Chapter 1 - The dreamer

43 0 0
                                    

Nasa isang lugar ako..

Nasa isang park, Naglalakad lang ako.

Gabi na, siguro mga around 10 to 11 pm na nun.

Maraming puno sa paligid, mga slides, swings at kung ano ano pang meron sa isang park.

Umupo ako sa isang bench na parang may hinihintay.

Tahimik lang ako, at pinagmamasdan ko yun paligid, Ang daming star, Nakakatuwa. Iniistomp ko lang yun paa ko.

*tap

*tap

*tap

*tap

hanggang sa Iniangat ko yun ulo ko..

May nakita ako!Isang lalaki

Nakapolo sya. red and black stripes at naka-pantalon na black na fit na fit Mala - Jm De Guzman ang aura

Yun buhok nya parang pang hunk style ba.

Papalapit sya sakin..

Pero ba't ganon?

Hindi ko sya makita.

Hindi ko makita yun mukha nya..

Blurred..

Pinipilit kong lakihan yun mata ko pero wa effect!!

Talaga nga naman Oo, Yun feeling na gusto mong makita yun mukha nya pero wala kang magawa.

Malapit na sya..

Habang ngalalakad sya papunta sa 'kin.

Di ako mapakali, Kinakabahan ako pero excited at the same time..

Umupo sya sa tabi ko..

Hindi ko parin makita yun mukha nya.

Nakikita ko lang yun suot nya at katawan nya, Hindi ko maaninag yun mukha nya sa sobrang labo.

Hinawakan nya yun kamay ko..

Nanglalambot na 'ko..

Ramdam na ramdam ko yun pagka-warm ng palad nya.

Nakita kong unti-unting naaaninagan ko na un mukha nya,

Magsasalita na sya ng---KRIINGGGGGGGGGGGGGGG!! KRINGGGGGGGGGGGGGGG!! KRINGGGGGGGGGGGGGG!!

[Gabby's POV]

I opened my eyes at naupo ako sa kama ko.

" ANAK NG!! MALAPIT NA EH! MAGSASALITA NA SYA EHH! nakakainis naman.. hayyy" I said while doing Face palm at kunot na kunot yun mukha ko.

" Hoy Gab!bumangon ka na dyan at malalate ka pa sa school mo!! Nako kang bata ka lagi ka nalang late. Nag pupuyat ka nanaman kakabasa ng kung ano ano no? Ay nako isusumbong talaga kita sa papa mo!"

" Opo mama, babangon na." Eto namang nanay ko oh! Mas masahol pa sa alarm clock mang gising, Aba. sa kalakas na boses kala mo kumain ng mega phone eh. Mehehe.

Tumayo na 'ko at inayos ko na yun kama ko.

At ginawa ko na ang ritwal kong pang-araw araw..

Hindi pa pala ko nagpapakilala! Haha.

Hi, ako nga pala si Gabriella Mae Cruz, Sounds boyish aye? Haha.

Pinanganak ako sa isang munting palasyo, Ako ay isang munting prinsesa,

Dejoke. Sorry na echosera ba masyado?

Haha. Isa akong first year communication arts student ng NSU

It Started with A dream.(On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon