chapter 01: school

120 5 12
                                    

A/N: sorry po kung meets the character ung first ^_^ pero ito na po ung chapter 1 enjoy reading ^_^.....

*****school******

"Kay tagal ko nang binubulong sa bituin at buwan bumubulong

Ito nga ba ang sinasabing pagmamahal na hinihintay nang kaya

tagal.......

"0.0 whaatttttt nagising ako nang mag-alarm yung cellphone ko
O.O 6:20 am na paano na eh first day of school namin ngayon....
Hello! My name is christine Angel lim, im 13 years old nag-aaral ako sa Sky high university academy private school kaya ako naka-pag-aaral, dahil may scholarship ako....

" paano na toh 6;30 am na 25mins na lang papasok na ako,nagmadali na akong kumain,maligo,magbihis,at syempre bago ako pumasok sa school,kailangan kong magpakita o mag-goodmorining sa aking magulang"

"Hmm..Ma good morning po!^_^"- masayang bati ko sa aking magandang mama.

" pa! tara na po, papasok na po ako sa school "

"Oh sige tara na"-sagot sakin ng aking ama

"Habang nasa byahe kami excited na akong pumasok dahil bago ang gamit,bagong classmate"

******
Ngayon nandito na ako sa school  bang ganda  nito,malawak.
Hinanap ko yung pila ko.

" hmm ate anong name nyo"-tanong sakin nung babaeng nasa harap ko

"Ako nga pala si christine angel lim just call me christine or angel"

"Ako naman po si leah legaspi , leah for short"

"Ok friends?"-sabi nya

"Ok friends "sagot ko

Hanggang sa tapos na yung flag ceremony ,tapos papunta na kami sa classroom

"Nagtataka ako kasi, bakit dun sa pangatlo at pangalawa sa unahan puro mga walang naka-upo. Naka upos kami ni leah sa pang apat sa unahan ."

"Nagulat kami ni leah bakit yung mga ibat ibang section lumabas bigla pati rin yung mga classmate nami. Tapos may biglang pumasok madami dami.umupo sila sa pangatlo at pang apat na upuan, bakit sino- sino ba sila may artista ba dito superstar,o may ari ng academy na to"

"Hoy!bat ang sama mo makatingin ha?-tanong ko dun sa lalaking nasa unahan ko

"Di mo ba ako kilala ha? Tsk! Tsk! Kawawa ka naman halos lahat kilala ako, tapos ikaw hindi mo ako kilala? Ako lang naman si kenji martinez ano kilala mo na ba?"

"Hindi pa rin, wala akong pake kung sino ka, tska di ko naman tinatanong kung sino ka commonsense namn"-sabi ko

"Abat pagsisihan mo yung ginagawa mong pananagot  sakin"

"Edi wow ako pa talaga tinakot mo FYI wala akong paki-alam a
Sayo."-pagmamataray ko

"pre! Tama na yan, babae lang yan"

"Shut up  natan "-sabi ni allien

"Ang sama sama mo,bakit pinapalamon mo ba yan ah bakit mo sinabihan ng shut up ha"

"Wala ka nang pake don"sabi ni  allien

Maya-maya dumating na yung teacher namin

"Oh hi! Students im your adviser  my name is Sofia valdez ma'am sofia na lang"

"Ok stand up and sit down"

"Magpakilala muna kayo dito sa unahan"

Nagsimula sa unahan hanggang dun na sa pangalawa sa pang-unahan na upuan

"Hi! My name is rielle manansala just call me rielle, im 13 years old"

"Hi! My name is sharmaine larga laque  can you call me sharmaine,im 13 years old"

"Hi! My name is kristina paula magno kristiana for short,im 12 years old"

"Hi! My name is jaydeelyn lumbao can you call me jaydeelyn, im 13 years old"

"Hi! My name is traizie mia kein just call me traizie, im 13 years old"

Hay nako bang ingay wala namang artista dito

"Hi! My name is jan-mel layola just call me jan-mel, im 13 years old"

"Hi! My name is josh layola just call me josh  ,im 13 years old "

"Hi!my name is john macahig john for short,im 13 years old"

"Hi! My name is hans andrew malugon hans for short, im 13 years old"

"Hi! My name is kenji martinez, just call me kenji,im 13 years old"

"Hi! My name is kyle legaspi,just call me kyle, im 13 years old"

"Hi! My name is nataniel manukay natan for short,im 14 years old"

Hanggang ngayon wala pa ring tumitigil sa pagiinay nila bwiset pa naman.
Papunta na ako sa harap ng bigla nawala yung ingay,buti naman

"Hi!my name is christine ange lim christine or angel for short,im 13 years old"

"Hi! My name is leah legaspi leah for short,im 13 years old"

"Ok!sorry guys wala na akong time kaya good bye"-sabi ni ma'am

"Good bye ma'am-all

"Hoy! Ikaw ano gusto mo away o gula?"-tanong sakin  ni allie  kenji

"Wala! FYI wala akong pake,ayoko ng away o gulo  bwiset toh ah"-sagot ko

"Talagang sumusobra ka na ah"-sabi nya

"And so what?"-sagot ko

"Tsk! Tsk! Kawawa namn d ka makaintindi noh?"sabi ko

First day of school and daming asungot,papampam,pabebe at may allien pa dito badtrip tong first day ko oh...

****
A/N: hello! Nagustuhan nyo po ba yung chapter 1,abangan po ang gagawin ni kenji kay christine ^_^ , sana po i vote nyo.. Have a nice day,,pasensya na po kayo kung mabagal po akong mag - UD sorry po! ^_^-.......

im fall inlove with a gangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon