Chapter 1~ First day
Cami's POV
"HOOOOOOOOOOOOY GISING NA!!!!"
"Asdfghjkl----"
"HOOOOOOOOOOY CAMILLE CHANDRIA ESTEFAN! PWEDE BA WAG MO NA PAHIRAPAN SI ATE LORAY MO NA MGANDA NA GUMISENG SAYO!"
*BOOGSH!*
"GOODMORNING BEBE!" (^____^)V
"Ack! Ate loray ang saket, ano ba yun?! Ke aga-aga nambubulahaw ka!" Reklamo ko habang hinihimas ung pwet ko >////< Masaket din yun ha, nahulog kse ko sa kama =____=
"Susme. Ikaw talagang bata ka, dame mo pang reklamo dyan nakalimutan mo na ba?! Firstday ngaun ng school. Ano wala kang balak pum---"
Eh? O____O 6:46? Bigla kase kong napatingen sa Hello kitty kong orasan and the f*ck is it! Di nga ko namamalikmata!
"OH MY HOLY NANAY!!!! Ate bat ngaun lang ako nagiseng?!!" Sabe ko kay ate Loray habang nagmamadaling kumuha ng damet sa drawer ko >///< 7:00 pa naman ang pasok ko lah pano to! BARNEY WHAT TO DO?!
"Yan na nga ba sinasabe ko eh! Kanina pa kta ginigiseng, hala sige na aayusen ko na ung almusal sa baba. Dalian mo kumilos at bumaba ka na agad." Ate Loray habang sinasarhan yung pinto tapos ayun na wushing naglaho na sa aking paningin at ako'y pumasok na sa aking pink na banyo! (^______^)V Tiw. Nkakangite pako ng ganto kahit nuknukan na ko ng LATE >:(
By the way, si Ate Loray sha yung katulong namen dito sa bahay. Nagtataka kayo kung bat may 'MAID' kame? Ops! Bka iniisep nyo RICH kame? Nah. Average lang :) Kailangan lang talga namen ng kasama sa bahay. Tatlo lang kase kame madalas nandito ng mga kapatid ko. Pero date apat kame dito, kasama ung ate ko. Bale apat ulet sama mo na si Ate Loray. Kung nawa-wonder kayo kung nasan ang mga parents namen, hmmmm. HULAAN NYOOOOO! (^________^) DJK. Lage silang wala tapos bihira lang umuwe. Alam nyo na, dahil sa business. Pero kahit ganun di nila kame pinapabayaan :) Andyan paden yung pagka-Mother &Father Spirit nila samen. Bukod dun, kailangan din namen ng kasama sa bahay kase ano, uhmm, ano eh, wala kameng alam sa mga gawain sa bahay XD Si Ate naman, YES. Kapatid ko talga :) Sha ung panganay samen, si Ate Cassy ko. Date kase sha ung umaako ng responsibilidad nila mamo dahil nga lagi silang busy, Eh naging busy si ate sa study tapos ayun ngkaasawa na tska bumuo na ng pamilya kaya kinailangan na talga ni mamo kumuha ng maid. Wala na kameng masasabe kay Ate Loray napakabait tapos sobrang alaga nya samen. Todo asikaso sya samen, sameng tatlo to be exact. Kay Kuya Sean ko tapos ako tapos lalo na dun kay Babybunso namen, Si cane. Para ngang 'REAL ATE' na namen sha eh :) Mas matanda nga lang si Ate Cassy ko sa kanya kaya di nya pwedeng maging ate si Ate Loray, acheche (^___^)
Oh tapos daldal ako ng daldal dito, di nyo naman pala ko kilala. Saklap XD Btw, Im Camille Chandria Estefan, Cami for short. 13 years old and this time firstday ng pagiging second year ko. Excited much si atashi (^____^)// Weee! Namiss ko ung school, tska ung mga friends ko dun tska syempre ung BAON XD
At dahil nga sa di mapigilan na kadaldalan ko di nyo namalayan na tapos na ko maggayak ng sarili ko at kasalukuyang on the way na ko sa school :) Pagtingen ko sa wrist watch ko na Hello kitty (*u*)X Tiw. Too Obvious na ba na fave ko si Hello kitty? Mwahehe. Yun nga, Its 7:30. Tse. Keribum lang naman na mejo malate kase diba firstday pa naman? Diba? Diba? UMO-O KA NALANG PARA MAY KAKAMPI AKO! XD Atsaka walking distance lang naman ung school from house. At eto na nga, habang nagmumuni-muni ako sa daan eh magkatext kame netung Bff ko. Si Jikie :)
From: Jikie Lugs XD (Lugs short for LUGA XD Pasintabi po sa mga kumakaen ah?(^__^)V Hihi.)
Hey! Dalian mo kaya no, babaeng to! Excited na nga co maxiado eh. dalian mo ok? D2 co sa gate tuls !
(Tuls naman? EHEM. Short for erm, TULOK XD Excuse me ulet sa mga lumalapang dyan XD Oy wala kameng mga ganyan sa katawan no! DAGUKAN NAMEN KAYO EH! Hahaha. Wala eh, ewan ko ba parehas lang sguro kameng may sayad kaya ayan napagisipan nameng endearment! XD)
To: Jikie Lugs XD
K. Eto na ko XD Tanaw na kita babae ka! :p
(<_<") (">_>) (<_<")
CHENEN! Evil plan! *evilgrin* >:D
Takbo. Takbo. Takbo. And there! Nasa likod na nya ko ^O^ Magic no? XD
*PUK* (Sound effect yan!)
Tinusok ko kase ng kamay ko ung magkabilaan nyang bewang (^Q^) Yung parang kiliti style? Nakakatawa kase to pag nagugulat eh >:DD
"AY-ANAK-NG-STO.NINO-NA-PINSAN-NI-PEDRO-AT-PAMANGKIN-NI-EBA-NA-HIPAG-NI-AD--Cami?!!"See? Hahaha. Nakakapagpasyon ng wala sa oras yan pag nagugulat XD
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"God. Can't help it XD Kung makita nyo lang ung reaction ng muka nya! Mashadong Epic XD Halos maluwa ung eyeballs eh :D Ay bad kong Bff XD
"Walandyo ka talga! Tangnangto! T 3 T " Pfft. Whats with that face? Hahahaha. Nalugi? XD
"MWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH---"
Ooops....
Uh-Oh.
Di maganda to.
Wrong move cami (_ _") Habang kasi humahagalpak ako ng tawa eh lahat ng mga studyante dun sa gate eh nakatitig samen........ or either SAKEN LANG? (O___O") (=___=")
Nakngsiomai. ISANG MALAKING KAHIHIYAN. Baka mamya iniisep na nila may schoolmate silang Ex-Mental-Convicted. Waaaaaaah! T_T Ayteka, may Ex-Mental-Convicted bang salita? Atsaka nanganganak ba ung siomai? Yak. Corny men (=____=)++
Ok back to reality, Napatigil naman ako sa mala-End-Of-The-World kong tawa este Halakhak pala. Syempre alangang ituloy ko pa XD Muka na talga kong gagu nun! :D Namalayan ko nalang nandito na pala kame sa corridor, Magic Again? XD Nung nakapunta na kame sa medyo sulok........
"Hahahahahahahahahaha! Grabe ka cami! XD So, Quits na?XD"Jikie. w/himas-himas pa ng tyan kakatawa :3
"Tange. Malay ko bang madame na palang tao!" +________+ tss. Ang gandang firstday neto!
"Hahahahaha! Keri lang yan tuls! XD Atleast kung nakakita man sila ng baliw, Yung maganda diba?XD"Jikie. Binatukan ko nga. "Sira."ako. "Makabatok te, hard?"Jikie, ulo naman hinihimas nya ngaun :p
At speaking of maganda, Nasabe ko na ba na mdameng nagsasabe nyan saken? :"> Well, tutuo yon! Hanginmuch ba? Yun lang, nasegway ko lang. (^_____^)V
"Osha. Anong room number ba natin?" Tanong ko sa kanya, sha kase pumunta nun dito para tumingin ng mga section. And unfortunately, Magkaklase kame (=___=") Bababa grade ko neto surebol. Pag kase magksama kame neto, aynako! Lahat ng imposible magiging posible, mwahaha! DJK. Maalam kase kame sa lahat ng kalokohan eh, Pakner in crimes kumbaga XD Buong elementary kse kame magkaklase, bute nung firstyear hinde (~^u^~)
"II-Section A. Room number 133."Jikie. Habang binabasa sa cp nya. Konting detalye nilalagay pa sa cp. Ulyanin talga (_ _")
"Ah, sa second floor. Lika na."ako.
Lakad. Lakad. Lakad. Hinto. Chika. Lakad. Hinto. Chika. Lakad.
May mga nakikita tska nakakasalubong kase kameng mga ex-classmate tska mga friends kaya ayun chika muna konte :) And dagdag info about samen ni Jikie. FRIENDLY KAME (^___^)
Lakad paden. Lakad. Akyat hagdan. Liko. Lakad. Isang kendeng nalang..........
AND VIOLA! (^____^)
BINABASA MO ANG
Still Into You</3
Teen FictionPaano kapag may isang tao na kahit ilang beses mo nang inattempt na kalimutan, Wala paden :3 Lahat na gnawa mo, or should i say tinry mo para mawala sha sa isipan mo. Kaso ang lupet ng tadhana, LAGE KAMENG PINAGLALAPET. MOVE ON. Tangina, paano nga m...