Mahal mo ba ay di na ako?

21 0 0
                                    

"Ah alam ko na isa yun sa mga isusulat ko, Tapos gagawin kung bright yun character nun girl. Tas yun isa naman medyo dark yun attitude. Uwahhhhh! It would be perfect." Sabi ko sa sarili ko Habang nagsusulat ako ng panibagong istorya na kailangan na nextweek, Nakakaloka diba, Ang dami dami ko pang ginagawang upcoming series ng mga pending stories ko. Hayyy. 

Nang biglang nag Ring ang phone ko.

"Ay si babe, Tumatawag." Ngiti kung sabi, at sinagot ko ang phone ko. 

"Hi Babe, Busy ka pa ba? Alam mo bang miss na miss na kita!"

"Hmm.. Oo babe eh. Kelangan ko pang tapusin yun isang story ko, Deadline na next week. Baka magalit na si manager Jeff eh." Sabi ko sa kanya.

"Ahhh ganon ba babe? Sayang naman. May two tickets pa naman ako para makapanuod tayo ng play sa PIETA." Sabi nya na parang na namlay ang boses.

"Babe sorry haa. Busy kasi talaga ako eh. Gusto mo tawagan ko si andy para samahan ka?"

"Hmm.. Sige babe ikaw po bahala. basta wag ka masyado magpapagod ha? alam mo naman loves na loves kita eh."

"ENEBEEEE! HAHAHA. oo naman babe. Itetext ko na si andy teka. Hang up na 'ko. I love you so much babe!"

"I love you too babeeeeeeee, Bye." Tas nag hang up na sya.

Sweet talaga ng babe ko oh. Kahit na hindi na kami madalas ng samama di parin nya ako makalimutan. Ang sarap sa feeling. Nakakawala ng pagod.

Ako nga pala si allyson Guevarra. at nagtratrabaho ako bilang author sa isang book company. Home based ang trabaho ko, kaya sobrang dami.

Kaya nga nakakalimutan ko na makipagbonding sa babe ko eh.

Sya si Kenneth, 3 years na kami. Sya ang first boyfriend ko. and sana maging last.

HAHA. pinapangarap kong makasama sya habang buhay.

Sya lang at walang iba..

This past few months medyo naging super busy ako.

Matagal ko na kasing pangarap 'to. Ang makapgsulat ng libro at maipublish.

So I'm trying my best na makapagsulat ng sariling libro.

Hindi ko na sya nasasamahan eh. Minsan pinapasamahan ko nalang sya sa bestfriend kong si Andy.

Matagal ko na syang best friend Simula grades school pa lang kami. Lagi na kami magkasama.

Hanggang sa naging magbestfriend kami.

Buti nalang may bestfriend ako. may tumutulong sa 'kin sa kahit anong bagay. Nandyan lang sya lagi.

Lalo na pag Na-iindian ko ang boyfriend ko sa mga lakad namin. Sya yun pinapadala ko.

weird ba? Mukhang tanga? Monggoloid? at kung ano ano  

Suuuus. Malaki tiwala ko sa boyfriend ko at sa bestfriend ko. Pag magkasama kami para lang kaming magbabarkada.

Kaya ganon. Super grateful talaga ko for having a bestfriend who's always there and  an understanding boyfriend.

*12:40 am*

Tinignan ko ang orasan, Aw mag one-one na pala. tinext ko ang babe ko.

[ Hi babe, I know tulog ka na. Goodnight. loveyeahh. :*]

At humiga na 'ko.

"Tagal ko ng hindi nakakasama si babe ha, tsk. Nagtatampo na siguro yun..

Ahhh! Alam ko na, Isusurprise visit ko nalang sya sa friday, Hihi, magdadala ako ng favorite nyang carbonarra. <3

*FRIDAY*

nagluto ako ng carbonarra, Well specialty ko ata to kasi favorite ni babe eh.

Tinignan ko ang cellphone. "Wow. 2 days ng lagi late gising ni babe ah? Ano kaya pinagkakaabalahan nun? Hehe."

Pinrepare ko na yun lalagyan ng carbonarra at umalis na nang bahay.

maya maya, andun na 'ko sa gate nila. since nasa garden yun yaya nya tinawag ko nalang.

"Psttt! Aling puring!"

"A-ahh ehh ally, Andyan ka pala. Si keneth ba hanap mo?"

"opo, Andyan po ba sya?!

"ahh ehh.. O-oo. Sige tuloy ka,"

Pumakso ako at nagdirediretso ko, Wala naman sa sala si kenneth eh.

Ah alam ko na baka nasa kwarto.

Dahan dahan akong umakyat sa hagdan nya.

"Hihi, Tulog siguro si babe."

Bububksan ko na yun pinto, Pag bukas ko. Hindi ko ako makapaniwala sa nakita ko..

Bigla nalang may tumulo sa pisngi ko. para akong pinagsakluban ng langit at lupa.

Parang gusto ko nalang mawala bigla.

Nakita ko si kenneth at si andy na naghahalikan.

Tumakbo akong umiiyak. Nasa pintuan na 'ko ng pigilan ako ni Kenneth.

Hinawakan nya yun braso ko.

"Ano ba kenneth! Let me go!"

"P-please allyson let me explain."

"Anong ieexplain mo ha? Na naglalaro lang kayo tapos natalo ka and then yun ang consequence?Na mali yun nakita ko, Suus oo nga naman. Ba't naman iisipin kung may gagawin kayo kung kayo lang dalawa sa kwarto. TSSSSSSSK! ANG TANGA KO KENNETH. ANG TANGA KO!!"

Nakita kung bumaba si andy na umiiyak.

"S-sorry allyson, Hindi ko sinasadya. Hindi ko sinasdyaaa." Habang iiyak ng iyak na nakaupo.

"Wow, So ano. Ako may kasalanan ganon? Tell me?!!"

Hindi sila kumikibo. "Oh my God. This is so ridiculous!!!" Habang walang tigil ang luha kung dumadaloy sa mukha ko. Aalis na sana ako ng nagsalita si kenneth.

"Sorry allyson, Pero mahal ko na ata si andy.."

"Kenneth, Bakit?"

May mga bagay talaga siguro sa mundo na para sa isa't-isa.

Mga bagay na kahit anong gawin mo. Hindi mo ipapagpapalit.

Ang sakit pala no? Yun taong nagparamdam sayo kung gaano ka nya kamahal, Biglang nawala yun nararamdaman sayo ng hindi mo alam.

He didn't even gave me a clue.

Sana kahit manlang konting hint binigyan nya ko.

I expect too much. Pero siguro kasalanan ko din eh.. 

Kasi hinayaan ko syang Magmahal ng iba..

The 4 truths about love. (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon