Principal's POV:
I yawn
hahayz.. =________=
gabi na ah..nakikita ko na ang mga
shining,
shimmering and,
splendid stars na kumikislap sa dalawa kong magagandang blue as an ocean kong mga mata na minsan ko lang maisuot( tumatanda na pasensya)T^T.
Teka! Speaking of night, kelangan ko na magmadali kasi mahirap na! baka atakihin nanaman ako ng monster a.k.a holdaper,kidnapper,carnapper ,at kung anu-ano pag napper na sikat sa tv -na in-denial-pa. Naaalala ko pa rin kasi yung scary night when I almost lost my precious life...
(Flashback)
"Heto ako ngayon nagiisa-"
Napahinto ako nang may marinig akong mga eklavu na ingay sa likod ko. Uso pa naman holdapan.Sayang ang Iphone, Ipad, Ipod, Netbook, at suot kong relong Rolex at designed clothes na dinesenyo pa ni Paul Cabral at ang boxer kong exclusive na pinagawa ko kay Calvin Klein.
Pero seriously, lakad lang ako ng lakad ng papalapit talaga ang ingay. Parang footsteps ng malaking tao o kung sinong kauri ni goliath. Sa kaba ko at curiosity, tumalikod ako para hanapin kung sino ang nagsta-stalk sa akin nang humarap ako.............
bigla na lang akong sinuntok sa aking mala Zac Efron na mukha tsss... ipapaayos ko nalang ang precious kong face kay Dr. Belo. Napadapa ako sa lakas at sakit ng suntok. Ansakit sobra... Ikaw kaya?0.o Suntukin ng napakalakas tapos ma fall sa sahig keri mo?
Magrereklamo sana ako ng nakita kong maydala syang kutsilyo yung tipong pang killer talaga.. But wait! There's more...namasdan ko na pink ang handle ng kutsilyo. ++______++
EMAYGAHD!! Pareha kami ng fashion.. Winner! Love it! ++_____________________++
" TEH! Wag mo akong patayin magkalahi tayo! Ubos na ang ipon? Wala nang pang suntento kay bf? Ay naku gurl don't cha worry dahil same fluid ang tumatakbo sa mga veins natin, bibigyan nalang kita...keri?" I said surprisingly dahil sa sobrang shockwave ko.
" Hoy! X-men! (A/N: X-Men-bakla, nag quit nang maging boy) Anong magkalahi? Anong same same fluid ka diyan? Ginagago mo ba ako? Bat mo namang nasabing baklita ako? Porket may pink na kutsilyo bakla agad? Di pwedeng sa aking yumaong gangster na lola? Na binili niya sa hudas na Bombay na inakala niyang branded yun pala made in China?" Galit na sabi ni manong holdaper.
Ganun makareact?
" Ay made in China? So plastic pala? Tulad mo plastic! In denial ka pa!" sabi ko while I crossed my arms.
"plastic na kung plastic! Akin na laptop mo!" sigaw ni manong holdaper.
"paano mo nalaman na may laptop ako?" I asked confusedly.
"hoy,ulol-"
"Wait! "I shouted dahil sa biglang may nag come up sa mind ko
" Alam mo... na laptop tong dala ko kasi...
You.....
Are...
My stalker?" I continued.
"anong stalker stalker ka diyan. Alangang damit ang ilagay mo diyan sa laptop bag na yan! " sabi ni manong.
"Pwede! Guess it and you'll win ... 1 peso! Go na you have a minute to win it! The game begins in
3...
2....
1.......GO!" I said. Nakakalokoka si manong kung susundin niya ang pinapagawa ko.
"Bagay? Tao? O baka naman parte ng tao? O baka lugar?" dadali-daling sabi ni manong holdaper.
Infairness kay manong-indenial-na-backlesh-siya sobra talaga niyang uto uto. Tanga din naman, Minute to Win it yung sinabi ko, Pinoy Henyo ang peg niya. Hayyy naku...
"Time's Up! Hindi mo nahulaan! Sorry, better luck next time"
"AYYYY! SAYANG! Konti nala- TEKA! HOYYY! KALA MO MAPAGLALARUAN MO KO!" galit na sabi ni manong.
Tanga talaga eh,no
"LETSUGAS! PAPATAYIN KITA!" biglang sigaw ni manong.
Ay lintek! Bigla ba namang sumigaw ng 'Let's Hugas!' at 'Papatayi-' .....
...teka...PAPATAYIN NIYA AKETCH!!!!
"TULONG!!! HELP!!! SAKLOLO!!! TASUKETE!!! OTOKEYO? AHHHHHH!!!"
Palapit na si manong at dahil sa wala na akong magawa kundi pumikit na lang malay nyo parang kagat lang ng langgam.
Nang bilang-
BOOGSH
"Aray! Ouch!Wag! Jan! Angg Sakitt!..Mamu!! tulong!"
Huh? Tinig ni manong holdaper yun ah! What's happening?
I slowly open my eyes para tignan what's wrong with manong , sistah ko pa naman.
Nakita ko nalang si manong na nakahandusay sa sahig. Wait... is he dead? And who the heck did this to my sista na indenial pa rin. Lumingon lumingon ako sa paligid and saw a girl standing at my back.
"AY-DEDO-NA-SI-IN-DENIAL-NA-BAKLA!" gulat kong sabi nang nakita ko si girl na sobrang ganda pero minus yung boyish na damit. Teka parang naging lalaki naman ako dun.
"are you an angel?" I asked.
"Hinde! Kimberly pangalan ko diba dapat magpasalamat ka? Dahil ako kaya ang nagligtas sayo."
(end of flashback)
Nagpasalamat ako tapos umuwi na at hinatid ko na rin sya. At doon ko naging matalik na kaibigan si Kimberly.
Lage kaming nagkikita at lage ko syang binibigyan ng regalo kasi nga sya ang nagligtas ng buhay ko ...yun ba yung rason ko dati o iba? Mamaya ko na lang iisipin. Pero seriously, dahil jan sa aksidente nayan nagtayo ako ng school kung saan nila matutuhan ang self-defense aside from academics. Ito naman si Kim gusto gawing laro kaya nabuo ang limang gang ng school in which they fought for
FAME AND POPULARITY
But students has its own deeper reason for fighting. Pero daldal ako ng daldal. I forgot to mention my name. Iam William Edward Decordova, I own one of the elite school in cebu named
Decordova Academy.
"hoy bakla! Andito na ang ang mga late enrollees. Paki check mo baka naman may di ka magustuhan!" sigaw ni Kim sa akin. Epal talaga tong babaeng to este tomboy!
"Di ka marunong kumatok?" tanong ko while raising my eyebrows.
"Tsse! Basahin mo bakla!" sabi nito at umalis na.
Tiningnan ko ang folder at binasa. My attention was caught by this three names
RUTH ELIZABETH RAMIREZ,
RONAH ALEJANDRIA RAMIREZ AND
ALEXA NICX RAMIREZ
♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔
hayyy...ang daldal ni princepal...
next chapie...
we publish 3x a week...baka sa gabi...or umaga...
thankyou!
-triomphant.
BINABASA MO ANG
CLASH!ROOM
Teen FictionNangong gabi, pupunta kami sa clasroom o mas kilala tuwing gabi bilang Clash! room. An arena in which we fight for fame and popularity, but it is also a place in which we fight for something we want, freedom.