Chapter 1

11 0 2
                                    

"Goooooooooodmooorning my handsome prince ,oh nakasimangot kana naman alam mo my handsome prince ngumiti ka naman minsan nakakatanda pag lagi kang nakasimangot lams mo ba yun? Naku pag ikaw ngumiti nako laglag panty ko sayo kahit bagong palit pa to ng garter... ay tika nga parang may nagbago sayo" habang chinicheck ni dolly ang damit na nakasuot ka charm. Kadarating nya lang sa botique kaya wala pang mga customer at naghahanda pa lamang sya,sya kasi ang tagabukas ng botique ng kanyang amo at sya na rin ang taga sara sa gabi..

"Ay kaya naman pala palit na tayo ng damit my handsome prince kasi naman out of season na tong wardrobe mo! Iba na ngayon ang uso na naman. Alam mo ba charm kung tao ka lang talaga naku baka nabatukan mo nako! Kasi ang daldal ko pero okey lang kasi manikin ka naman.. hmmmm ano kayang bagay sayo itong blue o gray na shirt? Aaah mas gusto mo tong v neck na gray? Sige pagbigyan. O ito na taas kilikili para hindi tayo mahirapan sa pagbibihis sayo" nang biglang bumukas ang glass door ng botique at dumating ang may-ari niyon na si Ms. Cyanie.

"O kinakausap mo na naman yang dream manikin mo dolly. Alam mo kung siguro hindi na ko nasanay sa'yo nilagay na kita sa mental institution nako baliw ka talaga.!"

" ay Ms. naman sa ganda kung to? Dihins din ako bagay dun no! Tsaka Ms. ba't napaaga ka ata ngayon?"

"Ay kasi aalis ako ng bansa today at pupunta ako ng paris for 5 days lang naman ibibilin ko lang tong botique ko sa'yo alam ko naman na aalagaan mo to eh. Mag.ingat ka lang palagi ha hwag mong pabayaan tong botique ko at magkakamatayan tayo pag nag.iba nato pagbalik ko!"

"sureness na yan miss ako pa ba? Tsaka hindi ka naman kailangan mag.alala dalawa naman kaming magbabantay dito nandito naman ang my prince kong si Charm. (Sabay lingon kay charm) di ba charm?"

" aay nako sa'yo dolly bawas bawasan mo yang pagkalukaret mo baka may makakita pa sa'yo at wala ng bibili, o sige na alis nako yung bilin ko sa'yo a!"

" aprob yan miss mag.enjoy ka lang dun pasalubong ko ha pagbalik mo wag kalimutan..."

" fine sige na"

At ayon umalis na nga ang amo ni dolly na si ms. Cyanie samantalang patuloy lang si dolly sa kanyang ginagawa hanggang sa malapit ng maggabi at masyado ring naaliw si dolly sa paggawa gawa ng design sa sketch pad nya. Nag.ring ang phone nya may nag.miscall.

"Sino kaya to? , hmm baka wrong number lang.. hala! 7 na pala. Nako charm hindi ka man lang nagsabi. Teka lang aah amg.liligpit na'ko at magsasara na tayo dito na lang muna ako matutulog sa office ni Ms. Total ok lang naman sa kanya yun. Imemessage ko nalang cya sa fb nya."

At ng matapos sa pag.liligpit si dolly ay pumunta nalang cya ng fastfood para bumili ng take.out. para sa office na lang cya kumain. Pagkatapos nyang kumain kinausap na nman nya ang kanyang prince charm-ing na si charm.

"Aaaay nakakapagod ang araw na to charm masyadong na drain yung utak ko sa pag.iisip ng mga idrawdrawing na design kanina kung tao ka lang sana minasahe mo na'ko ngayon. Haay pero ku g tao ka ihihiling ko talaga na isa kang napakabait, mapagmahal, maalalahanin at thoughtful at hinding hindi mo ko sasaktan di tulad ng tatay ko. Haaay! Cge my handsome prince tulog na tayo ha. Gudnyt mwuah!"

Pagkatapos halikan ni dolly ang manikin na si charm ay natulog na sya lingid sa kanyang kaalaman ay fullmoon sa aeaw ana iyon at may nangyaring kababalaghan na hindi nya inaasahan pag gising nya kinaumagahan.

...................##########.........................

Wohooo tapus na din ang chap 1 sa wakas at napagdisisyunan kong isa lamang itong maliit na kwento siguro mga 3 to 4 chaps lang to at tapos na. Ge yan lang muna school duties pa tayo e.

My wish came trueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon