Sofia's POV
"Yohann! Eto o! Maganda." sabi ko sa kanya habang pinapakita yung damit na inooffer ko. Naandito kami ngayon sa mall. Naghahanap kami ng susuotin niyang damit para sa reunion ng family nila. Nakwento ko ba sanyo na mayaman sila Yohann? Si Yohann kasi, anak ng mayayaman. Kaya nga gwapo si Yohann e! Kaso, rebelde tong batang to. Yung parents niya kasi, separate. Kaya simula nung naghiwalay parents niya, pati siya, humiwalay. Pero ngayon, may reunion family nila. Magkakabalik ata parents nila e! Tuwang-tuwa naman tong si Yohann. Kaya eto, nagpapasamang bumili.
"Yan? Masyadong pormal!" sabi niya.
"Ha? E formal party naman diba? Tuxedo nga susuotin nyo e! Edi formal dapat."
"E basta! Ayaw ko yan. Iba na lang." sabi niya.
"Arte mo!" sabi ko tas binatukan ko siya.
"Aray naman."
"Eto kaya." may kinuha siyang damit.
"Ano ba yan! Di naman tuxedo yan e. Polo lang na black yan e!"
"Ah ganun ba?"
"Hirap sa taga-bundok e." binulong ko. Kaso narinig niya pa rin -_-
"Ano? Anong sabi mo? Narinig ko yun!"
"Narinig mo pala e. Nagtanong ka pa." sinagot ko sa kanya. Hahahaha! Galing ko no?
"Ab--" bago pa niya ako pagalitan, may nakita na ako! Bagay to sa kanya!
"Eto kayaaa." sabi ko.
"Ahm..sige na nga! Yan na!" sabi ni Yohann
"Sa wakas!" sabi ko.
"Sssshh!" sabi nung mga taong bumibili. Nasigaw ko pala.
***
Andito kami ngayon ni Yohann sa isang restaurant. Magkikita daw sila ng mga kapatid niya e.
"Lalaki sila?" kinukulit ko si Yohann. Ayaw niyang sabihin e!
Wala pa ring sagot.
"Uyyy. Lalaki silaaa?"
Wala pa rin?
"Lalak-" kukulitin ko pa sana kaso may biglang sumingit.
"Yohann!" sabi nung lalaki na dumating.
"Oy Kuya!" sabi ni Yohann. Mukhang sila yung mga kapatid ni Yohann! Infairness, gwapo sila. INFAIRNESS LANG.
"Kuya, girl-" papakilala sana ako ni Yohann kaso pinutol ng kuya niya.
"Girlfriend?" o.O
"NO!" sabi naming dalawa ni Yohann. Okay. Jinx!
"Well, don't be so defensive. So, who is she Yohann?"
"She's my girl bestfriend, Sofia."
"Ohh. Nice meeting you, Sofia. I am Jacob by the way." sabi niya tas nakipagshake hands. Ohh. Jacob. Nice name!
"Oh..hahaha!" ampupu. Bakit yun yung sinagot ko?
"Hahaha! Wonderful reply Sofia."
*facepalm*
"Hihi. Thank you." yun na lang sabi ko.
"Oo nga pala. Di ako nag-iisa. Sinama ko na rin si Jerome at si JM."
Nagtagalog siya! Wooow!
"Ah sige. Upo na lang kayo dito." sabi ni Yohann tas pumasok na sila. Um..okay. May itsura. Pero mas gwapo pa rin si Jacob! Este Kuya Jacob.
BINABASA MO ANG
One Direction and Us
FanfictionIsang simpleng grupo ng mga girl directioners na inlove sa one direction and at the same time, may gusto ding iba. Eh pano kung ligawan sila ng One Direction at ligawan din ng mga gusto nila. Sino kayang sasagutin nila? Story of Foreverrr xx: Sofia...