[ChanSoo][Threeshort][Part 2] Hãy ở lại bên mình...

889 58 7
                                    

Đã hai năm kể từ khi Phác Xán Liệt mất. Trong lòng Độ Khánh Thù vẫn chưa quên được người ấy. Người đã gây thương nhớ cho anh rồi một đi không trở lại. Thiếu Xán Liệt, cuộc sống của Khánh Thù trở nên chậm rãi, nhạt nhẽo và nhàm chán. Khánh Thù nhớ như in từng nụ cười, từng ánh mắt, từng cử chỉ của Xán Liệt. Hai năm, một quãng thời gian dài không được nhìn thấy những điều đó nhưng Khánh Thù vẫn ghi nhớ và luyến tiếc con người ấy. Cậu khép lòng mình với tất cả mọi người, không yêu thêm một ai. Trước giờ cậu luôn lạnh lùng thì giờ đây không khí tỏa ra chung quanh cậu thật cô độc, lạnh lẽo. Người ta cảm nhận được điều đó nên không ai dám lại gần bắt chuyện với cậu. Cứ thế cũng đã qua hai năm mà đối với cậu như dài đằng đẵng cả thế kỷ rồi. Đôi lần Khánh Thù muốn chết đi để gặp Liệt nhưng cậu sợ Liệt tốt bụng nên được lên thiên đàng còn cậu làm Liệt chết oan ức nên bị đày xuống địa ngục, cái chết của cậu coi như vô ích nên cậu lại tiếp tục đi hết quãng dường dài mà không có Xán Liệt. Khánh Thù luôn tự trách mình như vậy...

Bước vào ngưỡng cửa Đại học, Khánh Thù mang trong lòng nhiều mặc cảm. Có những con người khi thấy vẻ đẹp của cậu thì trầm trồ, sau đó họ nhận ra nét đẹp của cậu rất buồn họ lại quay đi. Khánh Thù cũng không cần bạn bè mới, cậu chỉ cần cuộc sống lẳng lặng, bình yên vậy thôi.

Đi qua dãy hàng lang phòng học, Khánh Thù ôm sách vở trong ngực để trở về ký túc xá. Qua tượng phun nước, có một cô gái vô ý lấy tay vẩy nước vào người Khánh Thù. Dù người ta đang rối rít xin lỗi, nhưng Khánh Thù cũng chẳng thèm quan tâm mà nhìn lại, cậu vẫn rảo bước chậm rãi tiếp tục đi.

"Em làm người ta ướt vai áo, người ta nổi giận rồi đấy". Một người đàn ông ngồi cạnh cô gái đó dọa nạt trêu chọc cô.

Khánh Thù giật mình dừng chân, giọng nói quen thuộc mà hai năm trước ngày nào cậu cũng nghe, giọng nói ấy mãi cho đến khi người đó đi xa Khánh Thù mới nhận ra nó ngọt ngào đến thế nào. Cậu đứng yên bất động tại chỗ như bị sét đánh. Không dám quay đầu lại nhìn người đàn ông kia. Vì cậu sợ nhận ra sự thật phũ phàng mà cậu luôn phủ nhận nó rằng "Phác Xán Liệt đã chết rồi".

"Này cậu kia, cho chúng tôi xin lỗi nhé!". Người đàn ông đó nói vọng ra cho Khánh Thù nghe thấy.

Giống, thật sự rất giống giọng nói của Liệt. Sự tò mò của Khánh Thù không thể bị kiềm chế bởi lý trí. Cậu quay người lại...

Con người trước mặt cậu vừa xa lạ vừa thân quen. Đôi mắt, nụ cười ấy thật thân thuộc, nhưng nó là để dành cho cô gái đáng yêu được người đó khoác vai. Hai người họ trong rất vui vẻ.

"Xán Liệt?". Khánh Thù đột nhiên bật lời ra khỏi khuôn miệng trái tim có chút u buồn kia.

Người đàn ông đó ngước ra nhìn Khánh Thù một cách xa lạ. Cậu ta cũng không quan tâm đến Khánh Thù nữa, cúi xuống tiếp tục trêu đùa với cô gái kia. Khánh Thù càng nhìn càng không tin vào mắt mình, từng đường nét trên mặt cùng những trò đùa tinh nghịch ấy đậm chất Xán Liệt. Nhưng, nhưng Liệt đã... Rõ ràng có một Xán Liệt đang ngồi ở đó, nhưng ánh mắt xa lạ, dường như không để ý đến Khánh Thù.

Kể từ khi có một Xán Liệt nữa xuất hiện trong cuộc đời của Khánh Thù. Cậu luôn dõi theo từng cử chỉ của người đó. Những hình ảnh trước đây ùa về trong tâm trí Thù khi cậu nhìn thấy Liệt và những cô gái khác đang vui đùa cùng nhau làm tim cậu đau nhói. Khánh Thù hàng tỷ lần đặt ra câu hỏi "Liệt đã quên hay cố tình giả vờ không quen biết mình". Rất tò mò và khó hiểu nhưng cũng rất khó để giải thích về điều này. Nếu người ta đã quên cậu có hỏi người ta cũng không nhớ, nếu người ta đã cố quên thì tốt nhất là không nên nhắc lại. Vậy nên, cậu quyết định quên đi Xán Liệt để cả hai người có một cuộc sống yên ổn.

[H] [ChanSoo] [ThreeShort] Stay by my side - Hãy ở lại bên mình...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ