CHAPTER 5 Textmate

5.5K 123 0
                                    

Denise p.o.v

Habang ngkaklase kami tahimik lang c alex.. Parang may malalim na iniisip.. ngkita nanaman ba cla ng ex nyang mahadera?..
.
.
.
Uwian na at paglingon ko wala nanaman c alex. Ang bilis naman umalis nun at hindi nagpaalam. Amp!

"umalis na agad c alex? Tanong ko kay jane.

"ewan ko sa halimaw na un biglang nawala eh, bka pumunta nanaman ng rooftop." -jane

Tumango lang ako ky jane at ngpaalam na din sakanila..andon kya tlga cya ngaun? Haii bka nga ayoko na muna cyang istorbohin..

.

.

Oh sheyt!! Lakas ng ulan! Tumawag c mang berto nasiraan dw ung kotse bka mtagalan dw cya.. Haist! No choice magtataxi nalang ako..

Grabe 3omins na ata ako dito. Ang hirap sumakay!

"oh bkit andito kpa?.. Alam ko kaninong boses un biglang lumundag ang puso ko! Megenen?! Haha..

"huh? Ikaw pala. Uhm, wla akong sundo eh, nasiraan ung kotse" sabi ko.

"ah ganun ba?! Naku di ko din dala ung kotse ko pinalinis ko kc kanina, wrong timing umulan pa ngaun" inis na sabi nya..

"wait nalang tau ng cab sbay nalang tau umuwi. Sabi ko. Naghintay pa kami ng ilang minuto.. Shayks! Wala pa din! Ang sakit na ng paa ko!

"uhm, ok lang ba sau mgjeep tau?" tanong ni alex. Napatingin ako sakanya.

"cge no choice tau bka gabihin tau dito. Tska gusto ko din matry mgjeep" nka ngiting sabi ko.

"haha! Di kpa nkakasakay ng jeep ever?-natatawang sabi nya.. Amp!

"hindi pa" nahihiyang sabi ko.

"cge tara para maexperience mo" -alex

Maya maya my jeep na siyang pinara at nka sakay na kami.. Medjo masikip ung jeep kya naka siksik ako ky alex.

Alex p.o.v
At dahil ang hirap sumakay napilitan kami mg jeep ni denise at pers taym nya dw haha! At ang mga unggoy na lalaking ktapat namen tingin ng tingin ky denise! At ung katabi nya parang sinisiksik pa cya! Aba para mka chansing! Nilapit ko pa saken c denise at mukang antok cya kya nilagay ko ung ulo nya sa balikat ko at hindi naman cya ngreklamo, at pinulupot nya braso nya saken. Ang sweet! Anebe! At napatingin samen ang mga unggoy na lalaki! Haha. Para kc kaming mgjowa! At tiningnan ko lang cla ng nakakaloko at ngiting tagumpay! Haha..
.
.
.
After an hour..

"den den, gcng na malapit na taung bumaba"

At ngmulat na cya.. Shete ang ganda nya p din kahit mdjo nagulo ung buhok nya at gusot ung uniform nya dahil siksikan sa jeep. Bumaba na kami at nglakad sa loob ng subd. Nila

"uhmm, thank you sa pag hatid ah? Bka kung di tau ngkasabay nandito pa din ako gang ngaun, thank you talaga.. Naka ngiting sabi nya.

"no prob.. basta ikaw! Naka ngiting sabi ko din..

"haha! lage mo kong hinahatid eh, gusto mo bang pumalit ky mang berto?! Hahaha. Natawa ako sa sinabi nya! Why not chocnut?! Haha

"oh cge na uwi kana bka gabihin kpa eh or tatawagan ko ung guard para kumuha ng taxi?"

"hindi na malapit lang naman ung labasan eh, mglalakad nlng ako madami naman dumadaan don eh" sbi ko

"are you sure?. Ganito nalang txt mo ko when you got home ok? Para alam kong safe ka nka uwi"

Ohlala! Tama b ung narinig ko?! Makukuha ko number nya?! Malamang txt nga dw db? Try mong sulatan?! Haha. Epalogs kung isip.

"su-sure cge. Ano ba number mo, sabay labas ng cp ko. Di naman ako excited noh?! Haha.. Inabot ko nalang sakanya cp ko para cya na masave ng number nya..

At nung nasave na number nya inabot na nya cp ko..

"so txt2 nalang later? Pasok na ako ha?.. Ingat ka. Bbye. Sbay kaway nya sakin at pumasok na din sa gate nila.

Habang nglalakad ako hinanap ko agad ung name ni denise. At pgkakita ko den-den ung nakalagay. Hahaha! Ang kulet!

Denise p.o.v
Hay sa wakas naka uwi na din. Grabe pagod ng katawan ko at sakit ng paa ko. Buti nalang sabay kami ni alex umuwi.. Hindi pa cya ngttx ah?! Nka uwi na kaya un? Hindi ko pala nkuha number nya amp! Sana safe cyang naka uwi..

Beep beep.. Tunog ng cp ko tiningnan ko agd.. Number lang.

>hey den, just got home, pahinga kna gudnyt :-) -alex

Hayun oh ngtxt n cya. Napangiti ako

>Buti naman safe kang nka uwi.. Nkahiga na ako. Thank u ulit sa pag hatid, u take a rest na..

>Kaw din, for sure npagod ka sa byahe kanina.. Nagdinner knb?

>hindi pa eh :-S

Nakalimutan kong kumain sa pagod?!

>ako din hindi pa. Sbay nalang tau mgdinner haha :-P

>haha! Cge dinner na tau.

Tumayo na ako para bumba at pumunta ng kusina..

>kumakain kna?.. Txt ni alex

>yup. Kaw? Kain dmi ah? Haha.

>haha! Kaw din kain dmi :-)..

Tinapos ko na pagkain ko at umakyat na sa room ko..

>tas na ko mgdinner, i'll take a shower mna.. :-).. Tx ni alex

>ok..mgshower ka na nga baho mo na eh amoy ko dito haha :-P

>hahaha! Talaga lang ah?! Cge shower na mna ako..

2omins after ngbeep ulit cp ko..

>im done! moy baby na ako hahaha!

>moy baby damulag? Haha..

>hahaha! Uo natumbok mo..

At ngtagal pa pgttxt namen. Pgtingin ko sa oras 12am na! Di ko namalayan ung oras. Antok na din ako..

>gudnyt den-den its already late. Sori napuyat ata kta?! Hehe. Switslip, c u tomorrow

>gudnyt din lelex.. Switdreams :-*..

i've fallen inlove with a straight girl (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon