Cassi's POV
Ugh. I'm still sleepy but I don't know where on earth I stand go straight to the bathroom. I'm not going to pee. And I assure you na mas lalong di ako natatae. So seriously, what's wrong with me? I'm not even an early riser. Ohgod. Miracles do come true.
Since nandito na'ko. Naligo na rin ako dahil first day of school 'to. When in fact ay first day of school ko lang pala since maganda ako. Oo ganun daw talaga pag maganda.
Kuskos here. Kuskos there. Kuskos everywhere! Ohlala. I'm so clean tologoo. Omo. Ang conyo ko. Nahahawa na'ko kay Yassi. Tsk.
After doing my oh-so-pretty-since-im-pretty-morning-rituals bumaba nako papuntang dining. Nagwawala na yung mga uod sa tyan ko e.
Pagkakita nila sakin, biglang namutla so Uhma. May sakit ba sya?! Tss.
Si Appa naman tinignan lang ako saka tumingin uli sa laptop nya. Walang modo. Nasa harap ng pagkain may gadgets? Woah, dude.
Si Yassi naman nakapout habang nakatingin sakin. Okay? Maganda ang kapatid ko dyan. Dyan nalang sya.
"Tss" I said as I roll my eyes. They're unbelievable. Mga isa't kalahati talaga. Aish.
"Ang aga mo anakkk! May sakit ka ba?" I just throw her a glance without saying a word. Tss. I'm not an expressive person so don't expect me to do stuffs like those you were seeing in Telenovelas. Kakornihan.
There's no reason to love,right? When in the end you end up crying. Tss. That's why I don't love. I don't even have a try. Those hopeless romantics? Unlucky them, they'll still and remain Hopeless!
As I finished my food. I drove myself to school. Gusto pa ngang makisabay ni Yassi but I refused. We have different paths, sayang sa gas.
As I reached the school, ganun na naman sila. Wow lang ah? Aware akong nakaka speechless talaga yung ganda ko pero bakit ang obvious naman nila masyado? Aba, ngayon lang ba sila nakakita ng Dyosa? Tss. Pasukan sana ng langaw yang mga bibig nyo. Panget nyo! Psh.
Hay.
Cassi.. bat ang sama ng ugali mo? *sigh*
Dumiretso na'ko sa assigned room ko saka pumwesto sa bandang likuran. Kung bakit? Simple lang. Ayokong makihalubilo sa mga panget na nilalang.
Exclusive school naman to pero bakit ang papanget nila? Di ba sila aware na nakaka sore eyes yung mga itsura nila? Ugh. Gross.
The first subject was amazing, I guess. Mathematics kase e. I so love math. Yung second period na which is supposedly, our adviser ay may in-announce sa harap.
"Class, I know this will be late but I just want you to welcome your classmates: The daughter of our Dean, Ms. Cassiopeia Haley Extremee. Will you stand up?" I just nodded saka pumunta sa harap, wala namang mawawala diba? Sabi ni Ms. Leuble, yung adviser namin, introduction daw. And so I did.
"I'm Cassiopeia. Don't dare to call me Cassi or Haley if we're not close." Then I sit.
May sinasabi pa syang hindi ako makarelate kaya nag earphone muna ako. May isa pa atang student? I don't know.
What the? Why the hell is he doing here? Hindi na nga ako nakatulog dahil sa kakaisip kung anong meron sa anila ni.. Basta. Tapos ngayon makikita ko sya dyan sa harap?! Oh god! You got to be kidding the hell out of me.
This is not really happening, right? Saka clerk lang sya diba? How come nakapasok sya dito sa school ko? And worse sa section ko? Holysht. Baka scholar? Baka nga. Pero! Pero hindi e! Sya ang dahilan kung bakit nagka eyebags ata ako ngayon! Argh.
Im going crazy.
I manage to stand and point him. "Why are you here?" I said with my very calm tone.
"Nice meeting you again, Cass." he said while grinning. Seryoso? Anong nangyari sa maamo at mukhang mabait na mukha nya?
And worse! Did he just call me 'Cass?' Oh. How dare he. Close ba kame? Aba't!
Napapikit ako saka napahinga ng malalim. Okay? Anong mangyayari sa highschool life ko? Last year ko na kaya to! Argh. Nakakainis naman!
Napatingin ulit ako sa kanya. Hah! What's with the smirk, jerk? I wanna shout that in front of his face.
Fcvk. My day finally ruined. What a warm surprise! Thanks to that Gio boy.
Thanks for making my day a living hell. Aish. Ang oa ko na ata. Lechugas naman kase tong Gio na to e. Aish talaga!
YOU ARE READING
Learn How To Love ♥
AléatoireSabi nila "Lahat ng bagay, NAPAG-AARALAN" Eh pano kung yung 'BAGAY' na dapat mong matutunan ay yung tinatawag nilang LOVE? Are you ready to face the consequences after learning about this thing? Or You don't mind it and live with yourself ALONE...