"PERFECT FAMILY" iyan ang laging nilalarawan sa pamilya namin. Kilala ang pamilya ko sa larangan ng negosyo. My Dad owns the biggest company here in Philippines kasi. Lahat ng tao gustong-gusto ang pamilya ko kasi raw bukod na daw sa gwapo't magaganda ang angkan namin ay matatalino at mababait rin raw kami. Yes, though we're rich my dad always say na " Kahit na may kaya tayo. Kahit na mas nakakalamang tayo sa iba 'wag parin nating kalimutan ang tumapak sa lupa. Mga anak dapat palagi nasa lupa parin ang paa. Dapat marunog pa rin tayong makisama at tumulong sa iba. Dapat hindi tayo tumulad sa ibang tao na ang yayabang na porket mayaman na. Tandaan nyo yan mga anak ha?".
Yan palagi ang sinasabi ni daddy everytime na may mga taong umaappreciate sa amin o sa tuwing nasasangkot kami ni kuya sa away bata.
Minsan lang magalit daddy ko, kung suldulan na talaga.Perfect na sana ang pamilya namin, masaya na sana kami kaso sinira ko. I'm the black sheep of the family nga raw . Nagpadala sa bugso ng damdamin kahit bata pa. Kaya ayon, nabuntis ako ng wala sa oras at ang worst pa nito di ako pinanindigan.
I'm Princess Maria Yna Agustin-De Leon but you can call me " Yna but my friends call me Yaniie". I'm 28 years old.Nakapagtapos ako ng Bachelor of Science in Architecture dito sa New York University. The one and only daughter of Mr. Marvin Angelo De Leon,CPA & Ms.Yvonne Marie Agustin,CPA . My parents owned the AGUSTIN-DE LEON "AD" CORPORATION (one of the biggest corporation in the Philippines). Atty. Marco Angelo De Leon is my brother, he's 35 years old. He took Bachelor of Science in Accountancy in Ateneo de Manila University and graduated with honor as a Magna Cum Laude. He continued studiying Law and passed the Bar Exam.
When we're kids we played a lot. Kuya was my favorite playmate, though we had that 7 years age gap he never let me feel that our was no yet close. He always play with me back then until in his college life he always accompany me when I wanted to go to somewhere and my friends are busy or something? Si kuya palagi ang kasama ko pero noon mabuntis ako biglang nagbago si kuya.
Nagtampo daw siya kasi naunahan ko pa siyang magkababy. Nagtampo siya dahil di na daw baby ang bunso nila, mommy na raw. Actually, lahat naman sa pamilya ko nagalit at nagtampo sa akin dahil nga sa kagagahabg nagawa ko pero when they saw my kids they so happy, na para bang sila yong na nganak ang feeling? Haha.
Okay na naman kami ng pamilya ko ngayon, ang problema lang ay 'yong daddy ng mga anak ko. Kaibigan kasi siya ni kuya, actually bestfriends sila ni kuya. Kaya nga ako ipinatapon dito sa New York dahil ayaw ni daddy na malaman niya na ipinagpatuloy ko ang pagbubuntis ko.#Author's View :
Natapos na rin sa Part1 . I hope na maging maganda itoh storyang ito. Haha First Time pa eh? Hihi.
Sorry po sa mga maling grammar or spelling dyan. Di po ako perfect at di po ako ganon katalino for that matter. Haha
Kiddin' :-D .
Sana po mag enjoy kayo :*
I love you :*
#Engineernatics
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex, Engineer
General FictionYou saw him, again. The one who junked you. The one you loved before. The one who owns your heart, your mind, your body and own your virginity. The one who gave you all the pain here on earth. He wanted to win you back. ‘Cause he said he still love...