Chap 1.2 Nicx's POV

61 1 0
                                    

Hey Si nicx oh to the right---------------------------------->   

siya si amber of  fx.. cool niya noh?

Nicx’s POV

Sigh…papunta nako sa school ko…nabalitaan ko rin din na nandito na c Ruth…

Another day in school, but this is not just a school.

DECORDOVA:

Okay…magpapakilala lang muna ako …ako si Nicx Alexa Ramirez…pinsan ni Ruth at Ronah…boyish ako at mahilig sa skateboard at basketball…kung nagtataka kayo kung anong classing uniform ang suot ko…pwes, kung alam nyong tomboy yung councilor namin(pakitignan ang prologue) at boyish ako…eh di syempre may exceptance ako sa pagsuot ng palda, sakin panlalaki na uniform…all thanks to the councilor…mag kumpare ata kami eh.

So heto ako…naglalakad( kumanta kayo sa isipan ng ‘ulan’ no?) and as usual, pinag uusapan,titigan, pinagguguluhan, o pinagbubulungan ako…ganyan naman talaga eh kung bago ka dito…marami ka kasing dapat pagaralan sa eskwelahang ito…

Sa wakas nakarating na ako sa principal’s office para kunin ang schedule ko …                                   

“tao po, nandito po ako para kunin ang schedule ko.”

“oh, nandito ka pala.”- councilor( the tomboy in prologue)

“uy, brad!” sabi ko while fist bumping her or should I say him.

“yeaahh….oh, heto na pala schedule mo….alam mo na diba kung anong klaseng eskwelahan ito?”-councilor

“opo, cgeh puntah na ako. May hihintayin pa kasi ako eh…”

“ok, bye”-councilor

Before muna ako pupunta sa classroom, Aayosin ko muna gamit ko sa dorm.

“KYAAAAAAAAHHHHH!!!NANDYAN NA CLA!!!”

Ano kayang ingay yun? Andaming tao…di bale nalang makikipagtext nalang ako kay Xavier, my childhood friend…

Papunta na ko sa dorm room ko…

At nandito na nga ako…

Hay…ganda netong dorm… anyway punta muna ako sa napilian na bed ko…

And as Nicx lay down all her things and also her on the bed, she grabbed her cellphone which is currently ringing…It was a call from her childhood friend, Xavier Michael Smith.

“hello?”

yo Nicx! Musta na? okay ba and school mo? May kaaway kaba? Oh, ano nah?”

“okay lang ako...ikaw? okay ka lang ba sa states?”

“okay lang naman…heto I’m missing you already.”

“maniwala ka sa taong lasing…oh, may babae ka na ba?”

“Grabeh, parang ikaw yung nanghihingi eh, no? actually, I found a girl…she’s going to be my co-model in my next shoot…though I never met her, I searched her picture…she’s a black beauty, so beautiful I tell you.”

“okay, but here’s a thought…I found it on showtime, or heard it from my favorite host, Vice Ganda…

BLACK IS BEAUTIFUL

BUT TOO MUCH BLACK IS CHARCOAL.”

“hahahaha…”

OMG!”- RUTH

“Ay Kabayo!”

“huh? Kabayo?”

“umm…Xav, I’ll call you later.”

And I hung up.

“Sis! How are you? You’re my Dormate?” –Ruth

“anong Sis ka dyan? Eww…yuck. Wag mo kong tawagin nang ganyan. And yeah, we’re dormates…”

“YEHEY!!!”- Ruth

A/N:   First of all, Thank you po sa mga reads ^__^ at dahil dyan  nag update na kami sa POV ni Nicx kaya pagpasensyahan nyo na po…

CLASH!ROOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon