As usual di ako masyado nakatulog ng mabuti dahil narin sa nangyare kagabi.Bumangon na ako at naligo , nagtoothbrush ,nag-ayos at pumunta na ako sa hapag kainan para kumain ng agahan,maaga rin ako gumising dahil kailangan ko pang humanap ng trabaho kahit pang extra lang na kita , makatulong lamang ako kila Mama't Papa ...Hanap dito... tanong dito ... Hanap riyan ... tanong riyan ..
Hayy... mahirap palang maghanap ng trabaho ...
Di bale patapos narin man ang sem. namen kaya malapet na akong magkaroon ng trabaho :")
Sa isiping iyon lumakas at tumatag ang loob ko at sabay sabing I can do this!!! Malalagpasan namin ito ...Pagod na ako at malapet ng klase namin kaya dumeretso na ako sa school ...
.*Sa school*
Nakayuko akong naglakad lakad sa hall way kaya mahahaluntana talagang may mabigat akong dinadalang problema ... hindi mabigat na dinadalang bagay ... hihi
Ng makarating na ako sa tapat ng room namen ay agad na nakita ko si Bestie Shokoy este Fernanda ... Ng makita ko siya agad ko syang niyakap ... diko pa pala nasasabi sakanya ang nangyare kaya ..mas mabuting ilabas kotong problema nato para narin gumaan ang pakiramdam ko ...
Nagbell na at paparating na si Maam Pugita este Pagito ay hnd Pagita pala kaya pumasok na kami ni Shokoy sa classroom...
Discuss here , discuss there , discuss everywhere? Joke lang ,,, nagdidiscuss si Maam Balyena este wew Mam Pugita sa harapan at ako nakayuko sa upuan ko ... nagulat ako ng biglang tawagin ni maam ang pangalan ko ..
ANNAH KATIE FRANCO . . Hindi bahay ang CLASSROOM !!
Agad naman akong napabalikwas at napahingi ng pasenxa kay Maam ..
Ano ba na mang kamalasan na buhay to?
Pwede bang dumating na ung swerte namin para naman makaluwag luwag kami sa kahirapan .. ..Nagbell na pala diko namalayan ...
Nagvacant na kmi ni Shokoy / Fernanda ... syempre gipit ako ngayon kaya libre nya ang kakainin ko .
Bestie ,, nga pala bigla kolang naisipan .., maganda tong ibibigay kong work saiyo.., sigurado akong di mo ito mahihindian..,
Tutal matalino ka,Maasikaso at mahaba ang pasenxa . Sa tingen ko ikaw ang nababagay sa trabahong uto ...
Kaso napakaMisteryoso ng aalagaan mo . Di nga sinabi sakin ng Papaboy ko kung ano ang fu name o background nun ehh.. pero malaki ang sahod .. minu-minuto ang pinag uusapan pagdating sa sweldo,, oo game ka??Nako Bestie salamat ..pero ..
Diko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla naman syang nagsalita...
Wala nang pero pero .. kapag pumayag daw ang aalukin ko ,, bibigyan kadaw nung aalagaan mo ng SCHOLARSHIP kung nag-aaral kapa ,, Free Food na 3x a Day, Every Hour 50 dollars,, o ano masasabi mo??
.Ehh/?? San ako titira aber ??Syempre Private Nursing kanya eh sa bahay nila mismp ..common sense naman teh'"!.
Ewan sayo,,, pero maganda ang offer mo ahh.. sige tatanggapin kona yan ..kelan aki magsisimula ???Ayy salamat at punayag kana Katie !!
Magsisimula ka Next to Next Week...
Tapos ano nga date ngayon?? Tanong ni Fernanda
July 23 ... bakit?? Sabi ko
That means lilipad kana next week papuntang USA hmm ... sabi ni Fernanda ..
Nabilaukan ako sa sinabi ng baklang to?!!
AS IN AMERICA ??? SA AMERICA AS IN USA??aheaheahe ... tubiG shokoy , tubig fernanda , fernando tubig ...
Napatigil lamang ang pagka over acting ko ng tabigin ako ni shokoy/fernanda/fernando .. hahaGaga kang etchusera ka totoo ang sinabi ko , sa tingen mo ba sa lagay mong yan makukuha ko pang magbiro ani fernanda ,,
Napaisip tuloy ako ,,Oo nga no! Dahil kapag ikaw nagbibiro lang di kita ilalakad sa night in shining armor mo bleee hahaha
Gurl wala naman ganyanan pero seryoso ako bestie ,,
Uhhm sige shokoy ipapaalam kolang muna kina Mama at Papa ,, dahil kung ako lang ang magdedesisyon ..Ehh di Gora na ... dahil makakatulong din naman ako kila Mama at Papa ,,,
Kapag nangyareng sa ibang bansa ako magtatrabaho ..Oh sige sya sya .. fernanda kailangan kopang asikasuhin ang ibang projects naten para naman madagdag sa grades ,, sige mauna na ako sayo kita kits nalang namaya sabay beso ko sakanya
.Habang nasa daan ako diko mapigilan na mag-isip ng maaari kong gawin kapag nasa USA na ako . That means ... Makikita kona ang Biggest Boy Band in the World ??!!!! Ang ONE DIRECTION ... and OH MY !! si Harry Edward Styles !!! Ang Harry ng Aking Kaharian .. (^_^)
Sa pagiimahinasyon ko e diko na pala namamalayan na nakauwi na pala ako .
Mama!!!! Papa!!!! Annie!!!! Ammie!!!!Oh Ate anjan kana pala sabay yakap sakin nina Annie at Ammie .. Halika ate andun sina Mama at Papa sa kusina gumagawa ng pwede natin ibenta sa labas sabi ni Annie .
Ginulo kona lang ang buhok niya at pumunta na sa kusina.
Ma.Pa . Ano pong ginagawa niyo? Tanong ko.
Ah wala anak gumagawa lang kami ng mga street foods para naman mabilis tayong makaipon. Sagot naman ni Mama .
Ah Mama at Papa.. pwede ko po bang makausap kayo?
Oh oo naman anak .. may babayaran ba sa skul niyo? May projects kaba na dipa nabibili ?
Sabay na tanong sakin ni Papa .
Nako papa hindi po tungkol dun. .ANAK.?!! wag mong sabihing BUNTIS KA??!! ANNAH KATIE FRANCO !!!! pinalaki ka naman namin ng mabuti . Giit ni Mama . Pinangaralan kanaman namen ah . Giut ni Papa
... isssstaaaap!! Naiinis na ako rito ... hindi po iyon Mama Papa . Eh kasi po...
Diko pa tapos ang sasabihin ko ay biglang sumabat si Annie ..
Ate ipapakilala mopo ba ang Boyfren mo?
Ganito nalang ang naging itchura ki ╮(╯_╰)╭
Gwap- dina natapos ni Annie ang sasabihin dahil sumabat na ako . Papa . Mama . Annie . Hindi ako Buntis .mas lalong wala akong Boyfriend ..OK??!!
now will you please . Kayo naman makineg saken .. ang o-OA niyo tuloy tignan . Kahit naiinis ako .. natawa nalang ako ang o-OA nila kung nakareact lang ,,
Kasi po ganito yun .. pagsisimula ko..Sabi po saken ni Fernando .. Naghahanap daw po ng Private Nurse yung Bestfriend ng Bestfriend ni Fernando ...
Kapag punayag daw ako Mama at Papa . May Scholarship daw ako na matatanggap kung nag aaral pa ako at dun kona daw ipagpapatuloy ang pag aaral ko , kada Oras .. 50 Dollars ang kita ,
Libreng Tirahan , Libreng Pagkain basta ba magpapakabuti lang daw akong Nurse at un lang,,
Diba mama okay lang sainyo yun? Matutulungan ko pa kayo at higit sa lahat sa America galante ang paaralan kaya siguradong mataas ang kalidad ng paaralan doon mas magiging advance ang pag aaral ko kapag dun ako nag aral at maiaapply ko pa ang kurso kong Nursing sa magiging Alaga ko . Mahaba haba kong paliwanag kina Mama at Papa .
Wala sa oras ay bigla nalang humagulgol ng malakas sina mama at papa habang sina Annie at Ammie ay di maintindihan ang mga nangyayare .
Pa naman ..matutulungan ko kayo dito tsaka nasa tamang edad na ako at ayon sa batas dapat marunong na ang ganito sa akin na dapat may trabaho na para namang makatulong sa mga magulang ..ganun din naman sa America rules diba Papa? Oh naiyak narin tuloy ako,,
Ilang minuto lang natahimik ang paligid at muling nagsalita si Papa at Mama .Kung-Kung saan mo gusto anak .. sige pagbibigyan kanamin,nasa tamang edad kana rin at kailangan matuto kana rin na mapalayo na sa amin para hindi mo kamu masyado mamimiss mangiyak iyak na sabi ni Mama ...
Oo nga naman anak tama ka,, dapat marunong kanang tumayo na sarili mong paa ,, nasa tamang edad kana ,, pero di mo maaalis na ikaw parin ang Little Princess ni Papa ... naiyak na tuloy ako ng sobra, Papa mama ,, para lahat ito sa atin sa akin , sa inyo at sa kmdalawang kambal kong kapatid :")
.Oo anak naiintindihan ka namin basta magpapakabait ka , wag kang gagawa ng masama at yung laging bilin ni Mama , bawal uminom ng alak baka malasing ka at bigla kang magwala eh wala pa namn kami dun ni Mama .. pagsasabi ni papa ..
Papa naman ehh .. para namang aalis na ako ... Next to Next week pa ako aalis ...eh sa diko malaman na dahilan eh bigla nalang silang umiyak ng malakas ... kaya eto tuloy nagmukha silang bata ..haiii
Sana maayos ang magiging buhay ko sa Anerica :")
America see you soon :*
BINABASA MO ANG
I'm Harry's Private Nurse
FanficGanito pala kahirap pag ikaw lang ang inaasahan ng iyong pamilya na kinakailangan mo pang mangibangbansa para lamang mabuhay mo sila , mapakain , at mapag-aral mo ang iyong mga kapatid . Hanggang saan kaya kakayanin ng pasensya ko na makatagal sa Hi...