Chapter 1
3 months Earlier
Her POV
*swoosh* *wooshoo* *wasiing**
Ngayong araw na to ay exactly 200 years na ang pagiging bampira ko..
Wala naman akong ibang magawa kundi ang magpunta sa iba't ibang lugar..
at saka, di nman talaga totoo na nasusunog ang mga bampira sa araw..
sadyang wide lang talaga ang imagination ng mga writers na yun...
Nga pala ako si Euna. Naging bampira ako nung 22 yrs. old ako... Kaya kahit gurang nang maituturing ang age ko eh, baby face pa rin naman ako..
At di lang naman dugo ang pwede naming kainin na mga bampira, pwede rin naman kami kumain ng pagkaing tao.. basta iinum lang kam ng dugo at least once a month...
at sa 200 years na existence dito sa mundo eh may naging kaibigan rin naman akong mga kapwa ko bampira.. Astig nga eh , kasi every year may vampire festival dun sa rome at nagkikitakita kaming mga bampira.
*ah!! *
"di ka pa rin natuto noh??"
"Sabi namin wag kang palaging didikit kay Ace, dahil mas bababa ang ranking namin dahil sayo!!"
*cough*
"Hindi naman ako dumidikit kay ace, cya ang lumalapit sakin"
"At sumasagot ka pa!!"
Hala san yun??
Nang dumaan ako sa isang iskinita eh akmang babarilin na yung lalaki ng dalawang lalaki rin/..
Iba na talaga ngayon, kung noon mga bampira at tao ang nagpapatayan, ngayon eh kapwa tao na ang nagpapatayan...
*bogsh**pak*togsh*
(A/N: Pasensya na kung medyo korni ang sound effects.. walang ibang maisip eh.. ^_^V)
kinuha ko ang baril*
"ah! langya! "
"Ah!! takbo na pare!"
hmm/.. mga duwag naman pala eh... tch.. wala man lang silang challenge..
His POV
Nag-uundercover ako ngayon. Nag-iimbestiga ako sa bagong saltang bampira daw sa Seoul..
A/N: imaginin nyo nalng po na sa seoul pa yan nangyari...
Nagtatrabaho ako sa AVH-GHR (Association of Vampire Hunters - Guardians of the Human Race).
More than 300 years ago the humans signed a treaty between the vampires, and we act as the police between the 2 races...
Kung meron kaming AVH-GHR meron din naman silang VE-COUNCIL (Vampire Elderlies council...)
Payapa naman ang lahat, pero may iba talagang mga bampirang matitigas ang ulo..
Naghahanap ng dahilan para magkaron ng war between the humans and vampires..
*back to reality*
*cough*
"ugh, sino ka ba?? Ba't ka nangengealam??"
"eh, tinutulungan lang naman kita ah, di marunong magpasalamat.. "
Aba kakaiba tong babaeng to ah...
Abangan sa next chapter kung sino talaga si Mr. Undercover... ^_^
Thanks for reading.. ^^
BINABASA MO ANG
My Knightress In a Shining Armor
VampireSTRICTLY NO PLAGIARISM... ALL RIGHTS RESERVED.. MY KNIGHTRESS IN A SHINING ARMOR 200 years ago, isa lang siyang taong dalaga, pero nagbago ang lahat nang kagatin siya ng isang bampira. At dahil may rule ang mga bampira na tanging isang tao lang ang...