Lingid sa kaalaman ni dolly habang sya ay natutulog at nanaginip na sa kanyang handsome prince ay may kakaibang nangyayari sa kanyang paligid...
In every four months sa isa sa mga full moon nun ay mayrong pwedeng kung hindi maganda ay masamang pweding maging kalalabasan na ibiigay ang maliwanag na buwan.
Habang si dolly ay tulog na tulog ang manikin na si charm naman ay nasinagan sa maliwanag na buwan at may something na magical ang nangyari sa kanya na kalaunay nagkaroon sya ng buhay.
Kinaumagahan.
-_^ 0_0
^_- 0_0
-_* 0_0
*_- 0_0
^_^ 0_0
" good morning my handsome prince" gamit ang malambing na boses ni dolly ay binate nya ang nuoy manikin ngunit ngayoy tao ng si charm walang kaalam alam na totoong tao na pala ang kanyang kaharap.
"Goodmorning too ^_^"
Mula sa magandang panaginip ay tila natauhan si dolly at 0_0
"SINO K-k-k-ka?!"
"^_^ ako si charm?"
"P-p-panong panong anong ???! -_-" at nakatulog nga ulit si dolly sa pagkabigla at pagkalito sa mga pangyayari kung paanong naging tao si Charm,samantalang si charm naman ay nabigla sa pagkahimatay ni dolly at tinapik tapik nito ang pisngi ng dalaga para magising ngunit tila nakatulog talaga ito ulit kaya ang kanyang ginawa ay hinintay na lamang itong magising ulit at tinitigan ito hanggang sa itoy magising ulit.
"Ang ganda mo pala ano dolly?salamat nga pala sa mga kwento mo palagi ah? Alam mo kahit hindi ako tao,kahit hindi ako sumasagot sa'yo hindi mo pa rin ako sinusukoan at kung bibigyan mo man ako ng pagkakataon na makapasok sa buhay mo sisiguraduhin kong hindi kita sasaktan di kita iiwan at kung ipagkakaloob lang ng buwan mamahalin kita gaya ng palagi mong sinasabi sa'kin nung nakatayo pa ako bilang manikin".
" talaga?"
" gising ka na?"
" e panu ako di magigising e ang lapit lapit mo kung tumula jan. Dinig na dinig ko nga e. Pero di nga? Tao ka naba talaga? Pero pano nangyari yun?"
"Di ko nga rin alam e. Basta alam ko bigla na lang akong ngkabuhay ng dahil sa liwanag ng buwan"
"Ganon ba? Sige na nga maniniwala na ko ituturing ko nalang to na blessing in disguise ahm yung sinabi mo kanina?ahm totoo ba yun naririnig mo ba talaga ko?"
"Oo naman araw araw pa nga e. At oo narinig ko yun di ko alam pero basta hindi ko rin kasi maintindihan basta ang alam ko lang ay gusto kung alagaan ka at gawin lahat ng mga sinasabi mo,gusto kong tuparin lahat yun"
Wala ng nasabi pa si dolly sa ipinagtapat ni Charm sa kanya tanging ngiti na lamang ang kanyang naging sagot.
*Lord maraming salamat po.*
BINABASA MO ANG
My wish came true
FantasyAng storyang ito ay nagmula lamang sa malikot na imahinasyon ng inyong tagapagsalaysay.. bow!