Francine's POV
Tanga, bobita, TANGA. Yan ang sa saakin ng mga tao. Paano, nakikipag landian daw sa iba boyfriend ko wala daw akong ka alam-alam. Tanga nga diba? Hi! I'm Francine Ellensy Summers. But you can call me France. Isang babaeng tanga sa pag- ibig. Kahit lantaran na lumalandi ang boyfriend wapakels. Mahal ko eh. Bakit? Diba kahit mahal na mahal mo ang isang tao, bibigyan at bibigyan mo parin siya ng second chance kahit ilang beses kana niyang saktan? Oy! Aminin niyo, nagpakatanga na kayo ng dahil sa pag-ibig. Dahil hindi kayo magiging bitter ng ganyan kung hindi kayo nasaktan at naging tanga. At boyfriend ko nga pala ang sikat na varsity player sa school namin na si Shone Halle. Yes. Siya nga ang boyfriend ko. Malanding impokritang lalake na mahal na mahal ko. Ewan ko ba't hindi ko siya magawang breakan mahal ko kasi eh. Masisisi niyo ba ako? 4th year highschool na pala ako pati si Shone. Magkaklase kami. Pero walang pansinan. Parang hindi lang ako na eexist sa mundo niya. Ansakit diba? Tanga na, bobo pa. Wuhuuu! Kampai sa mga babaeng nagpapakatanga! Anyways, andito ako sa school literally sa room namin kasama ang bestfriend kong si Shane.
Ooy! Babae, nakita ko nanaman boyfriend mo kanina nakikipaglandian sa ibang babae. Pwede ba France, makipag break kana diyan sa boyfriend mong hipon na mukang tsongong higad. Ang dami-daming lalake sa mundo, hindi lang siya try mong maghanap. Sabi ni Shane na animoy parang mamamatay ng tao.
Ehh. Hayaan mo na. Sabi ko binatukan naman ako ng napakalakas.
Araay! Ano ba! Makabatok eh! Ikaw kaya batukan ko kala mo hindi masakit?! Sabi ko dito paano, ansakit eh! Kabanas siya.
Para matauhan ka, binatukan kita. Kaya lang wa epek kaya ihahampas ko nalang ulo mo sa pader para matuluyan kana. Sabi ni Shane na galit na galit. Ok hindi na maganda to.
Shane naman eh. Last na to. Pag hindi pa sya tumino, PROMISE, makikipag break na ako sakanya. Sabi ko
Pang ilang PROMISE na yan? Ginagago mo na ako eh. Kaya ko lang naman ginagawa to kasi nagmumuka kanang tanga. Hindi mo ba narerealize yun? Sabi niya. Syempre narerealize kaya lang mahal ko eh. Pasensya.
Hindi. Cold kong sabi.
Kasi mahal mo? Bakit siya ba nakakasiguro kang mahal ka niya? Haaa? Galit na sabi ni Shane. Pinipigilan ko lang hindi umiyak. Kasi totoo yung sinasabi niya. Hindi ko talaga alam kung mahal talaga ako ni Shone o baka ginagamit niya lang ako.
Ewan. Siguro? Baka? Pwede naman niya akong matutunan mahalin. Malungkot kong sabi.
Haaaaaay! Francine. Sana matuto ka ding mapagod kakahabol sa letse mong boyfriend. Kasi kung ako ang nasa posisyon mo, naku baka napatay ko na yung Shone putragis na yun! Bakit ka kasi pinanganak na mabait. Kaistresss ka! Sabi ni Shane. Tumawa nalang ako ng biglang dumating si Shone na may nakakapit sakanyang babae. Wow! Parang walang girlfriend ah? Lantaran kung makipaglandian. Sarap patayin nung babae. Alam na man sa buong campus na kami na ni Shone kaya lang malandi siya eh. Hindi makuntento sa isa. Gusto niya madami. Ni hindi niya man lang ako tinignan. As in never pa niya akong tinignan sa mga mata ko. Ewan ko kung bakit. Pero kapag sa ibang babae nagagawa niya. Ang sakit lang. Haay Shone, kelan mo ako ituturing girlfriend mo? Your so close to me yet so far. Ano pa ang kailangan kong gawin para ako nalang? Impokritang lalake.
--
Lame update. Pagpasensyahan. Hahah! Comment,vote thankyou!
YOU ARE READING
Shattered Heart
Teen FictionShe loved you. Cared for you. Gave everything to you. But what happens if she got tired? Will you regret what you have done or you will just let go of her?