chapter 5:saturday night at allien house

42 1 0
                                    

******** saturday night at allien house *********

Hay!na ko buti na lang ung nangyari kanina umalis na agad ako pumunta ako sa kitchen,tapos si allien naman pumunta dun sa kwarto nya.
Hanggang ngayon di pa yata tapos mag swimming yung mga asungot na yun eh

"Hmmm.lady ghost! Si natan! Si natan!"-sigaw ni john

"Yes! Anong meron?"-pagtatanong ko

"Wala nandun tawag ka"-pabebe mood

"Letche to! Akala ko kung ano na yung nangyari"-

"Hmmm.bakit natan?"pagtatanong ko

"Pinapatawag ka ni kenji,pumunta ka daw sa kwarto nya"-

"Ok"

*****
Pumasok ako sa bed room nya . halatang yayamanin sila napaka-bonga yung kwarto nya eh samin nga eh medyo maganda,.......

"Hmmm..kenji bakit mo ako pinapatawag?"-tanong ko

Ala,6:00 am na,kailangan ko nang umuwi,nag-txt ako kay mama ang sabi ko.

"Ma,mga 8:00pm pa po ako makakauwi sa bahay nandito po ako sa bahay ng kaklase namin." Hay! Nako papagalitan ako ne to eh.

"Kenji,aba pinapatawag mo ako dito,tapos di mo naman ako kakausapin bwiset ka ah" naka-higa pa rin, di pa rin bumabangon..

"Kinuha ko ung cellphone ko,nagpatugtog ako ng music tapos itinapat ko dun sa tenga nya.tapos ayun success ^_^ "

"Hoy! Uuwi na ako 6:10pm na oh"-sabi ko

"Oh sige magpahatid ka na lang pauwi kay natan gamitin nyo ung kotse ko"-sagot nya

"Ok good night! Allien see u tommorow"

"Hmm. Teka lang bukas pupunta ka dito,ganun ulit. Ay! Ite-text na lang kita kung pupunta ka dito "-sabi nya.

"Ok! Tnx" tapos lumabas na ako sa kwarto nya

"Aba! Aba! Natutulog na sila,pagpunta ko dun nakita ko si jan-mel natutulog na ka hilata sa sala tapos si john nandun sa upuan naglalaro ng cp,si jasper naman kumakain ng nabili nila kanina na nilagay muna nila sa rep ung ibang pagkain.teka! Bat wala si natan, pumunta ako dun sa swimming pool kung saan nandun kami kanina, nakita ko si natan natutulog dun sa mahabang bangkuan yung inuupuan talaga pag magswiswimming ka basta un na un^_^ di ko kasi alam ung tawag eh"

"Hmmm. Natan!"

"Bakit?" Bigla na lang dumilat ung mga mata nya

"Akala ko natutulog ka?"-tanong ko

"Oo nga, natutulog ako pero nung dumating ka nawala yung antok ko "

"Hmmm.sabi ni kenji ihatid mo daw ako sa bahay,natutulog sila eh."-

"Ok! Let's go "-sagot nya, biglang gumanda ung boses kanina parang may sakin eh, ngayon bang healthy na.

****

Ngayon nandito na kami sa labas ng gate namin,tapos nagdoor bell na ako,si mama ung nagbukas nung gate.

"Oh! Anak bat ngayon ka lang umuwi"

"Hmmmm.Ma! Si natan po bhestfriend ko"-

"Aba! Muzta na iho!no time no see ah!"-sabi ni mama kay natan

"Teka!magkakilala kayo?"-pagtatanong ko

"Oo,anak sya yung sinasabi ko sau na si Mrs.Natasha ay classmate ko nung highschool kami at mag best friend kami nun,tapos nung huli naming pagkikita nung graduation namin.tapos nitong linggo lang nakita ko ung mama nya tapos kasama sya hanggang sa naka-usap ko sila pero umalis agad si natan may gagawin lang daw syang importante"

im fall inlove with a gangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon