Ang Magbabarkada

49 0 0
                                    

//Anne//

   "Cheers" sinabe namen nung nagtagay.

"Nicole,penge pa nga yelo"Sabi ni Claire "Sige ba basta maybayad" Pabirong sinabe ni Claire.

Samantalang ako inom lang ng inom.

Maliban lang sa isang kasamahan namen. Si Angelica sya lang ang pinakaweird sa school mula damit at hitsura kitang kita na mas mukhang ina sya kaysa sa ate nya.

"Angelica, Ikaw nalang ang hindi nakakatikim" Sigaw ni Nicole kay Angelica.

"Ehh....Bawal ako pinagbabawalan nila ako" Sabi ni Angelica.

Agad kaming napakamut at napaisip "Sinong sila" agad na tanong ni Claire "Aba!! malay ko Ba't sa akin mo yan tinatanong, Baka si Nicole may alam dyan!!!" Pabigla kong nasabi "Bakit Ako!!!" Bulyaw ni Nicole.

Nakakapagtakang sa school si Angelica lang ang walang baon,dungisin at sakitin at parang may saltik dahil minsan nahuli ko syang nagsasalita at sinabe nya sa hangin.

"Please maawa na po kayo lolo.Promise po hindi na po ako magsisinungaling (Umiiyak)"

Una hindi ko sya pinansen pero nung nakasabay ko sya sa jeep mg Ala-sais.Nagulat na lang ako ng marinig ko siya nagsasalita at sinisigaqan yung driver.

"Hoy paupuin nyo yung lolo at llola ko,Mahiya kayo" Galit na sinabe ni Angelica .

"Ate bumaba ka na lang po nakakistorbo na po kayo sa mga pasahero eh wala naman po kayong ibang kasama kundi ikaw lang,Ate bumaba ka na!!!!!"Nagmamakaawang may konting galit na sabi mg tsuper.

"Buti na lang at mabait yung driver kung hindi nagkagera dito sa jeep"

Pero niniyerbos ako nung time nayon kasi si Angelica parang may "Saltik" sa ulo.First nagsasalita sa hangin. Second laging tahimik at naka tunganga sa puno ng mangga.

"Wag nyo nang pansinin si Angelica baka sa atin yan magalit"Paalala ng aking mga magulang

"Opo"Sabi ko sa mga magulang ko.


"Well,alalahanin nalang natin yung masayang araw"Sabi ko nalang sa mga barkada.

Kaming tatlong babaeng magbabakarda ang famous sa aming school before

"Ako si Anne ang muse ng Klase

Ako naman si Nicole ang President And Top1 nang klase

At ako naman si Claire ang cheerleader ng buong School

"Yan yung time na sikat pa kami"

"Oo"

"Maliban kay ANGElICA"

.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Mga Sikreto Ni AngelicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon