Chapter #4

30 4 0
                                    

Clyde P.O.V

Agad kong ipinara ang aking sasakyan ng matapat na ako sa pag tatrabahuan ko.. Hindi ako excited sa magaganap dito.. Alam kong alam ni Lola na hindi ko ito kayang ma handle ng Maayos sa maagang Panahon..

Pero i will do my best to prove myself from her..

"Goodmorning Sir"

Sa bawat madadaanan ko pag pasok doon ay bumabati saakin.. Ganoon din naman ang aking ginagawa.

"Ang Wafoooo~"

*pak*

"Mag tigil ka nga Mon "

Di ko mai tago ang tuwa ko sa dalawang empleyado ko ang tuwa..

"Naku sorry Sir. " Pag hihingi ng pahumanhin ng babaeng kaharap ko.

"No.. Its okey " *smile*

"Ahh Sir ako nga po pala si Tin. " Masayang sabi ng nag ngangalang Tin.

"Hai.. Just call me Clyde. "

"Respect lang naman po sainyo yun Boss.. " Napa lingon naman ako doon sa Mon na sinabi kanina ni Tin.

"No.. Actually pareparehas na tayong trabahante dito.. "

O_O

Reaction nilang dalawa at pati narin yung nasa paligid namen.. Biglang tumahimik at walang gustong kumibo sakanila.

"Ahem.. Ahemmm" At ngumiti ako sakanila.. Doon lang sila nabalik sa ruhistro.

"Pano po yun nangyari Boss!?? Edi ba po A po kayo nang may ari nito! "

Samot saring tanong ang natangap ko.. Buti na lang at matalino talaga ako (Hangin) wag epal -_-

*****

After that...

Napag pasyahan ko munang imbitahin sila ng salo salo.. Libre kona para salunch namen..

"Ehh Sir--"

"Clyde" Naka ngiti kong sabi ng mag salita si Tin

"Naku sorry.. "

"Its okey "

"Ammm Clyde bakit po ninyo naisipang mag trabaho dito ehh malaki naman po yung kompanya nyo.. Right?? "

Tumango lang ako sa sinabi ni Mon.
Habang hinihigop ko yung sabaw .

"I need youre help by the way"

Sabi ko.. I smile at ipinag patuloy kona yung kinakain ko.

"Para saan po? " -Tin

"Kailangan nating mapanumbalik ang ganda at postora ng Tailoring na to.. We have deal to my lola. "

Napa "Ahh" sila at ipinag patuloy kona ang dapat kong sabihin.. Okey naman sa kanila at gagawin nila ang best nila just to help ne and this company..

"Sir.. "

"Clyde"

Naka ngiti kong baling kay Johny

"Ehh kasi naman po.. Parang hindi makatarungan ehh" Sabi pa nya

"Its okey.. " i bite my lower lip.

"Grrr.. Sir dont seduce us. "

Napa tawa ako sa sinabi ni Mon

"Baklang toh ohh" Galit na sabi ni Tin.

"Dont worry to the highest level.. Were ginna help you.. Just trust us Sir. " Sabi ni Drea

"Thank you Guys "

"Clyde para po hindi kayo mahirapan.. Doon na lang po kayo sa madaling gawain"

Sabi ni Mon.. Nag taka naman ako kong saan yun baka taga tapon lang ako ng Basura -_- juicy pa ba ako???

"Saan?? "

"Kayo na lang po ang taga-damit ng mga mannequins " Sabi ni Mon.

Akala ko talaga taga tapon na ng Basura.. -_____-

"Ohh sige thank you. "

"So Sir.. Shall we start?? "

"Geh"

At pinag patong patong namen ang kamay namen.

"Para kay Clyde!!! "

"Go go go go go.. "

Hindi naman sila mahirap paki samaan ang gaan agad ng paki ramdam ko sakanila.. They teach me lot.. At makaka tulong na ako..

Ang hirap pala. Nasa pag pili muna kami ng mga Damit pero syempre hindi ako ang namimili. -__- wala po akong alam dyan..

"Here"

"Ang cool nito"

"Bagay to.. Ito Mon ohh.. "

"Good"

"Oh myyy thisss "

"Wag epal mas maganda kaya to ohh" At itinapat pa ni Mon yun Red gown

"Duhh nag mumukha ka lalong Baklita" Ewan ko kong bakit ang init ng dugo ni Tin kay Mon. Ang alam ko lang nakaka tawa sila.

"Ito naman joke nga lang. "

Ngumuso pa si Mon kay Tin.. Okey bakamay future na silang dalawa.

"Hoooyy tama na yang landian. Tabi nga. Haharang harang ehh"

Natawa ako ng dumaan sa gitna nila si Mica. Haaayyy they were so funny..

"This kuya Johny okey ba?? "

Tanong ni Ella kay Johny na naka pangalumbababa

"Yeah.. Isali mo yan"

"Okeeeyyy"

Masayang sabi ni Elle.

Kahit nakaka pagod mag dala ng damit kinakaya ko pa naman...

"Kaya pa po?? "

Nilingon ako ni Drea.. Tumango naman ako at ngumiti. Kaya sumunod na ako sakanila. Woooo~~~

Clyde kaya mo to.... For sake of your father and grandmother..


>>>>>>To be Continued<<<<<<<

Fall for you Ms.MannequinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon