part 1: kita kitz

22 1 0
                                    


"Tok tok tok" tatlong malakas at sunod na sunod na katok ang gumising sa pagkahimbing na tulog ni lee.

"ay!sinuh ba yan? Makakatok wagas!pwede naman pumasok bukas kaya yan" irritang sabi ni lee sabay taklob ng kumot.

" tita!" malambing na tawag ni nigel habang yumayakap sa kanya.si nigel ang sweet na pamangkin ni lee..

" oh baby! 'Nuh problema huh?" Sabi ni lee habang yinakap din ang pamangkin sabay halik sa noo.

" tita pupunta ka ba sa eb nyo?tita pwede po ba wag ka na pumunta?mangiyak-ngiyak na sabi niya sa kanyang tita.

" oo bhe tuloy kami..nakaset na kc lahat eh."pahayag ni lee sa pamangkin.ngunit bigla itong umiyak..
" may masama po kc akong panaginip kagabi..ma papahamak po kau dun" sabi nya habang umiiyak padin.
"Sshhhh!tahan na..panaginip lng un. Hindi un totoo..di mapapahamak si tita ok!mg iingat ako dun pramis!"sabi nya habang tinataas ang kamay, sign na nangangako sya.

" dadalhan nlng kita ng pasalubong ok!" Nakangiting sabi niya sa pamangkin sabay apir...

" nandito ka lng pla baby..kumain ka na at may pasok ka pa"sabi ng mama ni nigel habang pumapasok sa kwarto ng kapatid.
"Oh ikaw namn babae"habang nakatingin at nakamamewang with matching taas kilay pa ky lee" maggayak ka na,alas 8 na oh..."

Nagmamadaling naligo si lee baka malate na sya sa kanilang usapan..

"ATE! alis na po ako..ingat kayo dito huh" sigaw ni lee habang bumababa ng hagdan

"Oh mag ingat ka dun lee huh..ang mga bilin ko,wag na wag mo kalimutan!"sabay halik at yakap ng mahigpit sa kapatid.
" yes ate..madaming beses mo ng binanggit yan kagabi"
"Oh alis na ko,mgpapakabait kaung tatlo" paalam niya sa tatlong pamangkin habang kumakaway.

Nakarating si lee sa kanilang tagpuan..nakita nya agad ang mga kaibigan nya na nakatayo katabi sa bus..tiningnan nya isa isa.magaganda at gwapo lahat.Biglang may yumakap sa kanya at paglingun ay si aj...si aj ay ang pinakaclose nya.pinakabata sa lahat dahil labing walo pa ito at nag-aaral sa isang unibersidad sa makati. maliit lng si aj,maputi na hangang balikat ang buhok..

" kamusta na ate lee" nakangiting sabi ni aj habang yakap yakap pa din si lee
" heto,gumaganda lalo" tugon ni lee na nagpahagikhik ky aj.

"Oh girl,tagal mo kanina pa kami nghihintay sayo"sabi ni janeth ng nakangiti ky lee..
Si janeth ang ng iisang bisexual sa kanilang grupo pero hindi mo mahahalata dahil maganda at mukhang babae. Mabait ito pero palaging nang aasar sa kanyang mga kaibigan..

" buti dumating ka lee,plano pa naman namin na iwan ka nalng,hahaha" sabat naman ni nicx habang tawa ng tawa..
"Sus! Ang excited nyo naman..alas 10 kaya usapan natin. 9:30 plng oh..." taas kilay na sabi ni lee."tas 'lam ko naman na hindi nyo ko iiwan nuh!sa atin lahat dito ako lng marunong magluto dito" sabi ni lee na maypagyayabang.

" sila lng magugutom ate lee kc ako,madaming dalang baon na biscuit at chichirya.hahaha" sabat naman ni sandra sabay subo ng nova.
Si sandra mahilig kumain,palagi syang may dalang baon kaya nga may pagkachubby.
" oh?anu pang hinihintay natin dito?lets go guyz,woohoooo" masayang sigaw ni karl with matching suntok sa hangin pataas.
Si karl ang batang pilyo sa kanila,gwapo pero chicxboy kaya wlng naging gf..
"Wait wait lng guyz!magrorolcall muna ako huh,para malaman natin kung sino sumama" sabi ni joey sabay kuha ng notebook sa bag..

Tinawag isa isa ni joey sila twink,darwin,shobs,karl,janeth ,sandra,aj,jhong,klein,nicx,anne at lee..lahat nmn sila sumagot sabay pasok sa bus.Napangiti si joey sa kanyang nakita"it will be going fun" sabi nya sa kanyang sarili..
Pagkaupo nya sa kanyang upuan nginitian sya ngmakahulugan ng driver.Nginitian din niya ito pabalik.
Paalis na sana ang bus ng may tumatawag kay joey.
"Joey jo jo,sandali lng"hingal na hingal na tawag ni jesh ky joey.
Masaya ang lahat maliban sa tatlong tao sa bus.
" sha buti makasama ka" masayang sabi ni klein... Si klein ang malapit na kaibigan ni jesha or sha..
" syempre mapapalampas ko ba namn toh! Nagleave ako ng two days para dito" sagot ni jesh sa kaibigan nang nakangiti sabay tingin kay joey..iniwasan naman sya ni joey ng tingin..

"Tara lets na.. go go go" sigaw ni janeth sabay hampas sa likod ng upuan nila jhong..
Nagtawanan ang lahat..nagkanyang kanyang upo sila.umupo si joey katabi ni chill na kanilang driver.Sa likod naman nakaupo si klein at jesh na masayang nagkamustahan, katapat nila ang upuan ni shobs at nicx na nagkwentuhan sa kanilang gagawin pagdating sa resorts nila joey.Sa pangatlong upuan sila aj at lee,busy ang dalawa sa pakalikot ng kanilang cellphone.Busy din si darwin sa pagkuha ng mga picture habang tulog mantika naman si jhong.sa pang-apat naman sila twink at karl na nag-aasaran.Natatawa naman ang katapat nila na sina janeth at anne.Nasa pinakalikod naman si sandra na kumakain malapit sa kanya ang mga bagahe.


eyeballTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon