AGKA

468 33 10
                                    

"Ang galing mo magbasket ball!!!"

"Whooooo"

"Team A! Go!"

Haydon's POV

Ito ako pinapanoud yung gilfriend kong naglalaro ng basketball.

"Pre ipakita mo nga yung ginawa mong banner" sabi ng pinsan ko.

"Ayaw ko nga tss" sabi ko at tinignan si Yumi na pawisan habang nag drible ng bola. Ang hot tignan.

Biglang napatingin si Yumi sakin at kumindat at shinoot ang bola. 3pts.

"Waaaaaaah ang cool!" Hiyawan ng mga tao.

"Woooh. Ang astig talaga ng Girlfriend mo" manghang sabi niya. "Pero ipakita mo muna ang banner" pahabol niya.

Nag buntong hininga ako. No choice.

Tumayo ako at ipinakita yung banner na ginawa ko. Effort to no. Dapat maging masaya siya kung hindi sasapakin ko siya ng halik -__-

Tumingin siya sa deriksyon ko at ngumisi. Napasinghap nalang ako dahil nag 3pts shoot ulit siya. Lumingon ulit siya sakin at nag flying kiss.

Siniko ako sa tagiliran ni Philip yung pinsan ko. Yan ang pangalan niya. "Pwde kanang kiligin" asar niya.

Tinignan ko siya ng masama. Humahalakhak naman siya.
***

Nung natapos na ang game pinabalik na kami sa classroom. Di ko siya napuntahan kasi may meeting pa sila.

Nasa upoan ako at nakahalumbaba sa desk. Walang teacher.

"Pre" tapik sakin ni Zac.

Tinignan ko siya.

"Yung tomboy mong gitlfriend nasa labas" at tumawa siya ng malakas.

Tinignan ko siya ng masama.

"Tss"

"Easy pre. Ang astig nga ni Yumi. Ang hot pa" sabi niya at humalukipkip.

Di ko siya pinansin at lumabas nalang.

Pagkalabas ko. Nakita ko agad siya sa labad ng room. At nakasandal habang nasa bulsa niya ang kanyang dalawang kamay.

Napangisi nalang ako.

Agad ko siyang linapitan.

"Hey" tapik ko sakanya.

Tinignan niya lang ako. "Date tayo. Wag kang umayaw" sabi niya.

Inakbayan ko siya at ginulo ang buhok.

"My baby girl wants to date me" asar ko sakanya

Tinignan niya ako at naninigkit ang kanyang mata habang namumula ang kanyang pisngi at ilong.

Ang sarap isipin na kinikilig siya. But no, asar na asar to sakin.

"May klase kayo?" Tanong ko sakanya habang naka akbay parin.

"Meron. But for this time. Nagcutting ako para makasama ka" mahinang sabi niya at kumalas sa pagkaka akbay ko.

Napahinto ako at napasinghap sa sinabi niya.

I can't believe it. Siya yung tao na ayaw ng chessy lines.

Bigla siyang huminto at tinignan ako.

"Lets go" aya niya.
***

Habang nasa mall kami. Panay lingon siya.

"May problema ka ba?" Alalang tanong ko sakanya.

Umiling naman siya. Bigla niya akong hinila palabas. Nandito na kami sa parking lot.

Ang Girlfriend kong Astig ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon