Ex-Stranger-Friends(Part 1)

19 0 0
                                    

Title: EX - Strangers -FRIENDS

Kath's POV

Hi my name is Kathryn Chandria Bernardo. Kilala ako bilang Kath or campus princess sa school namin. Sabi nila beauty and brain daw ako. Mayaman kami at only child lang ako. Ang mommy at daddy ko parehas nasa sa US dahil ng buisness namin. Si yaya Meding lang ang lagi kong kasama sa bahay.

"CHANDRIAAAAAAAA" speaking of, biglang hinila ni yaya ang kumot ko.

"Gumising ka nang bata ka, tanghali na. Malelate kana! mamumura tayo ng mommy mo pag nalate ka. Alam mo naman yun, gusto lahat on time. Kaya bangon na" woshOo na sermonunan pa -_- haha, pero wag kayo mahal ko yan..

Bigla kong niyapos si yaya "Nako ang alaga ko naglalambing" sabi nya habang hinahaplos ang buhok ko. "O sya, maligo na" kiniss ako ni yaya sa noo.

Pumasok nako ng CR. At ginawa yung ritual ko pag pumapasok sa school.

"Ya, alis napo ako" kumiss na ako kay yaya..

"Teka! dka ba manlang mag aalmusal?"

"Di napo sa school na lang po, baka malate papo ako" sabi ko at tumakbo na sa sasakyan.

Paglabas ko agad ko nakita si Kuya Romeo ang driver namin.

"Good Morning Kuya :)" bati ko kay kuya habang pasakay ako ng sasakyan.

"Aba good mood ka chandy ahhh" nag smile na lang ako kay kuya... tinuturing ko na rin yang parang kuya. Kase ang pagitan lang naman ng age namin ay 5, 17 ako sya naman ay 22.! Ang bata ng driver kono ?

"Chandy musta na si Ex?" na pa face palm naman ako sa tanong ni kuya.

Yep, may EX na ako sa school. Sya lang naman si Daniel John Padilla. Ang tinaguriang Campus Prince at si Mr.Perfect. Nasa kanya na kasi ang lahat gwapo, matalino, mabait, magalang, gentelman, talented basta lahat na ata na magagandang traits na sakanya na.Diko nga alam kung bakit ako bigla nakipag break :( eh hanggang ngayon mahal ko pa rin naman sya.

"Ayun anino pa rin ako" ganyan kami ka close ni kuya romeo alam nya lahat ng secrets ko :))

At tama po ang nabasa nyo na ang isang 'Capus Princess' ay hindi napapansin ng 'Campus Prine or Mr.Perfect' . minsan nga naiinsecure ako dun sa mga babae na pinapansin nya >.< kase naman eh, sa lahat ng mga lalaki nakakapansin sa akin bakit s man lang sya napasama? Siguro naka move on na nga sya :((

"Bulag ata yun eh?" napatawa naman ako sa tanong ni kuya Romeo " At hindi ka makita kita? sa ganda mong yan?" pag tutuloy nya pa.

"HAHAHA, siguro nga kuya"

"Yan smile lang chandy, lalo ka gumaganda"

"Bolero"

"O sya baba na, para makita na si crush"

Natawa na lang ako sa sinabi ni kuya Romeo, pag baba ko agad ako pumunta sa canteen. Dba nga po mag aalmusal pa ako? naka salubong ko ang mga bestfriends ko. Si Julia at Miles :)

"Hi ganda" bati sa akin ni Miles at nag beso.

"Hello miles" bati ko at umupo na.

"Bes bakit ang aga mo ata ngaun sa canteen?" tanong ni Julia, sa dalawang yan sya ang pinaka ka close ko.

"Ahh, d kase ako na kapag almusal sa bahay. Alam nyo na baka malate" sabi ko at sinimulan ng kumain.

"Malapit na ang School Month dba?" tanong ni Miles. Yep, ang dami kasing ka ek-ekkan ng school namin. -_- ang daming pauso.

"Oo nga noh" sagot naman ni Julia, hindi naman ako pede mag salita kasi nga dba nakain ako?

"Balita ko kakanta daw si Daniel" Nakahalumbaba naman si miles ng bigla kong naibuga yung tubig na iniinom ko.. STRANGERS naman ang tingin namin sa isat isa eh.

One Shots (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon