Part 1: Lipat bahay

18 1 0
                                    

Esia's POV:

Hi. Im Esia Leigh Montaviano. Simple, 5 flat, matalino at bitchy.
Hahahaha. So what? Bitchy ako dahil wala kayong pake kasi buhay ko 'to :) hahaha joke lang. Kasi ganto na ko e. Siguro dahil sa ex ko? Hahahaha </3 saket lang e.

"Leighanna! Ayusin mo na gamit mo!" Sigaw ng aking mama.

Hay nako. Maglilipat nga pala kami ngayon ng bahay. As usual sanay na naman ako e. Hahahaha! Kakabreak lang ng pang ilang dyowa na ba to ni mama? Hahaha.

"Opo ma!" So yun inayos ko na lahat ng mga gamit ko at mga kailangan ko para sa bago kong lilipatang school.

After ng mga ilang oras nakatapos din ako. Hay! Palabas na ko ng kwarto ko ng nakita ko lahat ng gamit na binigay ng ex ko si Luis. Gago yun e.

"Di mo ba dadalhin yang mga yan anak?" Tanong ni mama.
"Bakit ko naman dadalhin ma? Para magmukmok ako, sus magpapaganda na lang ako! Hahaha"

Paalis na kami. Sinulyapan ko ulit lahat ng mga gamit. Kailangan na kita kalimutan Luis kailangan na sobra sobra na. Kailangan na kitang i-let go.

Lumabas na kami ng bahay. Inilock ni mama at nilagay yung papel na "House and lot for sale" madami ding memories dito. Pero kailangan naming magstart ulit ng panibago. :)

Sumakay na kami ni mama. Mahaba haba din ang byahe kaya kinuha ko iphone ko at nagsuot ng headset. Makatulog na lang muna.

Nagising na lang ako sa tapik ni mama. Nandito na daw kami. Wow! Ang laki. Haha. Nasa subdivision pa. Bongga! Pero leche may nakita kong lalaki kung makatitig sakin parang ngayon lang nakakita ng dyosa.
Hahahaha. Nagulat ako at nilapitan niya ko. "Hi Im Gray Mendez." Kapal ng mukha. Wow. "I DONT CARE!" Sabi ko naman. Taray mo naman akala mo kung sinong napakaganda!" Wow? What did he say?! Kuh. kabwiset ah!

Pumasok na ko ng bahay. Dumiretso na ko sa kwarto ko. Inayos ko mga gamit ko. Pero ang malas pagkabukas na pagkabukas ko ng bintana yung kumag nakita ko magkatapat kami ng kwarto!! Punyemaas.

Binalewala ko na lang siya. Maaga pa ko bukas. Mageenroll pa ko sa St. James University. Hay. Makatulog na nga.

---

Thankyou. Sana nagandahan kayo. I
promise to continue this but please vote!!

Ms. Go

Still Inlove with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon