PROLOGUE

88 5 1
                                    

"Walang Mag-iisa, Walang Maiiwan. Lahat sama-sama, para masaya. Magmahalan, walang girian.
Pwede asaran, pwede barahan.
Bawal suntukan, Bawal sakitan.
All for one, one for all!
Forever Gang! FOREVERMORE!"

Forever Gang. Binubuo ng 16 na miyembro. Kilalang- kilala ang gang na yan. Kinakatakutan ng iba pang gang. Lahat ng estudyante, pinapangarap na makasali sa gang na yan. Lahat ng members ng Forever Gang hinahangaan.

Maraming nagsasabi na kahit kailan hindi 'daw' magkakawatak-watak ang ang gang na yan kasi 'Forever Gang' nga diba? Ibig sabihin 'forever' silang magkakasama.

Pero isang araw, ikinagulat ng lahat ang balita tungkol sa Forever Gang. Wala na raw sila. Hindi na raw sila makikita pang muli.

Marami ang nalungkot at nanghinayang kasi hindi na raw nila makikita ang Forever Gang kahit kailan. Marami naman rin ang natuwa, kasi wala na raw ang Forever Gang kaya wala na rin daw magrereyna-reynahan at maghahari-harian sa campus.

Pero marami pa rin ang naniniwala na isang araw. Babalik sila. Babalik at mabubuong muli ang gang na hinahangaan ng lahat. Ang gang na pinapangarap na masalihan ng iba.

Someone's POV

Newsflash

16 teenagers. Aksidenteng nahulog sa isang bangin sa isang bundok habang nagha-hiking. Lahat ay nadala na sa ospital. Sampu sa mga ito ay malubha ang kalagayan at maaaring macomatose. Hanggang ngayon ay inaalam pa rin ng mga awtoridad ang dahilan ng pagkahulog ng magbabarkada sa bangin.

Kinabukasan sa school gate........

"Hoy! Totoo ba? Na wala na raw ang Forever Gang? Saan daw sila pupunta?" -Girl 1
"Oo, sabi nga nila umalis na raw yung mga 'yon eh. Lumipat daw sa ibang school." -Girl 2
"Talaga?! Eh totoo rin ba? Na yung iba daw lumipat na daw talaga sa ibang bansa?" -Girl 1
"Weh? Totoo? Lumipat yung iba sa ibang bansa?" -Girl 2
"Oo. Sabi nila yung iba nga daw hindi na daw babalik dito eh." -Girl 2
"Bakit kaya noh? Ano kayang dahilan?" -Girl 1
"Mamimiss ko si Oppa Clyde!" -Girl 2
"Ako ang mamimiss ko lahat sila! Lalong-lalo na si Oppa Derrick!" -Girl 1

Huh? Umalis? Ang Forever Gang? Ang alam ko naaksidente sila ah? Ano kayang nangyari sa kanila? Pero bakit umalis?! Anong ibig-sabihin ng mga babaeng 'to?
"Umm...excuse me. Pero totoo ba yung sinabi n'yo? Na umalis na dito ang Forever Gang?" Pagkalapit ko tinanong ko sila agad.
"Huh? Who are you? And yes, umalis na sila and lumipat sa ibang school sa ibang bansa. Yung iba naman daw baka hindi na bumalik. Any questions?" Sagot n'ya sa tanong ko. At in-english pa ako ah.
"Ummm...Thank you for the informations that you give and no I had no further questions" Oh diba! Akala n'ya hindi ko matatalbugan yung English ek-ek na yan? Hmp! Akala n'yo lang yun! But wait, umalis? Pero bakit gano'n? Hindi naman yun yung nangyari ah. I thought they had an accident sa bundok? Nahulog sila sa bangin accidentally. Madulas yung daan at aksidente silang nahulog. But why didn't they know about the 'accident' the Forever Gang experienced? Bakit kaya? Siguro napanood nila yung balita pero hindi nila inakala na yun ang Forever Gang? Na yun ang gang na hinahangaan ng lahat? Kasi, never pang nasama sa isang aksidente ang Forever Gang. Walang nakakatalo sa kanila. Kaya lahat ng estudyante kilala sila mapa-loob o labas ng Academy. Iisang lugar lang naman ang hindi masyadong nakakakilala at walang pakialam sa kanila. Sa Southern Ville Academy. Dahil ang mga students sa lugar na iyon ay may sari-sariling mundo. Puro bullying, popularity at grades ang inaalala doon. Minsan nga nabalitaan ko na may mga na-ospital daw na students dahil daw sa isang gang fight sa cafeteria. At yung mga sections daw doon ay parang by group. For example sa Section 1 daw eh pinagsama-sama ang mga students na may 'Beauty and Brains'. Doon daw kasi napunta lahat ng gwapo at magaganda pero matatalino. Kaya marami rin ang nangangarap na maka-pasok doon. Pero mas marami ang ayaw dahil na rin sa mga ugali at nangyayari sa SVU. Andoon na lahat, Heartthrobs, Queen Bees, Jocks, Rebels, and Nerds. Minsan may nag-eenroll daw doon na Spoiled Brats, Jerks at Gangsters. Oo, pati Gangsters meron doon. Iisa lang ang may-ari ng NVU at SVU pero marami pa rin ang nagsasabi na kung iisa lang ang may-ari, bakit magkaibang-magkaiba ang bawat isa? Kasi ang NVA, katulad lang ng ibang school. Normal. Minsan may bullying pero once in a blue moon lang kung mangyari kasi andyan ang Forever Gang na ipinagbabawal ang bullying, pagrereyna-reynahan, at paghahari-harian ng mga estudyante. Kaya lahat ng nasa NVA matitino kasi lahat TAKOT sa Forever Gang. Walang kumakalaban. Well, noon merong sumubok kalabanin sila pero nabigo lang and the worst thing is na-oospital lahat sila. And yung Forever Gang? Wala. Ni isang gasgas walang nakakuha. Ganyan sila ka galing makipaglaban. Simula noon, wala nang nanlaban sa Forever Gang. Pero ngayon? Walang nakasisiguro kung mananatili sa pagiging tahimik ang Northern Ville University o matutulad rin kami na palaging may gyera, palaging may away at puro BAD words ang alam katulad ng Southern Ville University. Pero marami pa rin ang gusto kong malaman at mga tanong na gusto kong masagutan. Nasaan na kaya sila? Totoo kaya yung aksidente? Babalik pa kaya sila? Babalik pa kaya ang Gang na kinatatakutan ng lahat at hinahangaan naman ng iba? Babalik pa kaya ang kaisa-isang gang sa NVU?










































Ang Forever Gang.......

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

After ng classes. Dumiretso agad ako sa parking lot ng campus. Unlike dati na unti lang ang mga students, ngayon marami at lahat iisa lang ang pinag-uusapan. Ang bilis nga naman kumalat ng balita. Pero bakit yung iba parang ang saya-saya pa? Hindi ba sila nalulungkot sa mga nangyayari ngayon sa Forever Gang?

Naglakad na ako papunta sa kotse ko nang nakayuko. Rinig na rinig ko sila habang pinag-uusapan ang gang na hinding-hindi na babalik.

"Really? Totoo pala na umalis na sila? Sayang hindi ko na makikita si Papa Derrick"
"Oo, umalis na eh. Bakit kaya? Siguro nanganganib buhay ng mga yon. Ang duduwag! Kung umasta eh kala mo kung sino"
"Buti na lang umalis na sila noh? Walang pipigil sa atin na maging bagong heartthrob ng campus."
"Grabe! Hindi ko man lang ako nakascore kahit isa man lang sa mga Forever GIRLS!"

Ano ba sila? Mga manhid? Puro na lang sarili mga iniisip. Buti nga may nagmamalasakit pa sa atin eh, samantalang sa SVU puro pagbubulakbol at pakikipag away sa ibang students ang tanging alam.

Pagpasok ko sa kotse ko. Pinaandar ko agad at dali-daling umalis. Habang nagda-drive, napa-isip ako. Talaga bang may pagkaka-iba ang NVU AT SVU? If ever na magkaiba ang dalawang University, bakit ganoon ang mga reaksyon nila sa pagkawala ng gang? Bakit sobrang saya nila? Sa sobrang pag-iisip hindi ko na realize na nasa bahay na pala ako. Malaki naman talaga yung bahay namin. Medyo maliit lang ng konti sa mansion.Bumusina ako para malaman ni Manong guard na dumating na ako.

Pagkalabas ko ng kotse ko. Binati ako agad ni Baron, yung butler namin. Pagkatapos ko siyang batiin. Pinag-buksan n'ya ako kaagad ng pinto. Pagkapasok ko ng bahay, may narinig akong tumatawa. Hindi ko alam kung saan nanggagaling kaya sinundan ko na lang kung saan nagmumula yung tawa. Sinundan ko ang tawa hanggang sa mapunta ako sa isang silid sa aming bahay.

Sa kitchen.... Sa kitchen nagmumula yung tawa. Nung sumilip ako sa loob,nakita ko siya. Umiiyak. Nilapitan ko agad siya at niyakap. Bakit kaya iniwan nila siyang mag-isa? Ganoon ba talaga sila kasama? Ganoon ba talaga kasama ang Forever Gang para gawin ito sa kaniya?

•~•~•~•~•~Author's Note~•~•~•~•~•

Hi guys! Sorry if its Taglish or almost Tagalog. I'm really sorry guys but its hard for me to write in English so SORRY again but Thank You for all of my readers especially my Filipino readers out there. It's my first story so..... I am hoping that all of you liked it. And can someone please tell me how to put some cast in a chapter? Just like what I said I'm having a hard time in writing my story in English but I'll still try to keep my authors note in English so Thank You! Thank You! Thank You! Thank You! Thank You! Everyone! Oh and please read @kjdcv008's story and JollyCorpuz 's stories also. Again, Thank You! Thank You! Thank You! EVERYONE!!!!!

AND PLEASE! PLEASE! PLEASE!
READ!!!
LIKE!!!
VOTE!!!
AND
COMMENT!!!

•~•~•Buddy•~•~•

TRAGEDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon