Chapter 3 - Operations??

9 0 0
                                    

Kayzelle's POV

After nung nangyari kahapon sa bahay. I've decided na mag-isip na ng paraan upang maka move on. Kaya nilapitan ko si Bea. Isa ko ding bestfriend. Beatrice Reyes. Alam na alam na niya kasi kung paano mag move on. Kasi naranasan niya rin yung dinanas ko ngayon. Madami siyang naging boyfriend simula nung iniwan siya ng boyfriend dahil sa kadahilanang may fiancé na pala ito. At ginawa siyang past time dahil mahilig mambabae rin yun. Naging manhid na siya. At sana hindi yun mangyari sakin.

"Beys! Tulungan mo na ako please" habang busy sya sa laptop niya.

"Chill lang 'te! Kalma. Kita mo naman busy ang lola mo diba??" Tas tiningnan ko kung ano ang pinag kaka busyhan nya sa laptop nya at...

"Busy mang stalk ng lalaki tapos mag dedate kayo tapos e be break mo kinabukasan?? Ang galing! Da best ka talaga! As in!" with a sarcastic voice. Grabe na talaga siya -____- Laki na ng saltik sa utak.

"Past time is fun Kayz" then she smile with a devilish one. Sadista talaga.

"Tulungan mo nalang kasi ako Beys. Pagkatapos mo akong tulungan di na kita pakikialaman sa ginagawa mo. Susuportahan pa kita. Please Beys"

"O sige na nga! Kulit mo talaga Kayz. Basta hindi ka na aangal sa past time ko ha? Ipangako mo yan! Pag hindi mo pinangako yan ipapako talaga kita sa bubong ng bahay niyo" - kitams! Sadista talaga. Haha

"Oo na! Promise." and I smile

"Okay sige, ano bang maitutulong ko?"

"Tulungan mo akong mag move on"

"Kala ko pa naman kung ano, yan lang pala. Madali lang yan Kayz" at proud na proud pa talaga.

"Ha? Anong madali sa pag mo-move on?? Eh sirang sira na nga ako ngayon ohh. Nagiging okay naman ako. Pero pag wala na akong ginagawa. Naaalala ko nanaman siya. Tapos maiiyak nanaman ako. Mahirap talaga."

"Simple. 143 lang yan" ha? Ano? Di ko sya gets?

"Anong 143? I love you lang ang peg?"

"Hahaha. Hindi! 143 nga. Teka lang. Isusulat ko lang ha, para mas maliwanagan ka"

Tas nagsulat na siya. It takes 10 minutes na nagsusulat siya. At 10 minutes din akong gulong-gulo kung ano ang ibig sabihin niya sa 143.

Dami talagang alam nun.

"Okay! It's done! Tingnan mo na sinulat ko. Sosyal pa yan ha! Dahil nasa scented paper ko pa sinulat! Haha" Lokaret na babae talaga

Tas tingnan ko yung sinulat ni Bea...

_______________________________________________________________________________

Operation 143

1 - Find a 1 guy that you interest the most.

4 - Follow the 4 starting steps..

*Make him notice you

*Be his friend or his bestfriend

*Make him call you

*Make him fall in love with you

3 - After making the 4 starting steps. Follow the 3 special steps..

*Have a date with him.

*Make him court on you

*Be his girlfriend

And to complete the 143 operation

MAKE HIM SAY THE 143 word...

I love you... :)

And well, since this is just a operation.. Break his heart after completing the opearation.

Let the Games ON!

_________________________________________________________________________________

After reading.. From this face O___o naging  --___________--

Woah. Just wow.

"Any problem Kayz?" tas nakangiti pa talaga ang lola! Grabe na talaga siya.

"T-teka?? Dba ang sabi ko magpapatulong ako kung paano mag move on?? Bakit naging Operation 143 ito?? Beatrice Reyes wag mo akong pinagtitripan ng ganito. Ayoko nito" sabi ko. As in shock pa rin ako. Gusto niya ata matulad ako sa kanya.

"Kayz hindi sa lahat ng panahon sa pag mo-move on, loyal ka pa rin. Once na nakapag laro kana. No string attach. Pag niloko ka niya edi quits kayo kasi pinaglalaruan mo lang din siya. Mas kawawa siya. Kaya gawin mo nalang yan"

"Ewan ko sayo Bea! Di kita gets"

"Magegets mo rin yun sa tamang panahon"

Napaisip naman ako sa sinabi ni Bea. Effective ba talaga ito? Mawawala kaya ang nakaraan ko kung gagawin ko 'to?

Pero naaawa rin ako sa lalake na sasaktan ko ehh.

Pero iniwan ako ng lalaking pinakamamahal ko dba? Di nga sya naawa sakin dba?? Kaya...

"Kailan ko naman sisimulan ito??"

At napangiti si Bea

"Good choice Kayz. Magplano kana para sa 1st step mo."

"Eh sino naman ang lalaki na sa sasampolan ko??

And she flash her devilish smile again.

"He is Ken Jazper Antonio"

--------

Author's NOTE:

Super super pasensya po talaga kung sobrang ikli ng chapter na ito. Dahil maglalaro pa ako ng CoC. XD War namin ngayon ehh. Ang author na katulad ko ay naglalaro din ng CoC dahil sa hindi ko alam na kadahilanan. XD

Thanks for reading the note :)

Vote and Comment :)

Be a fan XD Choss!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

143 Love is realTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon