Chapter 2: Kaya Pa

18 0 0
                                    

Francine's POV

Nagsimula na ang klase pero lumilipad yung utak ko. Bwesit naman oh. Hindi ako makapag concentrate dahil kay Shone. Ang mas malala pa dahil history subject kami ngayon at terror ang teacher kaya nag focus ako kaya lang wa epek. Letche!

Focus Pokus. Focus Pokus. I whispered to my self ng bigla akong tawagin ng teacher namin.
Ms.  Summers! Are you listening? Sabi ng teacher

Yes ma'am Sagot ko. then nag discuss ulit ito. Safe na ako. Nag focus na talaga ako. Mahirap na ang mahuli no. After 45 min nag dismiss nadin si ma'am dahil may important meeting ngayon ang mga teachers in all departments. Kaya free na kami ngayong hapon. Nagsilabasan na kami sa room at nagtungo kami ni Shane sa canteen. Syempre gutom kami sa pag di-discuss ng mgs teachers namin. Si Shane na ang bumili ng pagkain para saakin. Mabait talaga. Dahil libre ko. Dakilang bestfriend talaga. As I wait for her nakita ko nanaman ulit si Shone at yung babae kanina na kasama din niya. Makakapit tong babae akala mo para siya yung girlfriend. Putspa. Tungunuu! Sarap painomin ng milktea na may ariel para mag 50/50 oh di kaya matuluyan nalang. Nang makita ako ng babae ma tumitingin ako sakanila she smirked at me. Yuck! She's getting into my nerves. Pasalamat siya, mabait ako. Letche! Tangnaa!

Oh heto na ang pagkain. Sabi ni Shane sabay lapag ng tray puno ng pagkain. Spaghetti, fries, burger,soda. Woow! Heaveeeen.

Tangnaaa! Impokritang lalake. Sabi ni Shane. Siguro nakita niya na andito si Shone.

Hayaan mo na sila. Sabi ko nakatikim na naman ako ulit ng malutong na batok galing kay Shane.

Ikaw ha. Sadista ka. Sumosobra kana! Ang sakit kaya! Bawiin ko tong libre ko sayo sige! Pagbabanta ko nag peace sign siya.

Pasensya. Tanga mo kasi. Sabi niya. Tinignan ko siya ng masama. 

Eto naman di mabiro. Kain na tayo yeheey! Sabi niya na parang bata. Kumain nalang din ako. Habamg kumakain kami..

France, may jamming pala tayo ngayon sa glee club. Tradisyon tuwing friday. Diba ikaw kakanta ngyon? Sabi ni Shane luuh! Oo nga!

Tungunuu! Nakalimutan ko! Di ako prepared. Kabado kong sabi.

Luh ka! Tapat ka kina Senyora.  Sabi ni Shane

Bahala na mamaya. May mga kanta naman akong alam patugtugin eh. Nu ka ngayon balbon? Pang-aasar ko sakanya at tumawa. Pinektusan naman ako ng ulol.

Nakakarami kana ha! Buti nalang di ako marunong gumanti dahil kung marunong lang ako haaa! Kanina kapa namatay. Sabi ko sabay tawa

As if kaya mo akong patayin no. Sabi ni Shane sabay tawa din. 

Remember andun din mamaya ang malandi mong boyfriend. Paalala ni Shane. Glee member din kasi siya at the same time basketball player. Infairness ganda din ng boses niya.

I know. Cold kong sabi.

Tara na sa music room para makapag practice ka. Sabi ni Shane pero bago kami umalis tinignan ko table nila Shone, he's happy without me. Sige lang KAYA pa Francine! Kaya mo pa to.

Shattered HeartWhere stories live. Discover now