Dinalat ko yun mata 'ko
Tumayo ako sa duyan kung saan ako nakahiga at pinagmasdan ko ang paligid.
Ang daming puno ng buko sa harap nun ay isang malawak na dagat.
"Parang pamilyar sa 'kin tong lugar na 'to ah." Sabi ko sa sarili ko.
Para akong nasa isang beach. napakaganda ng lugar na ito, pero ni isang tao wala ako makita.
Sa di kalayuan nakita ko nanaman sya..
Yun lalaking laging nasa panaginip ko.. Yun lalaking dahilan kung bakit gusto kong maaga lagi natutulog dahil alam kung dadalawin nya ko.
Pero this time, nakikita ko na yun mukha nya.
Matangos ang ilong nya
May singkit pero bilugan syang mata.
At talaga naman napaka-kissable ng mga lips nya.
At may cute syang nunal malapit sa gilid ng mata nya
Nakangiti sya sa 'kin sa malayo.
Gusto ko syang puntahan pero, ayaw gumalaw ng paa ko para puntahan sya..
Ilang saglit bigla nalang syang nawala sa paningin ko, Hinap hanap ko sya pero hindi ko na sya makita.. Nakaramdam ako ng sobrang kalungkutan, Hindi ko alam kung bakit, Gusto ko umiyak at sumigaw pero, ayaw lumabas ng luha at boses ko..
Bakit bigla syang nawala?
[Gabby's Pov]
Andito ako ngayon sa classroom at iniisip parin ang panaginip ko tungkol sa lalaking 'yun. It's been a month na sya nalang lagi nasa isip ko, dahil sya lang rin naman ang laman ng gabi gabi kung panaginip, At first I find it creepy, Una kasi nung first time kung napaniginipan sya hindi ko makita yun mukha nya, pero nun mga sumunod na araw nakita ko na, Kung ano-anong nangyayari sa panaginip ko, Yun iba hindi ko na maalala dahil sa sobrang dami.
At yan ang panaginip ko kagabi..
I feel bothered. Bakit? Hindi ko rin alam..
Grabe, Hindi ko na alam kung ano nangyayari sa 'kin, Lagi nalang akong tulala..
Iniisip ko yun mga nangyari, Napapangiti ako kasi naaalala ko yun maamo nyang mukha.
Gusto ko nalang lagi matulog, kasi pag sya yun nasa panaginip ko ang saya saya.
"ARGHGHGHGGGGGGG!! Ano bang nangyayari sa 'kin?" Habang ginugulo ko yun buhok ko.
"HOYYYYYYYYYYYY! GUSTO MO IPASOK NA KITA SA PSYCH WARD?" Sigaw sa 'kin ni Lalaine
"Sige nga teh, Ipasok mo na 'ko. Nababaliw na nga ata ako eh."
"Wag ka na mag-alala teh, Wag mo nalang intindihin yun." Comfort sa 'kin ni bernie.
"Nakakatawa ka na teh, Lagi ka nalang tuliro, Yun totoo? Sumisinghot ka ng katol no?"
"Ewan ko 'teh, Sya nalang kasi lagi nasa isip ko, Para kasing napakamisteryoso nya." Habang nakangiti.
"OHMYGOSH!! OHMYREALLYGOSH! ARE YOU EFFIN INLOVE WITH YOUR DREAM BOY?!" Sabi ni Lalaine na di makapaniwala
"Pili ka? Sapak o' sipa?" Sabi ko habang naka poker face
"Kaw naman Gab, Nagtatanong lang naman si Lalaine, Pero ba't ganyan ka, Para kang inlove?" Tanong sa 'kin ni bernie.
"Hayyyyyyy ewaaannnnnnnnnnnnnnnnnnn!" Sabi ko sabay salampak sa desk ko.
BINABASA MO ANG
It Started with A dream.(On-hold)
Teen FictionFollowing chapters will be publish on the first week of may.