Chapter 7: Tormented Heart

46 3 1
                                    

And that is because I STILL love you...

Hindi ko napigilan at humagulgol na ako doon. Nagulat si Angelo pero bago pa nya ako malapitan,umalis na ako sa venue at lumabas ng Hotel. Pumunta ako sa parking lot at umupo sa pavement. Ang sakit... naramdaman kong mahal pa nya ako, just like what i felt in the past. Pero pano si Dero? Alam ko rin na nahulog na sya saking kahit sabihin pa nating oo, magkakambal kami and it’s wrong na magmahalan kami na more than siblings. Pero... napalakas pa yung iyak ko. Nag sink in sakin na pareho nila akong mahal and i love them both,too. Curse this traditions and so-called fate!

“Tita? Are you okay?” may maliit na kamay na malamig na humawak sa balikat ko .

“KYAAAAHHH!!!” pag lingon ko, si Brian lang pala >_< “Bribs liit naman. Binigyan mo ako ng heart attack.” Hindi na ako nag-abalang punasan yung luha ko dahil ginawa na yun ni Brian.

“It’s not a matter of faces naman Bribs Liit. It’s a matter of how someone appears like a kabute noh!”sabi ko sakanya habang pinipisil ang pisngi nya.

“Yikes Tita, you could have said na mushroom na lang para pure english po!”

“Ay galing mong bata ka rin noh?”

“Of course naman tita! Anak mo yata ito !”

“HUWHHAAAAAAT?!?!?!”

“heheh tita i’m just cheering you up tita” sabay peace sign hahah galeng talaga ng batang ito xD

“Deira...” may tumawag sakin galing sa likod ko at nagulat ulit ako xD

“Ay anak ka ng tokwa!” sigaw ko ng may humawak sa balikat ko.  

"So tokwa sila Daddy? Ganon?" pagtataray ni Dero.

">.< hindi naman noh! eh syempre nagulat yung tao." sabi ko sakanya.

"Oh? Tao ka pala-? " pang-aasar nya.

"Ano kamo?!" sinubukan kong tumayo kaso natapilok ako O__O "kyaaah!"

"Oi!" hwooh. buti na lang nasalo ako ni Dero bago pa ako dumapa sa pavement >__<

"Hay nako. di pa kasi ako tapos eh. Sigurado ka bang tao ka? Akala ko kasi Goddess ka..." sabi nya na ikinamula ko >/ / /<

"Tita and Tito i'm still here." sabi ni Brian na nakalimutan naming andun pala . Oops

"Sorry naman, kiddo." ni-ruffle ni Dero yung buhok nya saka ako itinayo.

"Balik na tayo sa labas?"

"Sa labas ? eh andito ka na nga? Ano ka, Vice Ganda? Pumasok ka sa labas?"

"Taray nito. nagbibiro lang eh, meron ka ba ngayon?" pang-aasar uli nya.

"Wala noh!!!" sabi ko saka kami nagtawanan. 

Nag-holding hands kami nila Dero (si Brian sa gitna ;D) at pumasok na sa loob. alangan naman sa labas diba? xD

Ang ex kong pogi at Ang kakambal kong gwapoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon