Mahal ba niya ako?

32 0 0
                                    

Aminin mo minsan sumagi sa isip mo mahal ba niya talaga tayo? Bakit ang daming problema bakit ganyan yun mga nangyayari mahal ba niya ako ? may paki ba talaga siya sakin?

Yung feeling na buhat buhat mo yun mundo yung parang wala kang kakampi na pinapabayaan ka lang niya kasi wala nman nangyayari. Yung iniisip mo na buti pa yung iba na parang walang kinakaharap kasi buti pa sila parang wala lang  problema. Lahat tayo merong ibat-ibang problema na kinakaharap nasa tao nalang kung paano niya haharapin lahat ng ito. Kapit lang tayo kasi naniniwala ako na di niya tayo bibigyan ng isang malaking pagsubok na di natin kakayanin tandaan mo na binigay ni God yan ng may malaking dahilan at parte sa pagkataon natin. Lahat ng pagsubok meron ar meron siyang dahilan di man natin alam kung anu ang mga yun lagi lang tayong maniwala  at kumapit sa kanya anak niya tayo siya ang may likha at nagpahiram ng buhay na ito. Kailanman ay hindi niya hinangad na may mangyari masama sa atin di niya tayo hahayaang mag-isa lahat ng mga mangyayari God know what's best for his children. Di niya binibigay ang gusto natib sa halip ay binibigay niya ang mga mas higit na kailangan natin sa araw araw.

Lahat tayo iba-iba ang problema na nararanasan malaki man or maliit ito depende nalang kung paano sa bawat isat-isa sa atin gawan solusyon ang mga ito. Kahit gaano man kabigat ito manalig ka at magtiwala sa ka na lahat ng challenges ay may sapat na dahilan. Always trust him with all your hearts and God will always guide you.

Remember na lahat tayo ay mahal na mahal ng Poon na sariling buhay niya inialay niya mailigtas lang tayo kaya anu man ang mangyari kapit ka lang sa Panginoon di niya tayo kailanman papabayaan kneel down and pray trust his ways for you. Always believe that someday everything that we've been through whether it is good or bad someday it will be a story na tatawanan nalang natin dahil sa halip na sumuko ay lumaban tayo kasama ang mahal na maykapal. Nilalagay tayo ng panginoon sa dilim para Makita ang liwanag. Praise him Always. :)



Maging sino ka man mahirap, dukha, may kaya, mayaman lahat tayo pantay pantay sa tingin ng Poon. Lahat tayo anak niya. :)


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Panginoon ay Pag-ibig <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon