(the next day)
*kriiiiiiiiiiiing*
Ugh. f*ck this stupid alarm clock. Haay,first day of school nga pala ngayon,ano oras na ba?
"7:45 na..." sabi ni Mig...
wait...Miggie???
"Sh*t! What are you doing here?!" I shouted.
"Who told you to come inside my room?!" I shouted again.
"Your class is 8:00 a.m." she said.
"I don't care! Get out of my room now!" at pinagtulakan ko na siya palabas ng kwarto ko.
I locked the door at pumunta na ako sa bathroom.
I faced first on the mirror at nakita ko yung pasa sa side ng lips ko. Aish,never mind about that at naligo na ako.
7:55 na...
Nagbihis na ako at naglagay ng liquid eye liner. Nilagyan ko na rin ng cream yung pasa ko sa side ng lips ko para hindi masyadong halata at bumaba na ako.
Hindi na ako nag breakfast. Ganito naman ako lagi 'pag may pasok kaya nasanay na sila Miggie pati ang mga cook dito kaya hindi na sila masyadong nagluluto ng marami 'pag umaga.
Dumiretso na ako sa front door ng bahay dahil naka park na 'yon sa tapat ng front door.
"Give me the key." utos ko sa driver
"I'm sorry Miss Nickkie but Miss Maggie told me that you're not allowed to drive just by your own." sabi ng driver...Oo nag e-english sila...pinaturuan sila ni mommy para daw casual pakinggan....ang daming arte eh....
"Aish,Miggie again." I whispered.
"Are you going to give me the key or you want to get fired?!" Kaya binigay niya agad sa akin yung susi ng car ko..... 'ko' dahil sariling car ko ito...
K'stop....
Sumakay na ako at nag drive na papuntang school.
(After 5 minutes)
"Hey!" bati sa akin ni Yohann at nakipag-apir.
"Badtrip." sabi ni Keisha sabay apir din.
Si Yohann at Keisha ang bestfriends ko.
"Miggie..." sagot ko. Alam na nila ibig sabihin non.
"Ok. Let's take a look at the bulletin for our sections."---Keisha
Tumango lang ako as a 'yes' ganun din si Yohann.
Naglakad na kami papunta sa bulletin board....maraming nag hi sa akin na mga babae...mga tinulungan ko siguro dati...hindi ako masyadong friendly especially sa mga babae kasi karamihan sa mga yan 'plastic' pero nginitian ko na lang sila.
Meron ding nag hi na mga lalaki at halatang transferee...I hate boys who had that kind of attitude...so playboy... -_-
Yung mga lalaki naman na mga dating nag aaral dito...ilag sa akin...kasi may mga nabugbog na ako sa kanila...sorry for that...actually yun talaga ang purpose ng revenge ko...
Nakarating na kami sa may bulletin at si Yohann na ang tumingin ng section namin...siksikan kasi...
"We're all in the first section." Yohann said when he's done looking at the bulletin.