CHAPTER : I gave you my heart but you just gave it away.

1.6K 30 15
                                    

     Trigger is known for being a bad boy. Heartthrob ba naman ng campus. Walang hilig mag-aral. Pero hindi naman mahilig umabsent at mag cutting classes. Mahilig gumimik at maraming barkada. Sabi nila magiging bad influence lang siya sa’kin pag naging kami if ever.

   Niligawan niya ako. Himala ewan ko kung anong sumapi sa kanya eh di naman ako sexy, at popular. Tawag nga nila sa akin eh Ms. Nerdy! Pero sabi niya matagal na daw niya kung gusto at sinusubaybayan, ngayon lang daw siya nagkaroon ng lakas ng loob upang ligawan ako. Araw araw binibigyan niya ako ng love letters na may kasamang isang stem ng red rose. Simbolo daw kasi yun ng pagmamamahal niya. Supper sweet niya sa akin, pati parents ko nga eh niligawan niya haha. Umabot siya ng dalawang buwan sa panliligaw sa akin. In two months na in love ako sakanya, kaya yun sinagot ko siya.

“Amber, ako na ang pinaka maswerteng lalaki sa boung mundo!” sigaw niya

“Uy! Tignan mo oh nakatinign na lahat ng tao sa atin”  suway ko rito

“Wala akong paki alam Amber, naiingit lang ang mga yan kasi akin ka na”

    Hindi ko siya maawat. Sa sobrang kasiyahan niya nagtatalon talon pa siya, wala siyang paki-alam kahit nakatitig na lahat ang mga studyante sa amin sa loob ng cafeteria.

“I love Amber so much!”

“I love you Amber”

“Mahal mo din naman ako diba?”

“Abah, siyempre naman” sagot ko naman kahit nahihiya ako, “I love you too”

“Ayiiieee” sigawan ng mga studyante

    Noong mga araw na yun feel ko nasa movie ako. Hindi ko inaakalang mangyayari yun sa buhay ko. Hayy! :”D

**

“Centrum ka ba?” banat ko

“Bakit, babe?”

“Hihi Kasi you make my life complete babe”

    Siya parati ang bumubuo ng araw ko. He makes my life so wonderful and colourful. Wala na akong mahihiling pa kay Lord. Siya lang! Siya lang! Infact I never thought that life could be this fun, napaka boring pala ang buhay ko noon; that I was missing so many exciting things in life until he showed me.

    Madalas at halos araw-araw kaming magkasama. Pag umaga papunta ng school, lunch, at pag-uwi ay nag gigimik kami, kong san san kami nakakarating. Pag sabado nag didisco kami, nagba-bar hopping at pati dota natutunan ko sakanya halos lahat ata ng PC games eh alam ko na ng dahil sakanya.

**

“Good bye and thank you maam”

“Ms. Amber Perez please remain”

Oh, my. Bakit?  -___-

“Bakit po maam?” tanong ko

“As you can see, lahat kami na teachers’ mo ay very disappointed about your grades. Hindi naman sa nakikialam kaming mga guro mo ano, pero nung naging kayo ni Mr. Danforth nagsimula ng bumaba ang mga grado mo.”

    Huh?  Anong ibig niyong sabihin kelangan ko siyang e break? Ganun? No way! I am having so much fun with him and I will never leave him kaya okay lang.

    Ipinagkibit-balikat ko ang lahat. Basta ang pinaka importante ay hindi ako babagsak at masaya ako sa piling ng mahal ko.

    At that time hindi ko naisip na may katapusan ang lahat until one day, isang araw, nangyari ang isang pangyayayring hindi ko inaasahan HE BROKE UP WITH ME. Alam mo kong anong sinabi niya? Nakatagpo na daw siya ng iba! Ano ganun kadali? Wala ng pasakalye pa.

“Wag ka ng mabigla alam mo namang bad boy ako. Playboy. Dapat inaasahan mo ng mangyari to. Madali lang magsawa ang mga kagaya ko. Maging masaya ka nga kasi mawawala na ko sa buhay mo. Okay? Bye! And Thanks for everything Amber”

Sinampal ko siya ng pagkalakas lakas sabay sabi,“You’re a JERK! How dare you! I hate you! I hate you!” tumakbo ako ng pagkabilis bilis tiya nag-iiyak iyak ng makauwi

    Araw-araw hindi nawala sa aking isipan ang kanyang ginawa sa araw na iyon. Ang sakit sakit lalo na pag naaalala ko ang mga masasayang nakaraan namin. At parang nadudurog ang aking puso pag nakikita ko sila ng babaeng ipinalit niya sa akin naiiyak talaga ako.

Sana………Sana……………Sana… Hindi ko na lang siya nakilala!

    Itinuon ko nang husto ang sarili ko sa pag-aaral. Wala  akong ibang inatupag kundi ang mag-aral ng mag-aral, nandoon lahat ang concentration ko para lang makalimutan siya kahit kaunti man lang.

The Bad Boy's Girl (One Shot Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon