chapter1

12 0 0
                                    

CHAPTER 1

MARKI’S POV

--I wanna see your peacock cock cock your peacock cock! Your peacock cock cock your peacock!--> susmiyo marimar,yan nga ang alarm ng cellphone ko para magising ako,kinuha ko yung phone ko at tinignan ang oras, 0__0 mata ko yan nung nkita ko ang oras,7am na eh 8:30 ang call time sa bgo kong school kase may mga seremonyas muna ng 2 days dun ang mga freshmen. Dali dali kong pinatay yung alarm ng cellphone ko at agad nag ayos ng gmit ko at naligo na at pagkatapos ay nagbihis.At dahil nadaluyan nanga ako ng adrenaline rush e 5 mins. Lang tpos nakong maligo,5 minutes at tpos nakong magbihis,naka pants at red shirt ako since color coding by college. Pag sa business related at sa accountancy,manga naka red, pag nman kunwari communication,i.t kyyeme blue naman. So ayun nga.. hinati ko lang ang buhok ko at nilagay sa left ang bangs ko and I’m ready to go,,mamaya nako mag-aayos. Pero kahit di mag ayos maganda nako eh,tsaka isa pa,ang kati sa mukha ng make-up kaya powder powder lang ako,pag special lang ang make-up,hahaha.

So ayun as expected late ako. Un tuloy naghihintay sakin eh tinext ako na pupunta na sila gym,mamaya nalang daw kme magkita pag kainan na. Ala akong kabatch o kaklasmate dito sa new school ko na galing sa high school ko. Pero sa kagalingan ko,nalaman ko na may kabatch ako nung elem na dun din mag-aaral so ayun medyo napadali ang mga unang araw ko.

Nang nakarating ako dun,pinark ko lang yung kotse ko at pumasok na sa gym kung san andun lahat ng mga freshmen. Grabe ang dmeng tao,,asa righ side ung mga naka blue,asa left naman ung mga naka red,so nagpunta naman ako may left side. NAgulat ako at napahawak sa dibdib ko dahil may lumapit sakin na naka black na lalaki at biglang ngumiti at nagsalita.

“ate,anung course mo? ^__^” …laki ng ngiti ni kuya,nagandahan siguro sakin,chos! Hahahha

Ngumiti din ako at sinabing “kuya,marketing po”…

“tara sunod ka sakin” …sbe niya at dinala niya ako sa bleachers at dun pinaupo.

“ate tara dito ka,marketing tong lahat ng nasa bleachers.dme no? marketing kse ang pinaka madami ngayong year eh”

“oo nga,ang dme,nahihiya tuloy ako” sabay ngiti.

“ano kaba wag kang mahiya,makipag friends ka sa mga makakatabi mo para magkaron ka agad ng kakilalal ^__^”

“thank you kuya ah,”

“no prob. Ako nga pala si Martin, 2nd year governor ng club ng marketing.” At nilahad niya ung kamay niya na agad ko namang kinuha at nakipag shake hands

“Mariel  ako. Nice meeting you,salamat ah :)”

“wala un anu kaba,basta pag may kailangan ka,tawagin mo lang ako ah”…magsasalita pa sana ako ng may tumawag sa kanya, galing ung boses sa gate na pinasukan ko knina..

“ui mariel,una nako,tawag nako ng mga kasamahan ko,may iuutos siguro,kita kits nalang mamaya ah!”… ngumiti lang ako at ngumiti din siya at pagkatapos ay tumakbo na siya papunta sa tumawag sakanya.

Kinuha ko naman ang cellphone ko sa bag at tinext si Angel,siya ung sinasabi ko na kabatch ko nung elem.

To angel:

 Gel! Andito nako sa gym,ang dmeng tao,magkita nalang tyo sa gate mamaya,hintayan ah,hahahah!

At sinend ko na…di pa tpos isang minuto at nag vibrate na agad ung cellphone ko. Nagreply si angel.

From angel:

Oo sige mariel,kita kkits nalang! Enjoy :)

…di nako nagreply at inexit na ang messages,ng Makita kong ang dme kong text,mga 30 texts ata,di ko na tinignan kse tinatamad ako tsaka baka puro gm yun o kaya mga nagpaparamdam na lalaki. After nun pinatay ko ung phone ko at tinago at nagfocus sa mga nagpeperform at nagwewelcome sa stage.

untitled muna -__-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon