THREE

9 1 0
                                    


CHAMP

      Pagpasok namin ni bestie sa elevator may lalaking nagmamadali ding pumasok, bastos lang kitang nasa harapan kami, i mean kami yong nauuna nag overtake talaga!. Napakunot noo ako kasi private tong floor nato, kay bestie lang ang floor na to kasi yong sa mga employees ay sa next floor pa. Nagtataka man, I just ignored it but I feel something's gonna happen and the surroundings is very weird, biglang bumigat ang paligid na ewan ko.

Ng biglang tumigil ang elevator at namatay ang ilaw... I heard Ker whispered my name but my focus is on the guy next to her. Mahigpit nyang hinawakan ang bestie ko kaya don't touch her! matigas kong sabi sa lalaki.

Bigla nalang natumba si bestie kaya nilapitan ko ang lalaki at itinusok yong dala-dala kong karayom sa batok nya. Agad, agad naman naging abo ang lalaki at bigla nalang nawala. I'm just so right that the guy is a freaking vampire. Bakit ba ang tanga, tanga ko nahawakan tuloy nya si Ker. Bumalik na ang ilaw at umandar na ulit ang elevator. May pina-amoy ako kay bestie at ginising sya para magkamaly na sya. I should tell nanay about this, this is not good anymore. It started to creep me out and scared for Ker's safety.

Tinawagan ko agad si nanay bago pa magising si Ker at sinabi sa kanya ang nangyayari kanina. Kaya naman mas pinapauwi kami ng madali, instead na next week bukas na bukas din uuwi na kami. Alam kong may mahalaga na sasabihin si nanay sa akin tungkol kay Ker kaya mas mabuti na 'yong sa personal at makasama ko din 'yong ibang tagabantay ng bestie ko.

Hhhmmmmmmm... nagising na si bestie. Anong nangyari? agad agad nyang tanong sa akin. Bigla ka nalang nawalan ng malay kanina kaya hindi na tayo natuloy, magpahinga ka nalang sabi ko sa kanya. Maaga tayo uuwi bukas kaya dito narin nalang ako matutulog. Bakit naman bukas nabukas na agad? Ewan ko, excited na si nanay eh at tska yong mga batang makita ka. Basahin mo nalang mga text messages mo, okay? Aalis na ako, paalam ko sa kanya. Hayz, buti nalang hindi na sya nangungulit pa.

KER

           Nakapagtataka naman na pinapauwi kami agad bukas ni nanay. Kinuha ko 'yong cellphone ko at binabasa ang mga texr messages ni nanay. Okay lang naman na uuwi na kami bukas eh na mi-miss ko narin naman sila lalong-lalo na 'yong kambal. I missed them so much matagal tagal na din akong hindi nakakauwi.

Pumunta ako sa banyo at naligo ulit, feeling ko kasi ang lagkit lagkit ko eh kakaligo ko lang. Pagkatapos, nagbihis ako ng pantulog at sumalampak sa kama at kinuha 'yong book sa gilid ng table ko. This is my routine every night read before I sleep, para kasing na re-refresh 'yong utak ko pag nagbabasa ako bago matulog. Then I drifted to sleep...........

Nakikita ko puro duguang mga tao, may mga bata, matatanda, katamtaman ang edad. Lahat sila sumisigaw, tumatakbo para sa kaligtasan nila. Nabibibgi ako sa mga batang umiiyak, nakakaawa sila tingnan, naiiyak na din ako. At napansin ko na may babaeng kinaladkad ng isang lalaking nakaitim na kasuotan. Umiiyak 'yong babae, nagmamakaawa pero hindi ito pinapansin ng lalaki. Nagpapatuloy pa rin ito sa paglalakad. Simusundan ko sila lasi gusto kong tulungan 'yong babae at bigla nalang sila huminto, napahinto din ako. The guy turns to me and smiles revealing his shiny fangs that makes me non-plussed. After that he grabs the woman and bit her in the neck....I was aghast and shout, Noooooooo!!!!!!!!

Napabalikwas ako ng bangon... I'm panting heavily right now. Ang weird ng panaginip ko bakit, vampires killing innocent people. That guy I saw in my dream is very familiar to me but I can't tell where and when I met him. Geeeezzzzzzzz....this gives me goosebumps, it's still 3am and I'm sure I cannot sleep again. Napatingin ako sa door kasi parang may nakikita akong lumabas. Napakunot noo ako, eh sino naman? Kami lang naman ni bestie ang may alam ng room ko dito. I shook my head to clear my thoughts maybe it's just nothing, I'm just overthinking of what I dreamed awhile ago and it bothers me so much. I got out on my bed and walk to the ref to get water. Napahawak ako sa dibdib ko at nilagay ang baso sa table kasi I feel something strange again. My heart is beating so fast and this is how I feel when I'm with that steel man. Arrrggggggg.....don't tell me, I shook my head head to the bathroom.

JAZ

I couldn't help myself but do what I wanted to do. I rashly go to the building where that girl I bumped this afternoon. I just can't comprehend why I'm feeling like this. I want to see her face, because it satisfies me and calms my nerves if I'm with her.

Don't ask me why I knew her office, Its obviously I'm stalking her. I sneaked to her office and pushed the wall to get in her room. It feels so warm and cozy here, so comfortable. Then I saw her on her bed sleeping like a baby. I settled myself on the couch and watch her sleeps. It's real feels like home. What am I thinking, I don't even know her name and we just met this afternoon arrrgggggg....

Kumunot ang noo nya na para bang nanaginip ng masama, nagmamadali akong umalis doon sa couch and hide myself from the curtain. Then, I heard her screamed. Shit! I silently cursed, she's awake and how am I supposed to get out of here? There's no windows here. F*ck I'm so dumb. I heard her open a door, maybe she went to the bathroom, so I hurriedly go to the door wall but before I push it I hear her say...

Who are you?


Beautifulrisk: Update, update, hope you'll like it. Have fun reading mwahhuuggsss.

SWEET BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon