"El we need to go"
Sabi sakin ni Kuya.
Hinde ko alam kung kaya ko bang harapin siya.
Hinde ko alam kung kaya ko bang makita siya.
Hinde ko alam kung kaya ko pang tanggapin ang lahat ng malalaman ko.
Nauna na akong lumabas ng bahay kay kuya.
Nang mapatingin ako sa punong iyon kung saan ko sya laging nakikita.
Hinde ko napigilan ang saya ko ng makita kong naroon sya .
Hinde katulad ng kalimitang nakikita kong ginagawa nya noon ang ginagawa nya ngayon.
Dahil ngayon tumutugtog sya ng gitara at sinasabayan ito ng pag-kanta.
"I've got fire for a heart
I'm not scared of the dark
You've never seen it look so easy
I got a river for a soul
And baby you're a boat
Baby you're my only reason"Napakaganda ng pagkakaawit niya. Hinde ko napigilan ang sarili kong mamangha sa kanya.
"If I didn't have you there would be nothing left . The shell of a man could never be his best "
Ngunit mababatid mong bawat lirikong binibitawan nya ay may bahid ng lungkot.
"If I didn't have you, I'd never see the sun .You taught me how to be someone"
Pagsabay ko pa sa pag-awit nya.
Ngunit nagulat ata sya at tumigil sa pagtugtog.
Hinde ko na napigilan ang sarili ko at tuluyang lumapit sa kanya.
"Tommmooooo"
Masayang bati ko sa kanya.
Ngunit napalingon ako sa likod ko ng may humawak sa aking balikat. Si Kuya.
Humarap ako sa kanya at nagtatanong ang tingin. Hinde ito nagsalita at malungkot lamang na tumingin sa akin.
"Kuya"
Makikita mo sa mukha nya na nag-aalala para sa akin.Hinawakan nya ang dalawang balikat ako at dahan dahan akong iniharap sa kanya. Hinde ko maintindihan.
Tiningnan ko lamang sya at ng magtama ang aming mga paningin.Unti unti nyang ginalaw ang kanya ulo at dahan dahang umiling parang sinasabing itigil ko na.
Muli akong lumingon sa lalaking nakaupo sa ilalim ng punong iyon habang nag gigitara.
Ngunit pag-lingon ko ay wala na ito.Nalungkot ako.
"Ha! Mukhang nananaginip na naman ako ng gising kuya."
Natatawang sabi ko ng mapagtanto kong ilusyon lamang ang nakita ko kanina.
"Sigurado ka bang ayos ka lang"
May pag-aalalang tanong ni kuya.
Hinde ko na siya nagawang sagutin dahil muling bumalik sa alaala ko ang lahat.
"Eleanor bilis bumaba ka na ! Tingnan mo na tong bago nating bahay ."
I hear kuya Niall said while i'm still here inside our car .
Nakikita ko naman na yung bahay mula dito sa loob maganda sya pero mas maganda parin talaga yung dati naming bahay.
Ewan ko ba naman kase bakit kailangan pang lumipat.
BINABASA MO ANG
Never See The Sun (One Shot)
RandomHinde ko alam kung kaya ko bang harapin siya. Hinde ko alam kung kaya ko bang makita siya. Hinde ko alam kung kaya ko pang tanggapin ang lahat ng malalaman ko. Bakit ganitong paraan pa?