Iris POV.
Umuwi na ako sa bahay pagkatapos nung pagdadrama ko sa loob ng room.
"Guys anong balak natin bukas??" tanong ni Dahlia.
"Shopping?!.." sabi naman ni Sage. Tsk. always a shopping addict.
"Shopping again?! Diba kaka shopping mo lang kahapon Sage ?"sabi ni Arum. Medyo slang pa yung pagsasalita niya nung tagalog niya.
"Ikaw sis Iris anong suggest mo?" Sabi ni Dahlia.
"Matulog." maikling sagot ko.
"hayy nako! Ampanget talagang hingan ka ng opinion." sabi ni Dahlia at umirap..
Hindi ko na sila pinakinggan kung natapos na ba silang magdiscuss ng kung anu-ano. Iniwan ko na lang sila dahil nagkukulitan na lamang ang mga ito.
Kaya umakyat nako at nagpalit ng damit at nag open ng email..
Tinignan ko kung may nagemail nga saakin at nakita ko na may nagiisang email akong narecieve.
TO: DARK VIXEN
Hi legendary DarkVixen the master of that oh so called 'LEGENDARY DARK WOLVES'
We want to challenge you.. And we want to fight your gang.. Let's meet at the W.O.G... tomorrow night 7:00 pm ..
The Dark Vampire's,
"Tsk. Kung makaaya tong mga to akala naman nila kaya na kaming talunin."sabi ko sa sarili ko at nagsmirk.
Bumaba ako at nakita ko silang nagtitipon..
Nung napansin nila ako nagsalita agad si Arum.
"Iris nakita mo na ba? hinahamon tayo?" sabi niya ng nakataas ang kilay.
"Oo. Bukas yun diba?" sabi ko at humalukipkip lang habang nakasandal sa hamba ng hagdan.
"Oo." cold na sagot nito.
"YES!.." sabi bigla ni Dahlia at tumalon pa.
"O bakit ka sumigaw?" sabi ni Saffron na nakataas ang kilay.
"Meron na tayong gagawin bukas!" sabi niya
"Oo nga noh?.. Anong gagawin natin sakanilang parusa?" sabi ni Aspen.
"Ano na bang rank nung DARK VAMPIRE's ? "sabi ko.
"Rank six yung master. tapos yung mga ka gang niya nasa rank 7-10" sabi ni sage.
"Kuhanin natin yung mga sasakyan nila at pababain natin yung rank nila." sabi ko at nagsmirk.
"Ang gandang parusa niyan Iris." they all said in unison then they all grinned.
"Magpadeliver nalang tayo ng pagkain. Wag na kayong magluto. Tawagin niyo nalang ako sa music room kapag kakain na." cold kong sabi at nagsimula nang maglakad.
"Okay." sabi nilang lahat.
Umalis nako sa sala at pumunta sa music room.
Nagpatugtog lang ako ng piano at ng guitar..
After ng ilang minuto may kumatok.
KNOCK..KNOCK...
"Pasok." sabi ko
"Iris pwedeng mahiram yung isang gitara?" sabi ni Aspen
"Sure..Just don't broke it." sabi ko ng pabiro.
"haha."tinawana niya lang ako tapos tumugtog na siya.
{A/N: Just play the music beside kung ano yung tinutugtog ni Aspen. Isipin niyo na lang na si Aspen yung tumutugtog okay ? :) }
Wala pa ring pagbabago ang loko. Magaling paring mag gitara.
"Iris?" sabi niya sakin pagkatapos niyang mag gitara.
"What ?" sabi ko.
"Natatakot ka ba para bukas?" sabi niya.
"Hindi naman. Parang mga bata lang naman yung mga kakalabanin natin eh. Bakit natatakot ka ba?" sabi ko
"Huh ? Hindi no. Ako matatakot ? Next kaya ako sa rank mo. Hindi nila ako kaya noh."sabi niya at ipinakita sa akin yung popular biceps niya saka ngumiti ng nakakaloko.
"Hahaha. Baliw ka." sabi ko.
"Tara. Labas na tayo dun nalang natin hintayin yung pinadiliver namin." sabi niya.
"Okay." at nilagay ko na yung guitara sa lalagyan nito at lumabas na kami...
"San ka galing oppa Aspen?" tanong ni Dahlia habang nagsi cellphone.
"Dun sa music room tinawag si Iris. bakit?" sabi niya.
"Ah.. Wala lang."sabi niya.
"Guys tara na kain na tayo nandito na yung food.." sabi ni Arum habang dala dala yung mga pinadeliver nila.
"Okay.." sabi naming tatlo at pumunta na sa dining area.
Pumunta na kami sa dining area at nagsimulan kumain.
Pagkatapos naming kumain ay nagkwentuhan lang kami tungkol duon sa gagawin namin doon sa mga nanghamon sa amin. Pagtapos non ay umakyat na kaming lahat sa kanya-kanyang kwarto at natulog na.
*END OF POV*
*END OF CHAPTER*
BINABASA MO ANG
THAT FAMOUS ULZZANG/GANGSTER IS A NERD (REVISING)
HumorI almost have what I wan't. I'm almost perfect. But I know that a piece of me is missing. And I need to know what it is. ~Iris Lavander Young. I get what I wan't. I'll get you by hook or by crook. You'll suffer like what you're family done to my fa...