Phần 4

446 2 0
                                    

Phần I: CỔNG TỐI – STORMWIND THẤT THỦ

Trong lúc Kil'jaeden chuẩn bị Đại Tộc cho xâm lược Azeroth thì Medivh vẫn đang chống chọi với chúa quỷ Sargeras trong một cuộc chiến nội tâm mãnh liệt. Người lãnh đạo cao quý của Stormwind là Vua Llane đã bắt đầu đặt sự nghi ngờ của mình lên người bạn thời thơ ấu. Vua Laine triệu Anduin Lothar, hậu duệ cuối cùng của người Arathi và cũng là cánh tay phải của nhà vua, đến để bàn luận về người bạn đang bị linh hồn quỷ dữ làm nhơ bẩn. Cả hai con người ấy đều không thể lường trước được rằng sự việc Medivh dần hóa điên sẽ khiến một cơn ác mộng ra đời.

Đối với Gul'dan ở Draenor, Sargeras hứa sẽ ban cho hắn quyền năng vô tận nếu hắn chịu dẫn quân Đại Tộc tiến đánh Azeroth. Sargeras truyền lời đến Guldan thông qua Medivh, buông lời chiêu dụ rằng nếu hắn tìm được ngôi mộ giữa biển nơi mà Vệ Thần Aegwynn đã giam cầm cơ thể của Sargeras suốt một ngàn năm, thì hắn sẽ ban cho Gul'dan quyền năng của một vị thần. Gul'dan đồng ý thực hiện điều đó, hắn quyết tâm tìm kiếm ngôi mộ huyền thoại một khi đường biển của Azeroth bị khuất phục. Sargeras tin chắc rằng Đại Tộc đã sẵn sàng thực hiện âm mưu đen tối của mình, liền lệnh cho cuộc xâm lược bắt đầu.

Cổng Tối đang được xây dựng

Medivh hợp sức cùng các phù thủy của Hội đồng Bóng Tối mở ra cổng không gian mang tên Cổng Tối (Dark Portal). Đây là cánh cửa khổng lồ nối liền hai thế giới Azeroth và Draenor, đủ rộng để cả một đội quân hung hậu có thể ùa qua. Nhưng trước tiên, Gul'dan cử các nhóm trinh sát để thám thính vùng đất mà hắn chuẩn bị tấn công. Khi nhận được tin tình báo từ các đội quân do thám, Hồi đồng Bóng Tối đồng ý rằng thời cơ chinh phục Azeroth đã chin muồi.

Mặt khác, thủ lĩnh Durotan của tộc Frostwolf vẫn không xóa bỏ nỗi hoài nghi đối với Gul'dan, tiếp tục lên tiếng chống lại kế hoạch của hội phù thủy. Vị chiến binh cố gắng thuyết phục mọi người rằng các warlock đã làm tinh thần linh thiêng của chủng tộc orc bị dấy bẩn, và cuộc xâm lăng kia sẽ không khác nào đưa chủng tộc anh dũng đến cái chết. Guldan dù rất muốn nhổ cái gai trong mắt, nhưng hắn không dám giết vị thủ lĩnh lừng danh để rồi mất lòng dân. Hắn bèn trục xuất Durotan cùng tộc Frostwolf làm quân tiên phong đến thế giới mới.

Quân Orc từ Draenor tràn sang Azeroth

Tộc Frostwolf tiến vào cánh cổng không gian đến nơi lưu đày cùng một vài chủng tộc thân hữu. Những chiến binh orc này xây dựng căn cứ ở vùng Black Morass, một khu dầm lầy u ám ở phía đông xứ Stormwind. Trong lúc họ khai phá vùng đất còn lạ lẫm thì lại chạm trán với loài người ở Stormwind. Những cuộc đụng độ chỉ ở quy mô nhỏ, nhưng điều đó cũng đủ để hai bên "biết mặt" nhau. Llane và Lothar không nắm được chính xác số lượng quân orc , hai vị chỉ huy chỉ có thể phán đoán rằng lực lượng của kẻ thủ còn rất mạnh. Vài năm sau, khi phần lớn quân của Đại Tộc đã đặt chân đến Azeroth thông qua Cổng Tối, Gul'dan quyết định đây chính là thời cơ để mở cuộc tổng tiến công tiêu diệt nhân loại. Quân Đại Tộc tung toàn bộ lực lượng vào vương quốc Stormwind vẫn còn đang bỡ ngỡ.

Trong lúc lực lượng hai bên liên tục chạm trán nhau trên khắp vương quốc, những cuộc xâu xé nội bộ cũng khiến cả hai phe gặp nhiều trở ngại. Vua Llane tự tin rằng kẻ thù sẽ không thể chinh phục được Azeroth, ông ra lệnh cố thủ ở thủ đô Stormwind. Mặt khác, Lothar lại cho rằng cẩn phải tiến công vào lòng địch. Vị tướng tài ba phải đặt hai thứ lên bàn cân: ý định táo bạo của mình và lòng trung thành đối với đức vua. Cuối cùng, Lothar đã tin theo bản năng của mình và cùng vị pháp sư trẻ tuổi Khadgar tấn công vào pháo đài Karazhan, nơi Medivh đang ẩn náu. Khadgar và Lothar đã chiến thắng trong trận đánh đó, đồng thời cũng giết chết vị Vệ Thần bị vua quỷ nhập hồn, kẻ cầm đầu cuộc chiến tranh khốc liệt. Thân xác Medivh bị tiêu diệt khiến linh hồn Sargeras tan tành, đồng thời linh hồn thành thiện của Medivh cũng lìa khỏi xác nhưng không siêu thoát mà vẫn vất vưởng suốt nhiều năm sau.

Lịch sử của WarcraftNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ