Phần 2

492 1 0
                                    

PHẦN I : SỰ THÀNH LẬP QUEL'THALAS

Tộc high elf bỏ lại lục địa Kalimdor sau lưng để rồi thách thức giông tố Maelstrom. Dưới sự lãnh đạo của Dath'Remar, họ băng qua biển lớn để tiến về hướng đông. Đoàn thuyền phiêu bạt trong nhiều năm, và đó cũng là lúc họ phát hiện ra nhiều bí mật của thế giới. Dath'Remar lấy tên Sunstrider (nghĩa là Người Đi Trong Ánh Sáng), không ngừng tìm kiếm vùng đất hứa cho dòng tộc của mình để an cư.

Dath'Remar – thủ lĩnh của tộc high elf

Cuối cùng, đoàn tàu cũng đến được bờ biển của lục địa mới (sau này có tên là lục địa Lordaeron). Những high elf lưu lạc tiến sâu vào đất liền và cư trú tại Tirisfal Glades vì họ cảm nhận được nguồn năng lượng ở đây. Sau một khoảng thời gian định cư, vùng đất này nảy sinh hiện tượng lạ khiến các cư dân trở nên điên cuồng. Có người nói việc này là do linh hồn quỷ dữ còn đang lởn vởn tại nơi họ sống, nhưng đây chỉ là lời đồn thất thiệt. Người high elf rời bỏ ngôi làng mới được thành lập và tiến về vùng đất phía bắc, nơi họ cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn.

Cuộc hành trình của những người high elf đầy gian nan và lắm hiểm nguy. Nhất là sau khi bị mất nguồn lực từ Giếng Vĩnh Hằng, giờ đây tộc high elf chỉ còn là phàm nhân. Phần lớn người dân trong đoàn lữ hành chết vì đói, bệnh tật, và do khí hậu khắc nghiệt. Không còn miễn nhiễm với các yếu tố tự nhiên, chiều cao cơ thể người high elf thấp xuống một ít, nhưng nhất là làn da của họ mất đi màu tía đặc trưng của loài night elf khi xưa.

Trong cuộc hành trình đó, mặc dù vất vả nhưng những con người du mục đã gặp vô vàn những sinh linh lạ lẫm, các loài vật mà trước đây họ chưa từng thấy ở Kalimdor. Đặc biệt, họ gặp cả những bộ lạc người (human) nguyên thủy, còn săn bắn hái lượm ở những khu rừng cổ kính. Tuy nhiên, mối nguy hiểm trực tiếp của đoàn người high elf là loài troll rừng Zul'Aman.

Tộc troll với khả năng hồi phục mạnh mẽ mang nước da màu rêu. Chúng có thể tự chữa lành những chấn thương nghiêm trọng nhất, thậm chí "mọc" lại chân tay khi bị chặt mất. Hơn thế nữa, troll là một loài man rợ và hung tàn. Đế quốc Amani của loài troll trải dài suốt miền bắc Lordaeron, luôn cảnh giác và tàn sát những ai đặt chân vào lãnh thổ của mình. Loài elf thì cũng không kém phần bạo lực, hễ thấy troll là giết ngay.

Tiếp tục cuộc lữ hành trong nhiều năm, những high elf lang thang cũng tìm thấy vùng đất hứa của mình, nơi gợi cho họ nhớ đến Kalimdor năm xưa. Trong rừng thẳm phía bắc Lordaeron, họ xây dựng thành Quel'Thalas và thề rằng sẽ tạo nên một quốc gia lớn mạnh để không thua kém họ hàng Kaldorei. Không may, Quel'Thalas nằm ngay trên vùng đất thánh của loài troll. Thế là gần như ngay lập tức, một binh đoàn troll ùa vào đất nước còn non trẻ của người high elf.

Các high elf cũng không chịu thua, những con người bị lưu đày liền dùng phép thuật có được từ Giếng Vĩnh Hằng năm nào để đẩy lùi đoàn quân troll man rợ. Dưới sự lãnh đạo của Dath'Remar, họ đã chống chọi được với đội quân Amani đông hơn gấp 10 lần. Sau cuộc chiến, một vài high elf chợt nhớ lại lời cảnh báo Kaldorei năm xưa, rằng sự dụng phép thuật có thể thu hút sự chú ý của Binh Đoàn Rực Lửa (Burning Legion). Thế là họ quyết định tạo nên một lớp lá chắn bao phủ khắp vùng đất này bằng cách xây nhiều cột đá thiêng dọc biên giới Quel'Thalas. Lớp lá chắn này không chỉ giúp người high elf che giấu việc sử dụng phép thuật trước Binh Đoàn mà còn dọa các tốp lính troll lởn vởn gần đó.

Lịch sử của WarcraftNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ