a/n : chapter 2. Hope you like itttt.
-------------------------------------------
Pagkatapos nung mahabang speech ko nag lunch na. Nagcacrave ako sa cakeeeee. Ano ba yan tas wala pang strawberry cake kasi may bumili daw ng isang buo. Grabe naman yung bumili kainesssss. Amp. Kaya eto ako nakatungangaaaaa.
" ugh. Steph here. "
⊙﹏⊙
Nagulat ako ng biglang may nagsalita omo. Hahaaa. Paglingon ko nakita ko si omo-handsome-boy-my-duper-crush! Omoooooooo. Feeling ko namumula na ko.
" ugh. "
Nakita ko strawberry cake yung hawak nyaaaa. Grabeeeee. Tatanggihan ko pa ba? Hindi na uy.
"Ugh para sakin ba to? Thanks ha. "
Tumango lang sya. Hayyyyy. Di talaga yun kumikibo tsk. Bat kaya naging crush ko yun? Tsk. Bahala na nga. Di ko napansin may naka lagay na note pala dito.
' Dear Steph,
Hi ! Nagustuhan mo ba yan? Sorry ha kung inubos ko. Mahilig din kase ako sa strawberry cake. Kaya yan. Yun lang byeeee.By: Tian ♡
Omoooo may hearttttttttttt. MAY HEARTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT.DI NA AKO MAKAHINGA SA KILIGGGG. pero may napansin ako may strawberry shake din plang kasama. Stephanieeee! Calm Downnn. Wag ka muna mag assume. Kinain ko na ung cake tsaka lumabas ng canteen.Pumunta muna ako sa Playground wala lang papahangin lang. Lagi kong iniisip bat ko kaya siya nagustuhan? Nilabas ko yung diary ko galing sa bag tsaka nag sulat.
Dear Diary,
Bat ko sya nagustuhan? He make me smile. He make me feel safe. And i say ' Love isn't when you can name a million things about the person. Love is when you can't even find words to describe how you feel about them. Win to Fight.
Goodbyeeeee !
Stephanie ♡Pagkatapos ko magsulat sinara ko na yung diary ko. At binalik ulit sa bag. Nagpahangin pa ako ng konti tsaka tumayo. Pumunta na ako sa room. Naglesson dito lesson doon.
---------BELL RINGS ----------
Tapos na yung class. Yehey. Hahaha. Ay meron pa pala akong shoot. Tangaaaa. Dumiretso na ko don.
"Stephhh! What took you so long? "
"Sorry, i just have my classes "
"Ah ok. Let's start "
" ah miss. Anong theme natin?"
"Rainy Day po. "
RAINY DAY? PAKSHET!
"Miss pwedeng pass muna ako?"
"Wae?" takang tanong ni miss habang nakatingn dun sa folder na hawak niya.
Di ako nakasagot. Wanna know why? Takot kase ako sa ulan. As far as i know kaming dalawa ni mommy. Ewan ko lang kng baket. Prang di kame comfortable pag may ulan? or di kame makatulog ung ganun? hahahah. Sa huli pumayag na rin ako. Pero natatakot pa den ako why? Kase may kidlat effects pa leche!
POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.POSE. SHOOT.
Grabe kapagod. Ang sakit grabe ng likod ko. Parang di ko magalaw. Tas parang namimilipit yung tyan ko grabe. Sumakay na ako sa wheels ko at dumeretso sa bahay.
"Hi mom. Hi dad.Goodevening." Naabutan konng kumakain sila mom. Di ko pinahahalata yung sakit.
"Goodevening . Kain na." sabe sakin ni dad. Ngumiti lang sakin si mom.
Kumain na rin ako.Nagstay ako sandali doon sa table. Pero di nawawala yung sakit pakshet!
"Hey steph. Are you okay? You look pale." Sabi sakin ni mom.
"Ofcourse mom. I'm okay. Don't worry" pilit na ngiti. Ngiti lang din ang nagawang ganiti ni mom.
"Mom akyat na po ako madami pa po kase akong paperworks" sabi ko
"Okay steph. Goodnight." Ngumiti lang ako kay mommy. At umakyat na.
Nagshower na ako at natulog. Itutulog ko nalang to. Mabuti pa.
A/N: Hi readerssssssss! Dyosa here! hahaha. sorry maikli lang ung update ha? nasa ospital kase ang dyosa hahahahah.Pero promise babawi ako sa next updates. Tsaka siguro madali nalang ako mag uupdate. Yun lang. THANKYOU! GODBLESS ALL!
BINABASA MO ANG
diary.
RandomNaiwan si stephanie ang kanyang diary, maibalik pa kaya ito? ang worst ay ang crush nya pa ang nakapulot nito. ano kaya ang mangyayari? Read the story of Stephanie Rodriguez & Christian 'tian' Antonio. Vote. Comment.