Chapter 8 ❤ WAR❤
**
Nagsimula na ang bulong-bulungan sa Canteen.Matatawag pa nga bang bulungan yun kung naririnig ko rin?
''Joana,totoo ba yun?'' napatingin naman ako kay Lorraine.Maluha-luha na siya.Hindi ako sumagot hindi ko alam sasabihin ko.
*SLAP*
Isang malutong na sampal ang inabot ko sa kanya.
''Hoy,Babaita! Bakit mo sinampal ang Ate ko?'' sigaw ni Thea.Inawat na siya ni Dave pati ni Gwenne.
''Kuya,umuwi na tayo.Ganito pala tayo sa school niyo,mananampal ng walang dahilan?''
Inalalayan ako ni Thea habang naglalakad.Namanhid ata yung pinsgi ko sa lakas ng sampal ni Lorraine.Lahat ng tingin ng mga nasa Canteen sa akin nakatuon.Merong ibang mukhang naaawa,meron namang ansama-sama ng tingin sakin.
''Asan kaya si Kuya?'' hindi ko namalayan nasa Parking Lot na pala kami ng School.
''Joana? Anung nangyari?''
''Ma-Martin.''
''Eh? Kilala mo ate ko?'' tumango naman siya.
''Ayun! May sasakyan ka naman siguro diba? Pede mo ba kaming ihatid pauwi?'' hinawakan ko sa braso si Thea para malaman niyang ayoko kasi nakakahiya.
''Ate naman.Sa tingin ko kailangan mong magpahinga.Mag pahangin ka manlang sa bahay.''
''Sige.'' say ni Martin.
''O tamo! Ang bait naman pala ng kaibigan mo,Ate eh.'' pinagbuksan kami ni Martin ng pinto.Walang nagsasalita samin.Ang tahimik.Nung tinignan ko sa salamin si Martin nahuli ko siyang nakatingin sakin.
''Okay ka lang ba talaga,Ate? Bakit kaba kasi sinampal nung babae.?'' napapreno naman bigla si Martin.
''So-Sorry.'' sabi niya.
''Okay lang po.'' -Athena
BINABASA MO ANG
❤Married to a Heartthrob❤
Ficção AdolescenteYung pinag-aagawan nila yung asawa mo? Yung pinagpapantasyahan at pinaglalawayan nila ang aswa mo? ASARRRRRR! ASAWA KO YUN EH! Pero kasi secret lang eh.Bussseeet! Bat ka kasi Heartthrob?! >_<