Chap 2: Trở lại Vương Cung

80 4 0
                                    

Vương Cung Ostwick là một công trình đặc sắc được xây dựng từ đầu Kỷ Rồng Thiêng. Tường điện được lát bằng hạ thạch, một loại vật liệu đặc thù của kiến trúc Liên Bang thường được khai thác quanh miệng các núi lửa. Tổng thể kiến trúc gồm ba tòa thạch tháp xen kẽ là lục sảnh bát viện cùng hơn ba trăm phòng ốc. Thời tiết mùa hè oi ả, lại thêm gió lừng nóng nực từ biển Thức thổi vào khiến cho mấy trăm con người bên trong tòa điện thất nhất mực nhốt mình trong biệt viện không muốn ra ngoài.

Chỉ mới mấy ngày trở lại đây, cuộc sống của giới quý tộc bên trong cung điện này bỗng dưng thay đổi trở nên náo nhiệt hẳn. Đó là bởi vì người ta đang truyền tai nhau về sự trở lại của vị vương tử năm xưa, kẻ từng được mệnh danh là Người Kế Thừa của Andraste(1). Ngoài những quý tộc lớn tuổi trước đây thân cận với Henry bệ hạ ra, hầu như thế hệ quý tộc trẻ tuổi hiện tại không ai biết được dáng vẻ của cựu vương tử ra làm sao, cũng ít ai biết được nguồn cơ vì sao ngôi vị lãnh chúa Ostwick rốt cục lại rơi vào tay Ma Kết bệ hạ mà không phải vị vương tử nọ.

Tại một đại sảnh ở cánh Tây của Vương Cung, các phu nhân và tiểu thư quý tộc đang tụ hội trong buổi tiệc trà thường nhật do chính Nữ Vương Công Ma Kết chủ trì. Trước đây dưới thời đại của Vương Công Henry, những bữa tiệc như thế này mỗi năm chỉ diễn ra hai đến ba lần là cùng. Tuy nhiên, từ khi Ma Kết lên nắm quyền liền đặt ra một loạt hơn chục loại tiệc tùng, hội họp lớn nhỏ diễn ra trong suốt cả năm. Vốn dĩ là một phu nhân quý tộc, Ma Kết cho rằng họp mặt xã giao trong giới quý tộc ngoài mục đích giải trí và nhắc nhở giới quý tộc nói chung cũng như phụ nữ quý tộc nói riêng về các lễ nghi giao tiếp cơ bản còn có mục đích chính trị. Hơn nửa số phụ nữ quý tộc sống tại Vương Cung là tai mắt của Ma Kết, chính trong những bữa tiệc như thế này là lúc bà ta lắng nghe vô số tin tức lớn nhỏ xảy ra tại Ostwick từ những cuộc trò chuyện liên miên giữa các phu nhân và tiểu thơ với nhau.

Lúc này, trên một cái trường kỷ dài đặt ở một góc sảnh có một vị tiểu thư tóc vàng mắt xanh hết sức xinh đẹp và thanh nhã đang thư thái vừa thưởng trà vừa đọc sách. Đa số các phu nhân khi đi ngang qua người này đều phải đứng lại cúi người chào hỏi, tiểu thư nọ mắt không rời trang sách chỉ khẽ gật đầu đáp lại. Ma Kết liếc mắt nhìn về phía nàng, cái quạt bằng ren đỏ trong tay khẽ gấp lại. Nữ Vương Công lạnh nhạt lên tiếng.
- Thiên Bình, ngươi đang xem gì mà chăm chú vậy ?

Vị tiểu thơ trên trường kỷ nghe Ma Kết hỏi mình liền từ tốn đứng lên đáp.

- Tâu bệ hạ, hôm qua con tình cờ tìm thấy quyển "Hành trình đến Halamshiral(2)" trong thư viện kể về cuộc hành trình tìm đến kinh đô Halamshiral của hơn sáu mươi nô lệ thuộc Tiên tộc. Ban đầu chỉ định xem qua, không ngờ lại bị câu chuyện trong này thu hút đến mức nhập tâm.
Ma Kết gật gù khẽ thay đổi tư thế, chiếc váy đỏ như máu của Nữ Vương Công nổi bật trên nền da báo tuyết bọc lấy cái ngai mà bà đang ngự tọa.

- Nếu ta nhớ không lầm thì quyển du ký đó vẫn còn phần ngoại truyện do nữ bá tước Dorma viết. Quyển đó vẫn còn ở trong tẩm điện của ta, nếu con thích cứ sai người đến mượn mà đọc.

- Cám ơn dì đã quan tâm ! - Thiên Bình khẽ nhún người hành lễ.

Tất cả những người có mặt trong sảnh Tây lúc này đều biết rõ, Thiên Bình là người được Ma Kết xem trọng nhất trong mấy trăm con cháu gia tộc Trevelyan. Vị tiểu thư này là con gái duy nhất của nữ bá tước Margarette Trevelyan, cũng là em gái của Ma Kết. Lúc hạ sinh Thiên Bình, nữ bá tước vì thể trạng suy kiệt, băng huyết qua đời. Ma Kết năm xưa vì quyết tâm giữ họ Trevelyan mà từ chối vô số lời cầu hôn từ các công tử quý tộc trên khắp Liên Bang. Về sau khi bà bước lên vị trí lãnh chúa Ostwick lại càng trở nên cô độc chính vì vậy đã cho người đón Thiên Bình vào sống bên trong Vương Cung một tay nuôi dạy khôn lớn. Ngoài mặt, Thiên Bình tuân theo quy củ mà gọi Ma Kết là bệ hạ, nhưng thực chất đối với bà ta, Thiên Bình chẳng khác nào đứa con gái ruột thịt mà bà thương yêu hết mực.

[Fanfic] GIA TỘC ĐẾ VƯƠNGWhere stories live. Discover now