----> CHAPTER 05
Kinabukasan, Matapos madaos ang event ng Shool. .
" Ang ganda mo kagabi Ayrah " . . Pagpupuri ni Princess at ng ibang kaklase
"aha Salamat o______o Nambola pa kayo ahh. .
"Hind ahh. Proud nga ako sayo eh . . .
"bakit naman ? ? "
"Syempre Matalino , Mabait na at Maganda pa ? oh diba saan kapa ?? pangiting biro ni Princess . .
"ahahaha Ikaw tlaga at saan mo natutunan yang mga bolang yan?? "
Maya-maya pa ay may biglang sumingit na sagot sa aming likuraan . . .
"Alam nyo kase . . .
Iba ang Maganda sa Nagmamaganda ! . . Iba din yung maganda sa mga Feelingera ! . .
At higit sa lahat iba ang Maputi sa tunay na maganda . . "wika ni Jhas sa bandang likuran .
"May punto ka Jhas :)
Parang damit na puti . . Kaylangan ihiwalay ang damit sa de-Color baka makahawa ng kulay . . Kumbaga ilayo ang Panget sa Maganda at ang Mabuti sa Masama tama ba? pabalang na sagot ni Princess.
"Hm Tama ka ! ihiwalay ang baboy sa tao at ang kural sa school AHAHAHA :).
"Awatin moko Ayrah, Makakatikim talaga sa akin tong bruhang to! "
"Tama na yan Princess at Jhas hindi na tayo mga bata para sa ganyan . .
Pinigilan ko si Princess sa pakikipag-away kay Jhas . .
Nakakainis na talaga tong Jhas na'to wala na sa patulo..
Iba pala ugali merun sya . .
Dali-dali kaming nagtungo sa Canteen para magpahangin at makapag-usap. Hindi talaga maiwasan ni Princess ang maHighblood sa mga binitiwang salita ni Jhas. .
"Nakaka-inis talaga yung bruhang yon! "ika ni Princess
"Hmm ikaw kase pinatulan mo pa " . . Pagsaway ko sknya.
"Bakit hindi mo pa kase patulan ea . .
Hinahayaan mo slang ginaganyan ka nila . . susumbong ko na talaga kay Bench yan . ."
"Wag Cess. Wala naman din magagawa yun ea . .
"Sabagay patay na patay ang lolo mo dun. Mga lalaki talaga basta maganda Hmm haayyyy basta!>,<
"Halika na nga at bumalik na tayo dun' . .pagyaya ko pabalik kay Princess . .
Hindi pa man kami nakakabalik ng Room, Eto na naman si Jhas . . .
"Nandito na pala ang Dyosa ng Campus !
Magbigay pugay sa kanila . . pang-asar ni Jhas. "
"Mag-usap nga tayo? Yung tayo lang dalawa pls??? . . pakiusap ko kay Jhas.
"Nag-uusap na tayo Ayrah anu pa ba ang gusto mong malaman?? ugh!
"HMMM>,< Anu bang ikinagagalit mo sa amin? . .
May nagawa ba kaming hindi maganda at nagkakaganyan ka??"Hindi mo alam??? Ang problema sayo masyado kang pabida!
Feeling mo palagi kang magaling! Gusto mo laging sayo ang atensyon ng lahat!"Alam mong hindi totoo yan , kahit kailan hindi ako naging pabida. . O,O
Scholar ako ng school kailangan ko pagbutihan ang pag-aaral ko . .
Sa scholarship lang ako umaasa para makapagtapos ng pag-aaral Jhas . . maluha-luha kong paliwanag sa kanya . ."Hind mo ako makukuha sa mga drama mo . .
Kulang kapa sa luha! Kulang kapa sa arte! Kawawang STUPIDyante! "
"Akala ko pa naman isa ka sa magiging kaibigan ko dito,
Nagkamali ako. Maling-mali." iniwan ko na si Jhas at tumakbo palayo sa kanila . . .
Hindi na napigilang bumagsak ng luha sa mga mata ko, Mistulang isang napaka lakas na dilubyo ang nararamdaman ko ng mga oras na ito. Isang bagyong unti-unting sumisira sa mga pangarap ko . .
Hanggang may isang lalaking nag-abot ng panyo . . .
"Tinuruan ba kitang umiyak ? . ."Tumahan ka na . . .
"Pinagpaalam na kita sa last subject mo na umuwi dahil masama pakiramdam mo . . .
"Tayo na . .
"Ihahatid na kita . . Mga bigkas ni Bench
Hinatid ako ni Bench sa apartment, Hindi ko sya kinikibo . . .
Tahimik sa sasakyan nya . . mistulang Library sa sobrang tahimik . . .
at nang biglang nagpatugtog si Bench ng . . . .On Track:
Start twerkin' like Miley
Start twerkin' like Miley
Start twerkin' like Miley
Start twerkin' like Miley
( with dub smashed nya)
Napatawa ako ni Bench sa mga kalokohan nya . .
Alam na alam niya kung paano ako papatawanin sa mga kakornihan nyang ito . .
"OOHH! tumatawa na best ko . .
Napano ka ba ? Hindi ka naman iiyak ng ganyan kung hindi ka nasaktan .. pagtatanung ni Bench
"ahh masakit kase hmm merun ako ?? >,<
"Anung merun ka ? ? " pagtataka ni Bench . .
Buntis ka best ? ? ? >,< sabay palo sa manibela . ."O.A lang best ??
Meron akong dalaw baliw, kaya masakit at masama pakiramdam ko. . " paliwanag ko .
"Ahaha alam ko. Binibiro lang kita eh. .
Bago kami makadating sa apartment, dumaan muna sya sa isang malaking
convenience store malapit sa amin. . ."Miss . . ?
"Yes Sir ? ""HMM>,< Ano kase ehh . .
Ahh san ba banda yung ano .. ? ?"Ano po ? ?
"Yung Sa-Sa-niiii-tary Napkin ? " sabay kamot sa ulo sigh!
"Sanitary Napkin po ? Dito po sir. Nakangiting sabi nung tindera . . .
"Salamat miss :)*** Pagkatapos makabili . . .
"Ohh binili ko na lahat ng to . . iniabot ni Bench kay Ayrah
"Anu to ??"Buksan mo para Makita mo . . .
"HMM>,< an-andami naman ? parang isang taon kong gagamitin to ahh . . namumula kung sabi sa kanya " ()--____-- () ugh!
"Oo! para hindi kana nasasaktan . .
Pagkadating namin sa Apartment tinanung muli ni Bench kung
anung tunay na nangyari pero mas pinili kong manahimik at itago na lang ang sakit na nararamdaman . . .BENCH's POV >,<
"Kahit hindi mo sabihin alam ko ang nangyayari!
kahit hindi ka umimik alam kong nasasaktan ka at
kahit nakangiti ka alam kong madami kang problema Ayrah.
BINABASA MO ANG
Merong Forever, Promise![UNEDITED]
Romance[UNEDITED] Magkita pa kayang muli si Bench at Ayrah pagkatapos ng mahabang panahon? Nakalimutan na ba ni Bench ang sumpaan nilang dalawa o magiging magkaibigan na lang Forever at mababaon sa lihim ang pagtingin ni Ayrah sa best nyang si Bench . .