish ko para sa debut ko 3 months from now pero di pa ako nakakapunta dun sa pad ko pero sabi naman ni Uh-ma, fully-furnished na yun kaya wala na akong pro-problemahin.
Pumasok na kami ni Butler sa mall. And O_O?
"Young Lady, mukhang may gulo doon. This way na lang po tayo dumaan." - sabi ni Butler Eric at tinuro sakin yung elevator.
'Sir, wala nga po akong kinuha sa inyo. Kahit ipa-check nyo pa sa CCTV, hindi ako yung kumuha! Nagta-trabaho lang po ako."
Nung narinig ko yun, parang bumilis yung tibok ng puso ko and it's unique. Never ko pang na-feel yung ganito in my entire life. Napahinto ako.
"Butler Eric, pwede bang dumaan tayo dun sa may bandang may gulo? Uhh.. Makiki-chismis lang ako."- dahilan ko. Hindi ko rin alam pero iba talaga yung pakiramdam ko eh.
Aish >___<
"Pero Young Lady..."
*puppy eyes*
Please pumayag kana Butler Eric. I just wanna figure out kung bakit nagkakaganito ako. Darn!
"Sige na nga. Aish" - sabay kamot sa batok.
Yiee ^____^ Ang bait ni Butler.
Dumaan na nga kami at may nakita kaming isang merchandiser ng mga appliances at isang lalaking mukhang desente.
"Magkakaila kapa? Eh dito lang naman ako dumaan eh." - sabi nung lalaking mukhang desente.
Tss. Mukha lang pa lang desente, ugaling waley. Psh >____<
Papunta nako dun ng biglang hawakan ni Butler yung braso ko.
"Why?"
"Young Lady, where do you think you're going?"
"Butler?! This mall is owned by my Dad so eventually, it's also my reponsible to fix any agony inside this mall." - sabi ko saka ako bumitaw sa hawak nya. Psh.
"Pssst."
Nung nasa gitna na nila ako...
"Miss, wag ka nang maki-alam dito. Ang mas maganda pa eh tawagin nyo nalang yung manager dito." - sabi ni Kuyang Waley. Tss.
"You're underestimating me Mister. And for your information, my position here is higher than the manager. Know why? Coz..... I own this mall."
O_O -------> mukha nila.
Psh. OA niyo !
"That floor, you're stepping onto, and the air conditioner that you're feeling here. And this man, *Point kay Kuya Merchandiser* Extremee family, trust him. Hindi kami mag-ha-hire ng mga applicants kung hindi naman pala matino. We have class Mister." - pagpapatuloy ko.
OoO? Nganga? Tsss.
"Butler! Call the security guards at paalisin nyo na tong si Kuyang Waley. Tss -____-"
After the scene, syempre nag-alisan na yung mga tao. Lumapit sa'min yung merchandiser.
"Thank you ^__^"
dub.dub
What was that? Ngumiti lang naman sya ah!
"Y-you're welcome ^__^" I tried to smile back.
"By the way, Ma'm. Giovanni Fresto po. Gio for short ^__^"
Ba't ba to ngiti-ngiti?
"*nod*nod* Cassiopeia Haley Extremee. Haley nalang :)"
"Young Lady, tara na po."
"Ahh. ok ^__^"
At dumiretso na kami sa pupuntahan talaga namin.
-----------------
Matatagalan talaga yung update ko for next chapter.,
Hectic ang sched e.
Yassi on media *O*
YOU ARE READING
Learn How To Love ♥
RandomSabi nila "Lahat ng bagay, NAPAG-AARALAN" Eh pano kung yung 'BAGAY' na dapat mong matutunan ay yung tinatawag nilang LOVE? Are you ready to face the consequences after learning about this thing? Or You don't mind it and live with yourself ALONE...