Chapter. 2 "Of course, I Have an Evil Plan.."

72 3 2
                                    

MATTHS' POV

        "Make him fall for you then leave him. Easy as pie. Get it?

    "Pero ang sabi mo may girlfriend na yung lalaki?" tanong niya.

     "Oo nga. Aish. Basta! Agawin mo. Lahat gawin mo para makuha mo siya at pagkatapos nun, iwan mo na." Sabi ko naman.

    "Ba't ba gusto mong masaktan tong lalaking to? Are you a gay? Na dating karelasyon netong guy na to?" WHAT THE HELL?

    "What the hell are you thinking? This is for Lei, my gir bestfriend okay?" Gahd. Tumango lang ang babae at umalis na rin sa Kape'tBahay, isang coffee shop dito sa subdivision namin.

Humanda ka Tristan. Kung hindi kayang maghiganti ni Lei sayo, ako kaya ko. Lahat gagawin ko.

   Ipaparamdam ko sayo ang sakit na naramdaman ni Lei nung mga panahong magkasama kayo. Yung mga sakit na SANA hindi niya naramdaman kung ang pinili niya ay AKO. Masama na ba masyado? Wala eh, mahal na mahal ko si Lei.

Lumabas ako sa coffee shop na iyon ng may ngiti sa labi at tumungo na sa bahay ko.

ALEONNA's POV

    Grave! Nasan na kaya yung hinayupak kong bestfriend? Andito kasi ako sa bahay nila eh. Paano ako nakapasok sa bahay nila? Edi may duplicate key ako! Hahahaha.

    Magkukwento muna ako ha? Tutal wala pa naman yung gwapo kong bestfriend. ^___^ Alam niyo bang hindi naman kami bestfriends since birth? Oo hindi kami katulad ng iba na lumaki ng magkasama. Nagkakilala kami sa School ng pinsan ko na si Daniele Smith. Kapatid nung Dad niya yung Dad ko kaya Smith din. :) So ayun nga...

**FLASHBAAAAAACK

    Nandito ako sa school ni Daniele ngayon. Lalaki yan ah. HAHA Siya kasi yung sobra kong kaclose na pinsan. So ayun.. Nasa classroom ako nila. Ayos lang naman sa mga classmates niya kasi 99% ng class kaclose ko na. :>

      "Oh, ba't andito nanaman yan? Kung dumating si Ma'am terror niyan at nakita yang babae na yan, patay nanaman tayo." Well, siya yung 1% dun sa 100% na hindi ko kaclose. Eh paano apaka sungit Wala naman akong ginagawa sa kanya. Tsk! Dapat pala sinama ko si Tristan tutal nililigawan nanaman niya ako. HAAY BUHAY.

     "Tama na nga pre. Pinsan ko 'tong pinagsasabihan mo oh." Phew. Buti nalang nandito pinsan ko.

     "Oo nga naman. Hayaan mo na si Crush dito!" Sabi naman ni Alex. Baliw talaga tong lalaking to eh, sabi ng sabi na CRUSH niya ako eh may girlfriend siya. Nako patay siya kay Alessandra, Aless for short.

     "ARAYPARE! Sakit nun ah!" Sabi ni Alex, kinaltukan kasi siya ni Toby, isa pang classmae ni Daniele. "Ogag ka kasi, may girlfriend ka, pacrush crush ka pa diyan!" Sabi ni Toby, LALAKI YAN AH.

  (A/N: SINO MAY TWITTER? FOLLOW @ARAYPARE for more quotes! HAHAHAHA SEGWEY)

     "Eh wala pa naman si Baby ko eh." Sabi ni Alex habang hinihimas yung part na kinaltok ni Toby.

     "SINONG WALA HA?!" Nagulat naman ang lahat ng makita namin si Aless sa may pinto. "Nambababae ka nanaman ba, ha?!" Uh-oh. Lagot ka ngayon, Alex. HAHAHA

   Babatukan sana ni Aless si Alex ng.. "Okay Class.. Please be seated." SHIT. Mas lagot ata ako! Natahimik ang buong klase at kita ko sa kanilang nag-aalala sila sakin.. Well, except kay Matthew na nakangisi. =_______= Aba! Nag-toung out pa! Bwiset!

The Other Guy. (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon