-
-
Akala ko no'ng maging kami magbabago na siya. Hindi na siya yung "Babaero" at "Gago" na sinasabi nila.
Akala ko tutuparin niya lahat ng sinabi at pinangako niya sa akin.
Akala ko siya na yung "the one" for me.
Akala ko totoo yung "to infinity and beyond" at "Miefer all the way" niya.
Akala ko okay na eh. Akala ko wala ng hahadlang pa.
-
-
Pero akala ko lang pala ang lahat..
Masakit isipin na yung mga akala ko magiging akala na lang pala habang buhay.
Tangina pinaasa niya ko.
Tangina sinaktan at dinurog niya pagkatao ko. Dahil ano? Gusto niya magfocus sa putanginang basketball niya at studies daw. Maiintindihan ko na sana kung totoo eh. Kaso after ng FIBA, nagboracay siya. Lumabas sila magkakaibigan. Inom dito, inom don. Party dito, party don. Yun ba ang gusto magfocus sa basketball at studies?
Sabi niya wala na siyang time sa akin kaya mas mabuti na pakawalan na lang niya ako. Eh ano yung mga labas niya with his friends? Tangina naman eh. Kahit masakit tinanggap ko ang break-up namin.
Akala ko kasi kakayanin ko na wala siya. Kakayanin ko na walang Kiefer Ravena sa buhay ko.
But again, akala ko na naman ang lahat. Kasi gabi-gabi iniiyakan ko pa rin siya. Gabi-gabi iniisip ko kung anong mali sa akin. Bakit kailangan maging gano'n ang naging kinahantungan ng relasyon namin?
Tapos nalaman ko na lang sa bali-balita na nakikipagdate na siya kay Alyssa? Wow. Hindi pala talaga uso sa kanya ang 3-month rule. At si Alyssa pa ang pinalit sa akin huh? Ish to Trinca to Me and then her? Naks. Nagsawa na siguro si Kiefer sa magaganda. Bigla kasing napunta sa basura. Tss.
After ng ilang araw, nalaman ko na lang pati mga kapatid niya na akala ko kakampi ko pa rin, sinasaksak na pala ko patalikod. May mga lecheng "scandal" pa ang lumalabas na ako daw ang nakikipaghalikan sa video. May mga naglabasan na balita na ako daw ang dahilan kung bakit kami nagkahiwalay ni Kiefer dahil nagtwo-time daw ako. Napaka-leche diba? B*llsht. Ang sakit-sakit na ng ginagawa nila sa'kin. Kahit pinipilit ko ipakita na masaya ako, deep inside durog na pagkatao ko.
Sana matapos na 'to. Kasi pagod napagod na ang puso ko.
-
-
-
Then, one day, nagising na lang ako na magaan na ang pakiramdamam ko. Yung wala ng bigat sa puso.
Akala ko nakamove-on na ko sa kanya..
Pero nagkita kami sa isang mall no'ng hapon.
"Uy Miks. Kamusta?" Putangina mo. Galing mo magtanong ah? After mo ko saktan? Errr ang bitter mo Mika.
"I'm fine." I answered coldy. Nasa pila kami ng counter sa Jollibee. Leche. Dito pa talaga.
"Ahh.." He scratched the back of his head. "Namiss kita." He whispered.
I rolled my eyes and smirked, "Well, hindi man lang kita namiss kahit isang araw. Masaya nga ako na wala ka na eh."
Hindi na siya nakasagot dahil nagoorder na ko. Pinatake-out ko na. Sa condo ko na lang kakainin. Biglang na badvibes yung Jollibee eh.
Dahil may hindi pa naluluto sa inorder ko, kailangan ko pa tuloy maghintay ng 15 minutes kaya no choice ako kundi maupo muna. Nang makita ko na papalapit siya sa table ko, yumuko ako at kunwari na busy sa paglalaro sa phone.
BINABASA MO ANG
Serendipity (Oneshots of Miefer)
FanfictionDating masaya, ngayon wala na sila. - leirahlovesyou