Chapter 4: The Punishment

1 0 0
                                    

Vince's POV:

Waaah. ang sakeeeeet. HINDI AKO NAKAPERFECT. MAY MALI AKONG ISAAAAAA. Ano ba yan e. At sobrang badtrip ako kase binago ko pa yung sagot ko kase sabi nung katabi ko mali daw. AKO NAMAN TATANGA TANGA. BI-NA-GO. WAAAAH!" BADTRIIIIP!!!! CURSE HER!!! WAAH. Wala na. Wala na yung mga nabuo kong pangarap kasama ang tropa. Yung hahang out kami. Dobleng allowance. Gigimik kame at mambababae. Sleepover. Foodtrip. Etc. WALA. WALA LAHAT. WASAAAAAK.
WASAAAK. HUHU. T__T

It's breaktime. Para akong living dead sa sobrang frustration ko. wala akong ganaaaaaaa!!!!! I'm on my way to the cafeteria nang may biglang lalaking tumatakbo papunta sakin.

"VINCE! SI TIFFANY AT JERSEY!! NANDUN SA CAFETERIA. NAGSASABUNUTAN. PUMUNTA KA DUN. KAWAWA NAMAN SI JERSEY!!. SHE'S DYING!!!"

"Weh? Di nga?" Sabi ko dun sa lalaki. Badtrip e. Hahahaha.

"Oo ngaaaa. PUMUNTA KA NA NG CAFETERIAAAA!!"

Ano ba yaaaan. Ngayon pa nakipag away tong bespren ko.

Haaaays. Jeeeeeeers!!!! Ngayon pa nakipag away. Wala pa naman ako sa mood iligtas sya. HAHAHA. JOKE LANG XD BWISIT NAMAN OH. -_____-

Kaya wala akong choice. Tumakbo nako papuntang cafeteria. Imagine. Andito ako sa 4th floor building two. Puta, tapos yung cafeteria nasa ground floor building 3. Puta ang layoooooo. *takbo Vince!! takboooo!!! Para kay Jersey!!* SISINGILIN KO YUN SI JERSEY. ABA PINAPAGOD AKO E. HAHAHAHA. XD

*sige Vince takboooooo!!!*
Ayan na malapit na. Hays. Pagod nako.

*takbo pa. Onti nalang*

When I got there, nasa ibabaw ni Jersey si Tiffany at kinakalmot nya si Jersey. Jersey's arms were already bleeding dahil sa talas ng kuko ni Tiffany. Waah. Watudu?

Eto namang mga tao dito  imbes na awatin sila? ayuuuun!! NAGCHECHEER PA. MGA GAGO TALAGA. Tumakbo nako papunta sa pwesto nila. I pushed Tiffany away from Jersey and I grabbed my bestfriend. I don't care if Tiffany was hurt. Mali na tong ginagawa nya. Abaa!! This is too much di porket relative nya ang may ari netong school, pwede na nyang kawawain ang mga estudyante. Pinatayo ko si Jersey at nakita ko na yung braso nya. It's already bleeding at umiiyak na din sya.

"YOU BITCH! DIBA SABI KO DON'T TRY TO GO NEAR ME. PAG BA NAGSORRY KA SAKIN MABABALIK BA YUNG NASIRA MO? HINDI!! Kaya Back off!!! Bwisit kaaaaa!!! Hindi moko kaya tandaan mo yan!"

Sabi nya na nanggagaliti na sa galit. grabee. It's just a phone. Di nya kailangan gawin to kay Jersey.

She's a beast right now. I never thought na aabot pa to sa ganto. Jusme, liit na bagay lang e. It's just an accident! I know Jersey didn't mean to broke her phone. Haaays. -_-

"Pwede ba Tiffany? Can you stop na? Geez. Siya na nga lumapit sayo para humingi ng sorry but what did you do? You're unbelievableeee!! Ano? Masaya ka na bang nasaktan mo na yung kaibigan ko? It's just a small thing. Pwede nyong pag usapan to. And it's an accident that your phone is broken! Nakakaturn off ka Tiffany." I threw her an angry glare. She's crying right now pero I don't care. Sobra na sya. Ts.

After a while may biglang dumating na lalaki. Oh it's Kyle the president of the student council.

"Kyle, you should punish that girl. She's been a bad one. At kailangan nyang matuto. Di porket Tito nya ang may ari ng school, She'll do this to the students of ECU." I told Kyle and then me and Jers left the place.

Dinala ko si Jersey sa Clinic to treat her wounds. Andami...
Grabe talaga si Tiffany.

"Sa susunod kase Jers, mag iingat ha? Yan tuloy. Tatanga tanga ka nabangga mo yung babae na yun" pangaral ko sakanya.

"Sorry na Bes. I didn't really mean to broke her phone. Nagmamadali kasi ako nun hinahabol ko si Ms. Stewart para maipasa ko yung paperworks na pinagawa nya. Kaso nabangga ko sya  tsaka ayoko din namang tarayan sya e. Grabe na kase, ako na nga nagsorry sakanya tapos ganun pa. Sinampal nya kaya ako in front of many people. Tapos sinabunutan ako. Yung naabutan mo kanina, nasa ibabaw ko na sya at kinakalmot nya ako. Di ko magawang lumaban kase mapapasama pa ako. Mamaya maDO pa ako e. Hayaan mo na sya. Hahahaha."
Tatawa pa to. Loko talaga.

"Basta sa susunod mag iingat!! Tuwang tuwa ka pa ma susumbong ka sa DO gaga. Kasali ka dun sa gulo e." Sabi ko kay Jersey.

"Oo nga noh? HAHA. Bastaaa!! Thank you Vinchyyy. BESTPREND TU DA RESKYU KA TALAGA LAGI. HAHAHAHA. :'))" I pinched her nose and laughed. Hahaha.

Tiffany's POV:

Andito kami ni Kyle sa Dean's office. Since president ng student council to sya ang magdidisiplina sakin. Ugh. -_- this is so nakakainiiiis!!! Kung ano ano nanamang papagawa nito sakin. Waaah. T^T iiyak nanaman ako. Huhu.
At the count of three...
1....
2....
3....

Here it goeeeees.....

"TIFFANY! HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU NA BAWASAN MO YUNG PAGIGING PALAAWAY. Kala mo ba kinakaganda mo yan? Napapasama ka lang palagi. Makapapatay sa ginagawa mo e. Isusumbong talaga kita kay Tito Franco at kay Tita Mauri. Sasabihin kong bawasan ang allowance mo at wag kang bilhan ng bagong phone. At may isa pakong parusa sayo. Dahil di ka natututo. Iseset up kita kay Vince. Para matuto ka nang magandang asal."
Ay sheeeet. Nakakarindeeee.
Fuuuuuck. Grabe naman to si Kyle e. Mas mahigpit pa to kesa sa parents ko. -_-

"Waaah. Kyleeeee!!!! Okay nako sa grounded wag lang kay Vince. Di ko nga kilala yun e. -__- baka mamaya rapist yun. O kaya Maniac. Waaah." Angal ko. Ayoko talaga e. Bakit ba?

"You can't do anything. Sinong mas matanda satin?"

"Ikaaww!!" -_- tama. 18 na to e. Bida bida. Edi sya na matanda.

"Ako nga. Kaya susunod ka sakin. Tsaka bobo mo Tiff. Alangang iset up kita sa maniac. Syempre sa matino. -______- he is my neighbor and he is the Vice President of the Student Council tapos di mo sya kilala? Baliw ka men.=____= sya si Vince Christopher Arroyo. Wag ka nang umangal kase wala kang magagawa."

Then he left. Waaaah. He is unbelievable.
Ayaw magsink in sa utak ko yung sinabi nyaaa. Pano kaya? Hmm. C'mon Tiffy! Thiiink. Think. Think. Think.

*Lightbuuuulb* HAHAHA. ALAM KO NA. I'm really brilliant. And beautiful. Hoho. *wink*

Two As OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon