Trong triệu triệu thế giới trôi dạt trên dòng Thiên Hà rực rỡ có đến trăm vạn thế giới chứa đựng sự sống. Mỗi thế giới trải qua vô vàn những thăng trầm lịch sử khác nhau, chứa đựng vô số câu chuyện hào hùng, bi tráng cũng như hoan lạc của riêng mình. Những câu chuyện đó được lưu giữ trong ký ức, trong những trang sách hay trong trí tưởng tượng của chúng ta, những con người mơ mộng của hành tinh Trái Đất.
Câu chuyện ngày hôm nay xảy ra tại thế giới thứ bốn trăm bốn mươi chín trong triệu triệu thế giới. Thế giới này tồn tại duy nhất một lãnh địa hết sức rộng lớn gọi là Thedas. Người ta chưa bao giờ tìm thấy được cái gọi là tận cùng của Thedas, chỉ biết vùng đất được con người khai hoang bốn mặt giáp biển, chia thành bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc, địa hình biến hoá muôn hình vạn trạng. Chẳng biết con người xuất hiện tại Thedas từ bao giờ, nhưng lịch sử ghi chép lại từ thời khắc đầu tiên khái niệm ngày, tháng, năm được định ra cho tới hiện tại đã qua tổng cộng chín Kỷ Nguyên: Thiêng Liêng, Vinh Quang, Thạch Tháp, Hắc Ám, Cao Thượng, Sắt Thép, Sóng Gió, Độ Trì, và Rồng Thiêng.
Cái gọi là Kỷ Nguyên kéo dài ước chừng vài trăm cho đến vài ngàn năm và khởi nguồn từ sự ra đời của quyển Công Lịch đầu tiên do Thánh Giáo ban hành. Chín Kỷ Nguyên trôi qua tương đương với quãng thời gian gần mười ngàn năm, loài người từ Bắc Thổ dần dần khai hoang về phía Nam vượt qua không biết bao nhiêu sông ngòi, núi non, hoang mạc để tìm kiếm vùng đất mới, vùng đất có thể chở che và nuôi sống họ. Cũng từ đó, làng mạc, thành thị không ngừng mọc lên, những tộc người hùng mạnh vươn lên thống trị lập ra vương quốc. Trong quá trình dài đằng đẵng đó, không biết đã xảy ra bao nhiêu cuộc chiến tranh, không biết bản đồ phân chia lãnh thổ phải vẽ lại tổng cộng bao nhiêu lần. Chỉ biết cho đến thời điểm hiện tại, trên chính thống địa đồ của Thedas có hết thảy mười hai quốc gia và vùng lãnh thổ. Bắc Thổ có Par Vollen - quốc đảo của tộc Nhân Ngưu Qunari, Cổ Quốc Tevinter bí ẩn, Bắc Thổ nhị quốc Anderfels và Rivain, Tiên quốc Elvhenan và hòn đảo Seheron thuộc địa của tộc Nhân Ngưu. Trung Thổ có vương quốc trung tâm Nevarra, Thương phiệt quốc Antiva , và Liên Bang các thành quốc Free Marches, phía đông Free Marches cách bờ biển hai trăm hải lý là đảo tự trị Estwatch. Còn lại Nam Thổ chia đều cho Lưỡng đại Đế quốc - Orlais ở phía Tây và Ferelden ở phía Đông.
Câu chuyện của chúng ta bắt nguồn từ một gia tộc cai trị thành quốc Ostwick, một thành phố tự trị thuộc Liên Bang Free Marches. Gia tộc Trevelyan từ đầu Kỷ Nguyên Rồng Thiêng đã phát triển từ một gia đình tài phiệt chuyên buôn bán tơ lụa thành một trong những gia đình quý tộc giàu có và quyền lực nhất Liên Bang. Năm thứ bốn mươi hai Kỷ Rồng Thiêng, cùng một số thủ lĩnh các thành quốc lân cận, chủ nhân đời thứ ba của gia tộc là Henry Pierre Trevelyan dùng tiền tài và quyền lực chính thức bước lên ngai vàng của Ostwick, tự phong tước Vương Công(*).
Henry một đời làm chủ nhân Ostwick được các nước lân bang hết sức kính phục. Thành quốc này nhờ ngài mà thịnh vượng hơn ba mươi năm. Nhưng dù tài trí mưu lược đến dường nào, Henry cũng không thể lường trước được khi đời con cháu sống trong lụa là gấm vóc thấy còn chưa mãn nguyện, khi trưởng thành liền quay sang đối đầu lẫn nhau, tranh quyền đoạt sủng. Khi Henry thọ sáu mươi tuổi thì bên dưới ngai vàng của ngài có cả thảy mười sáu người con và hơn một trăm cháu chắt. Vương Công nhận thấy bản thân đã gần đất xa trời, ngày đêm vắt óc suy nghĩ vấn đề truyền lại ngôi vị nhưng không tài nào chọn lựa ra được một kẻ có đủ phẩm chất để thay thế được mình. Một đêm nọ, trong giấc ngủ say, Vương Công rơi vào Mộng Giới, nhìn thấy nữ thần Andraste - Vợ của Đấng Thượng Đế xuất hiện trước mắt mình. Nữ thần nhìn ngài mỉm cười nói.
YOU ARE READING
[Fanfic] GIA TỘC ĐẾ VƯƠNG
Fanfiction[Fanfiction] GIA TỘC ĐẾ VƯƠNG Thể loại: trung cổ phong cách châu Ậu, tình cảm, phép thuật, tranh giành quyền lực... Bối cảnh: phỏng theo Dragon Age. Diễn viên: Bạch Dương, Ma Kết, Xử Nữ cùng các chòm sao khác. Tóm tắt: Vị vương tử trẻ tuổi Bạch Dươn...