Chap 3: Thương nghị đình chiến

61 3 0
                                    


​Buổi tối hôm ấy, Thiên Bình bỏ ra mấy canh giờ trong thư viện của Vương Cung để đọc sách. Vốn dĩ nàng định sẽ tìm thêm vài quyển truyện cổ, nào ngờ lại vô tình trông thấy quyển lịch sử Thánh Giáo và Viện Pháp Sư liền không nén được tò mò lấy ra xem một mạch. Trong quyển sách này có đề cập rằng pháp sư là những kẻ có khả năng du hành trong Mộng Giới qua những giấc mơ. Sự tiếp xúc với thế giới bên kia ban cho họ những khả năng kỳ diệu nhưng cũng đồng thời bộc lộ linh hồn họ trước nhiều thế lực đen tối. Thánh Giáo từ thuở ban đầu đã nhận ra điều đó vì vậy, Đức Thánh mẫu Hồng Y(1) Justinia đệ Nhất đã lập nên một lực lượng quân đội chuyên phục vụ mục đích của Thánh Giáo đó gọi là Thánh Binh. Nhiệm vụ chính của Thánh Binh chính là khống chế và đối phó với những pháp sư sống ngoài vòng quản giáo của Viện Pháp Sư. Và nếu những pháp sư này bị quỷ dữ nhập xác thì phải lập tức tiêu diệt.

Từ thời khắc bình minh của nhân loại, pháp sư đã luôn là một nỗi sợ không tên, đặc biệt là đối với giới quý tộc và Thánh Giáo. Chỉ với một cái vẫy tay, một pháp sư có thể dễ dàng tước đi mạng sống của kẻ khác, không một gươm giáo hay vũ khí tầm thường nào có thể làm tổn thương họ. Tầng lớp thống trị tại Thedas liệt pháp sư vào một trong những thành phần nguy hiểm, đe doạ quyền lực tối cao của giới quý tộc. Chỉ đến khi lực lượng Thánh Binh từ sự giao thương với nền văn minh của Người Lùn, khai thác được một loại khoáng thạch ma thuật được gọi là Lyrium(2) thì mối hiểm hoạ này mới thực sự được giải quyết. Những lãnh đạo tối cao của Thánh Giáo quyết định cho những chiến sĩ Thánh Binh sử dụng dược phẩm tổng hợp từ Lyrium để tăng cường năng lực chiến đấu và đề kháng lại ma thuật của pháp sư. Với sức mạnh đem lại từ đá ma thuật, lực lượng Thánh Binh trong thời gian ngắn đã tạo được thế áp đảo đối với pháp sư. Hàng trăm ngàn pháp sư trên khắp Thedas bị ép buộc đưa vào quản giáo trong các Viện. Những pháp sư tự do bên ngoài một số chuyển sang cuộc sống trốn chạy nay đây mai đó, một số thì che dấu khả năng ma thuật, trà trộn làm dân thường.

Theo như những gì được ghi chép trong quyển sách thì pháp sư là những người có địa vị rất cao trong xã hội Cổ quốc Tevinter. Thậm chí các đời hoàng đế Tevinter hầu như đều là những pháp sư có năng lực vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên đối với những vùng lãnh thổ khác thì việc một pháp sư có thân thế quý tộc hầu như là chuyện không tưởng. Tại những quốc gia như Orlais, giới quý tộc và Thánh Giáo có mối quan hệ vô cùng khăn khít. Thậm chí một lượng lớn những vương tôn quý tử sinh thứ trong các gia tộc không được hưởng thừa kế hay phong hiệu từ hoàng tộc thì sẽ chọn con đường trở thành giám mục cho nhà thờ để có được địa vị tôn quý trong xã hội. Chính vì lẽ đó, mười năm trước khi Bạch Dương vốn dĩ là một vương tử thuộc họ Trevelyan bỗng nhiên bộc phát khả năng ma thuật đã tạo một làn sóng chấn động lan truyền khắp các thành quốc tại Free Marches. Nữ Vương công Ma Kết dùng sự mối quan hệ của mình với Thánh Giáo, cố tình che dấu thông tin này không cho vượt qua bên kia bờ Biển Thức. Thế nhưng cái kim trong bọc có ngày sẽ lòi ra, lực lượng gián điệp của Orlais qua nhiều năm âm thầm điều tra lai lịch của Bạch Dương, rốt cục cũng xác định được quả nhiên tại Ostwick có một pháp sư mang dòng máu quý tộc. Và dường như Bạch Dương chính là trường hợp đầu tiên cũng là duy nhất trong lịch sử của Thedas. Nhưng thời gian đó chàng lại đang bị đày trong Viện Pháp Sư dưới quyết định của giới quý tộc và sự đồng thuận của Thánh Giáo vì vậy thế lực cầm quyền tại Orlais cũng không tiện xen vào. Cho đến khi cuộc nổi loạn của các Viện Pháp Sư lan đến tận trung tâm quyền lực của Thánh Giáo ở Orlais thì việc tìm kiếm vị pháp sư quý tộc kia mới thực sự được đặt ra. Nữ hoàng đế Celine với sự chống lưng của Đức Thánh mẫu Hồng Y Justinia đệ Ngũ đã buộc Ma Kết phải nhượng bộ mà trả lại địa vị quý tộc cho Bạch Dương.

[Fanfic] GIA TỘC ĐẾ VƯƠNGWhere stories live. Discover now