Hey! Mr. Ice Prince

362 7 3
                                    

Hiiii! 

Enjoy! xoxo

Lawrence's POV

Nakakatamad at nakakaantok. Dito na lang ulit ako sa rooftop. At least, tahimik at walang magulo. Walang inga--

"AHHHHHHHHHHHHHHH! NAKAKAIMBYERNAAAAAAAAAA! BAGSAK AKOOOOOOOO! BWISET NA MATH EXAM! GRRR!" 

Psh. Saan naman kaya nanggaling yun? Tss. Hanggang dito sa rooftop dinig ang boses. INGAY!

Pipikit na lang uli ako. Siguro naman tatahimik na yan.

"WAAAAAAA! BAKIT BA KASI ANG HIRAP NG MATH!!!!" 

Aish. Bakit ba ang ingay ng babaeng to?! Nakakainis ah! Natutulog ako dito!

Bakit ba kasi nandito yan?!

Ginawa kong eroplano ang Math exam ko at ibinato sa kanya.

"AY PALAKA!" Napaka-bungangerang babae naman neto. -__________-"

Umakyat siya dito. 

Bale kasi, parang may pababang part pa dito sa rooftop at lagi akong nasa may taas.

GETS? Kung hindi, bahala ka.

"Ay hello. Sorry ang ingay ko ah? Akala ko kasi ako lang ang bagsak sa Math exam. Ikaw din pala." Sabi niya.

Tinitigan ko lang siya nung inabot niya sakin yung test paper na eroplano.

Kinuha ko ito at binuklat.

Tinapat eto sa mukha niya at ang reaksyon niya?

O__________________________________________O

"50 pala! Akala ko 0! Hihi." Sabi niya.

Tinalikuran ko na siya dahil hindi naman ako mahilig magsalita. 

Umupo siya sa tabi ko.

"Anong pangalan mo?" Daldalita.

"------------------" Me.

 "Uhm. Anong year mo na?"  Daldalita.

"---------------------" Me.

"Eh, ilang taon ka na?" Daldalita.

"HOY! Magsalita ka nga! Kanina pa ko nagtatanong dito. Parang hangin ang kausap ko! Napakasungit naman neto." Bulyaw niya sa akin. Aish. >______<

Bakit ba kasi nakita ko pa 'tong babaeng to. 

Nakakairita e! Napadaldal! Napakaingay! Hindi marunong tumahimik. ISTORBO!

"HOY SUNGITT!!!" Sigaw niya sa tapat ng tenga ko.

"ANO BA?! Tumahimik ka nga! Pwede baaa? Kanina ka pa e! Gusto kong matulog! Nakakairita! Aish." Sigaw ko na mukhang ikinagulat niya.

Sige, mag-ingay ka pa. Hindi niya ko kilala? Saan ba nanggaling tong babaeng 'to?

Eh alam ko lahat ng estudyante dito kilala ako e.

Bukod sa gwapo at matalino ako. Hindi ako nagsasalita at wala akong kaibigan.

Madaming gustong makipagkaibigan sa akin. Pero wala akong pakialam.

Nakakatamad. Di ko naman kailangan ng kaibigan.

"Psst." 

"Uy sungit."

Hey! Mr. Ice PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon