2

27 2 0
                                    

Venice's POV

"Zyrel, tara na! Habang wala sina mama" pumunta nanaman kami sa aming hideout, yung treehouse namin

"Teka Yan baka atakihin nanaman ako sa asthma" tumigil siya at malumanay na kaming naglakad, bakit ba kasi nagmamadali siya?

Pagkarating namin sa treehouse naupo na kami, kinuha niya akong tubig doon sa mini ref namin. Parang bahay na talaga namin to eh.

"Hoy Yan, bakit ba kasi nagpatawag ka bigla ng meeting? Hahaha" natatawa kong sabi sakanya.

"Zyrel, aalis na kami ni mama dito, hindi na ako dito sa Pinas magsestay" nagulat ako doon sa sinabi niya at umiling iling, hindi hindi pwede.

"YAN NAGJOJOKE KA DIBA?" tumingin siya sa baba at umiling iling

"Kahit pangalan mo ba hindi ko pwedeng malaman?" umiiyak kong sabi, pahikbi hikbi na ako. Bawal sakin to eh. Nagsimula ng manikip ang dibdib ko, aasthmahin pa ata ako.

Mabilis ang taas baba ng dibdib ko, hindi na ako makahinga ng maayos. Kinapkap ko sa bulsa ko iyong gamot ko pero hindi ko makita, naluluha na ako.

"Y-yuan" hindi ko na marinig ang sinasabi ni Yan dahil sa matinding paninikip ng dibdib ko, hindi ko na kaya.

"ZY! NAPANO KA?" hindi ako makasagot, pagbuka palang ng bibig ko hindi ko na makaya.

"ZY! ZYREL! ZY!" hanggang sa hindi ko na maalala ang nangyare.

...

Naramdaman kong may yumuyugyog sakin.

"Hey hey Zyrel, ok ka lang? Ang lamig ng pawis mo, kanina pa kita ginigising" sht it's just a dream, I feel my heartbeat is so fast.

I closed my eyes, at pilit na inaalala si Yan. My childhood friend, my first love. All I know is that he's name is Yan. And since that day, we never met. I wish someday we'll meet again.

"Zyrel are you ok?" I glared at Soliman, God he's annoying. He keeps on calling me Zyrel, ts. Only Yan can call me that.

"Mr. Soliman" I said then rolled my eyes, ts.

"You can call me Yuan or Yan" I got shocked by what he said could it be possible? That he's Yan? I shook my head ofcourse not.

"No I don't want to" I said then put my earphones in my ears eventhough my phone is off.

He suddenly held my hand, and looked at my tattoo.

"Why heartbeat?" Oh yeah my tattoo is heartbeat.

Instead of answering him, I just turned sidewards. Gosh, why am I talking with this guy?

When the bell rang, I said goodbye to Jainee. And went to the treehouse. I wanna see it.

*bzzzt*bzzzt*

I checked my phone to see who's calling, and it's unregisteted number. I actually don't answer unregistered numbers, but something's pushing me to pick it up, so I did.

"Hello, who's this?"

"Anak..."

I gasped, when I heard his voice. Why the hell is he calling?

"Why are you calling? And don't call me anak as if you want to be my father" I said strongly, I'm brave I'm strong.

"I just want to make a deal with you" napataas ako ng kilay, what the hell is this now huh.

He Met the Rule BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon