I. Move on/Moving on.

65 5 4
                                    

Hi! Isa pa pong paalala hindi po ito STORY! 

Let's all read it >:D<

Kung may reklamo ka sa thoughts KO. Pabasa yun ulit makikita mo yung "KO".

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Moving On.

- Isa sa mga pinakamahirap na bagay sa larangan ng PAGIBIG. Anong say niyo sa larangan ko?! xD

How to move on?

Simply remove letter "L" from the word "LOVER" and realize it's already "OVER".

Moving on.

Mahirap yan. Mag move on? Wala akong masay diyan! It takes months, years or kung magaling ka weeks. Matapang ka e. Ikaw na! Mahirap kasi kalimutan yung mga bagay na sobra mong tinreasure, or mahirap talagang kalimutan ang mga bagay na ayaw mo naman kalimutan kasi hindi ka pa READY. So ang pagmomove on naman hindi 'yan minamadali e. Wala 'yang limit of time. Kaya huwag kang magmamadali, kasi habang minamadali mo ang sarili mo laging nasa isip mo na "Kailangan ko ng kalimutan si (XXX) kasi ganito ganyan" kapag ginawa mo iyan mas lalong gugulo ang sitwasyon okay? Dapat hinihintay mong magheal ang iyong wasak beybing puso! Kasi mas masarap yung feeling na one day gigising ka na lang na magaan yung dibdib mo, and then you'll realize at sasabihin mo sa sarili mong "I'm ready". Edi kung talagang desperados ka na! Edi bibigyan kitang tips. 

1. Make yourself busy.

Libangin ang sarili at huwag ilibing ang sarili sa bahay okay? Wag kang magpaka-emo at hindi bagay! Masyado kang maganda para magsayang ng oras sa mga bagay na hindi naman dapat pinaglalaanan ng oras mo!

2. Itapon/Itago mo yung mga bagay na nakakapag-paalala sa kanya.

Or ateng kung talagang brutal ka sunugin mo, huwag idadamay ang bahay para mo ng awa! Okay? 

Last..

3. Makipag hang out ka sa friends mo.

Pero ateng hang out uh? Enjoy dapat! Kasi kung magseshare share ka lang den dun ng nangyari sayo, edi iiyak ka! Charing ka uh?! Syempre, may hikbi hikbi effect pa nga e. Makipag landian ka 'dun sa hang out niyo hindi charaught lang! HAHAHA, make your self enjoy the atmosphere.

Marami pa sana akong maitutulong sayo kaso baka abutin ako ni Santa Claus at magreklamo! So ang pagmo-move on ay karaniwang nangyayari sa mga taong kagagaling lang sa break up or umasa. Uso na den kaya ngayon yung kahit hindi naging kayo nagmomove on! HAHAHA, kala niyo uh?! Pero please, don't ever ever use a new one to forget the other one. Kasi napaka-unfair mo kung ganon! At swear, dalawang tao ang maloloko mo. SIya at ang sarili mo. Kawawa kasi siya. Yung feeling na sasabihan mo siya ng magical words na "Hi, I love you.", "I miss you", "Ingat lage." 

Siguro naman kung talagang mahal ka niya eh mahihintay ka niya. At ikaw! Hintayin mo munang nakamove on ka na talaga bago ka kumireng keng at kumembot! Promise sayo, mas masarap magmahal ng buong buo ka! Totoo, promise! :)

Siguro sa mga oras na 'to hindi ka pa nakakamove on. Pero one day marerealize mo na nakamove on and then you'll thank God for experiencing pain to you. Cause you'll learn many things from it. Huwag na huwag mong sabihin na "He is the one", "I can't live without him". Edi kung hindi mo kayang mabuhay ng wala siya edi sagot ko lamay mo! Edi malamang wala ka na ngayon, at malamang may isang bagay kang sinayang. Ang buhay na ibinigay sayo ng Panginoon. Malamang talaga hindi ka na humihinga ngayon, sagot ko biskwit at kape! Let's be serious, don't hurry yourself to forget him because definitely one day you'll just wake up and realize you already know how to face every single day without him. It'll be hard but eventually you'll move on.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

HAHAHA >:D

Puro kabaklaan noh? Pero may sense pa din! :)

Ciao! :)

Wait for the other one ;)

Hope you learn something from it ;) Ano 'to sineskwela? HAHAHA >:D Hanggang dulo kalokohan? HAHAH :D Saya noh? Puro HAHAHA >:D<

LAST NA TO! HAHAHAHAHHAHA >:D<

- Ting <3

Real-asion-shit.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon